Giám đốc Công an Hà Tĩnh nói gì về xe cơi nới, quá tải lộng hành?

Trao đổi với PV về tình trạng xe cơi nới, quá tải ngang nhiên lưu thông trên quốc lộ nhưng không được xử lý, GĐ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang chuẩn bị thành lập đoàn công tác để tổng kiểm tra và xử lý.

Nói về tình trạng xe cơi nới, quá tải đang hoành hành trên địa bàn Hà Tĩnh, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, đơn vị đang chuẩn bị thành lập đoàn công tác để tổng kiểm tra và xử lý.

Giám đốc Công an Hà Tĩnh nói gì về xe cơi nới, quá tải lộng hành?
Tình trạng này không hiếm gặp trên đường

Liên quan đến chiếc xe tải BKS 38C-130.18 của chủ xe tên B. (trú tại Cẩm Thịnh, Cẩm Xuyên), bất chấp hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính của lực lượng chức năng vào sáng ngày 22/7, Thượng tá Phan Hồng Thái, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Hiện đang giao cho anh em xác minh xem chủ xe là ai rồi mời lên để xử lý”.

Trả lời câu hỏi của PV Infonet về loạt bài phản ánh tình trạng xe cơi nới, quá tải đang hoành hành trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh khiến môi trường bị ô nhiễm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông nhưng chưa thấy sự ra quân của lực lượng chức năng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh nói: “Kiểm tra tải trọng là phải xây dựng kế hoạch, phải có chuyên đề, phải xin chủ trương, ý kiến của Ban Giám đốc, còn việc tuần tra kiểm soát trên đường thì đơn vị vẫn tiến hành bình thường. Nếu phát hiện vi phạm thì xử lý bất kể xe nào, không có vướng mắc gì cả”.

Giám đốc Công an Hà Tĩnh nói gì về xe cơi nới, quá tải lộng hành?
Xe chở qua thành thùng rất nhiều vẫn ngang nhiên chạy trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh.

Cũng theo Trưởng phòng CSGT, phương tiện và thiết bị cân tải trọng ở đây không đáp ứng được cho các đội tuần tra trên các tuyến. Nếu có đủ thì bố trí mỗi tổ tuần tra 1 cái cân là bình thường, nhưng vì ít nên phải làm theo chuyên đề.

“Cục không cấp cho nên có những cân bị hỏng hóc, không cân được. Hơn nữa nếu muốn có độ chính xác thì điểm đặt cân phải bằng phẳng, rộng rãi, không ách tắc giao thông, nhưng trên thực tế mặt đường gồ ghề, không bằng phẳng dẫn đến việc cân không chính xác, đâm ra sai”, Thượng tá Thái nói.

Lý giải về việc cho dù điều kiện về phương tiện thiết bị để phục vụ cho kiểm tra tải trọng không được đầy đủ nhưng phải ưu tiên xử lý điểm nóng, Thượng tá Thái cho hay, hai ngày cuối tuần vừa rồi đơn vị phải phổ biến các Thông tư mới của Bộ cho cán bộ chiến sỹ trong toàn tỉnh. Hơn nữa, phải chuẩn bị ngày lễ kỷ niệm thương binh liệt sỹ nên phải sắp xếp bố trí thời gian hợp lý.

 
Giám đốc Công an Hà Tĩnh nói gì về xe cơi nới, quá tải lộng hành?
Tài xế chiếc xe 38C-127.81 của doanh nghiệp vận tải tư nhân Hải Hùng không xuất trình được kiểm định, được CSGT giữ giấy tờ để xử lý

Về việc xử lý tình trạng cơi nới thành thùng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: “Cái đó (cơi nới thành thùng - PV) là Thanh tra của Sở Giao thông thực hiện. Xử lý xe quá khổ, quá tải cũng là trách nhiệm của cơ quan thanh tra giao thông”.

Và theo Trưởng phòng CSGT, việc này phải phối hợp tất cả các đơn vị chức năng chứ không riêng gì ngành công an. 

Thượng tá Thái cũng nói thêm: “Em phải vào trong tận mỏ kiểm tra có cân hay không? Mỏ bắt buộc có cân để xuất vật tư, nếu làm không đúng thì phải phản ánh mỏ. Nếu cân quá thì chủ mỏ phải chịu trách nhiệm. Phải làm tận gốc, chứ ngoài này chỉ làm ngọn”.

Giám đốc Công an Hà Tĩnh nói gì về xe cơi nới, quá tải lộng hành?

Nhiều xe được cơi nới thành thùng mà không bị xử lý

Đã 2 tuần nay kể từ ngày Infonet phản ánh, dường như CSGT chỉ tuần tra kiểm soát mà không triển khai chuyên đề cân tải trọng khiến tình trạng xe cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng vẫn ngang nhiên hoạt động như chốn không người. 

Dương Cầm

 
List comment
 
 
Cải tạo đường băng sân bay Nội Bài: Công trường sáng đèn cả ngày lẫn đêm
icon

Thời gian qua, tại sân bay Nội Bài, đường băng 1B đã bị hư hỏng nặng sau 16 năm khai thác. Đường 1A có chất lượng tốt hơn do được nâng cấp cách đây 6 năm. Năm nay, cả hai đường băng đều được sửa chữa, nâng cấp tổng thể.

 
 
Hà Tĩnh: Xe tải đắp ngọn 'thông chốt', CSGT ngỡ ngàng
icon

Mặc dù CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính nhưng một chiếc xe chở đầy thành thùng, có dấu hiệu quá tải đã bất tuân hiệu lệnh, ngang nhiên vượt chốt trong sự ngỡ ngàng của lực lượng chức năng và người đi đường.

 
 
Tai nạn giao thông 7 tháng đầu năm giảm cả ba tiêu chí
icon

Theo thống kê của Bộ Công an và Cục Hàng hải Việt Nam, tai nạn giao thông (TNGT) tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2020 giảm cả ba tiêu chí so với cùng kỳ năm 2019.

 
 
Hà Tĩnh: Va chạm với xe biển xanh, một cụ ông bị trọng thương
icon

Một chiếc xe biển xanh đang lưu thông trên QL8A, đoạn qua phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) thì va chạm với một người đàn ông điều khiển xe máy qua đường, khiến nạn nhân bị gãy ngang chân và chấn thương ở vùng đầu.

 
 
Lồng ghép giáo dục an toàn giao thông trong giảng dạy chính khóa
icon

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT và các cơ sở giáo dục yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) đầu năm học mới 2020-2021 cho học sinh, sinh viên.

 
 
Vụ tai nạn xe khách làm 40 người thương vong tại Kon Tum: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế Mai Hải Nam
icon

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với tài xế Mai Hải Nam, người điều khiển xe khách gây tai nạn khiến 40 người thương vong tại huyện Sa Thầy, Kon Tum.

 
Vì sao ban đêm là “khung giờ đen” của tai nạn giao thông?
icon

Các chuyên gia cho rằng theo đồng hồ sinh học, ban đêm được coi là “khung giờ đen”, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Thời gian này là lúc lái xe dễ mệt mỏi..

 
Luật sư: Quy định mới về giấy phép lái xe tránh rườm rà, phù hợp với quốc tế
icon

Theo luật sư, việc cấp bằng lái xe B2 có thời hạn sẽ đảm bảo nhu cầu hội nhập của Việt Nam, phù hợp với các quy định mà Việt Nam tham gia tại các công ước, điều ước quốc tế.

 
Vụ tai nạn giao thông ở Bình Thuận 8 người chết: Chuyển 3 bệnh nhân nặng lên TP.HCM
icon

3 trong số 7 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Bình Thuận đã được đưa vào TP.HCM điều trị. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Công an tỉnh Bình Thuận khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc.

 
Va chạm với tàu hỏa, lái xe GrabBike văng xa 20m tử vong
icon

Sáng sớm nay (21/7), khi điều khiển xe máy băng qua đường sắt, do thiếu quan sát, ông Thường bị tàu hỏa tông trúng, văng xa 20m và tử vong tại chỗ.