Giám đốc Công an Hà Tĩnh nói gì về xe cơi nới, quá tải lộng hành?

Trao đổi với PV về tình trạng xe cơi nới, quá tải ngang nhiên lưu thông trên quốc lộ nhưng không được xử lý, GĐ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang chuẩn bị thành lập đoàn công tác để tổng kiểm tra và xử lý.

Nói về tình trạng xe cơi nới, quá tải đang hoành hành trên địa bàn Hà Tĩnh, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, đơn vị đang chuẩn bị thành lập đoàn công tác để tổng kiểm tra và xử lý.

Giám đốc Công an Hà Tĩnh nói gì về xe cơi nới, quá tải lộng hành?
Tình trạng này không hiếm gặp trên đường

Liên quan đến chiếc xe tải BKS 38C-130.18 của chủ xe tên B. (trú tại Cẩm Thịnh, Cẩm Xuyên), bất chấp hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính của lực lượng chức năng vào sáng ngày 22/7, Thượng tá Phan Hồng Thái, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Hiện đang giao cho anh em xác minh xem chủ xe là ai rồi mời lên để xử lý”.

Trả lời câu hỏi của PV Infonet về loạt bài phản ánh tình trạng xe cơi nới, quá tải đang hoành hành trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh khiến môi trường bị ô nhiễm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông nhưng chưa thấy sự ra quân của lực lượng chức năng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh nói: “Kiểm tra tải trọng là phải xây dựng kế hoạch, phải có chuyên đề, phải xin chủ trương, ý kiến của Ban Giám đốc, còn việc tuần tra kiểm soát trên đường thì đơn vị vẫn tiến hành bình thường. Nếu phát hiện vi phạm thì xử lý bất kể xe nào, không có vướng mắc gì cả”.

Giám đốc Công an Hà Tĩnh nói gì về xe cơi nới, quá tải lộng hành?
Xe chở qua thành thùng rất nhiều vẫn ngang nhiên chạy trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh.

Cũng theo Trưởng phòng CSGT, phương tiện và thiết bị cân tải trọng ở đây không đáp ứng được cho các đội tuần tra trên các tuyến. Nếu có đủ thì bố trí mỗi tổ tuần tra 1 cái cân là bình thường, nhưng vì ít nên phải làm theo chuyên đề.

“Cục không cấp cho nên có những cân bị hỏng hóc, không cân được. Hơn nữa nếu muốn có độ chính xác thì điểm đặt cân phải bằng phẳng, rộng rãi, không ách tắc giao thông, nhưng trên thực tế mặt đường gồ ghề, không bằng phẳng dẫn đến việc cân không chính xác, đâm ra sai”, Thượng tá Thái nói.

Lý giải về việc cho dù điều kiện về phương tiện thiết bị để phục vụ cho kiểm tra tải trọng không được đầy đủ nhưng phải ưu tiên xử lý điểm nóng, Thượng tá Thái cho hay, hai ngày cuối tuần vừa rồi đơn vị phải phổ biến các Thông tư mới của Bộ cho cán bộ chiến sỹ trong toàn tỉnh. Hơn nữa, phải chuẩn bị ngày lễ kỷ niệm thương binh liệt sỹ nên phải sắp xếp bố trí thời gian hợp lý.

 
Giám đốc Công an Hà Tĩnh nói gì về xe cơi nới, quá tải lộng hành?
Tài xế chiếc xe 38C-127.81 của doanh nghiệp vận tải tư nhân Hải Hùng không xuất trình được kiểm định, được CSGT giữ giấy tờ để xử lý

Về việc xử lý tình trạng cơi nới thành thùng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: “Cái đó (cơi nới thành thùng - PV) là Thanh tra của Sở Giao thông thực hiện. Xử lý xe quá khổ, quá tải cũng là trách nhiệm của cơ quan thanh tra giao thông”.

Và theo Trưởng phòng CSGT, việc này phải phối hợp tất cả các đơn vị chức năng chứ không riêng gì ngành công an. 

Thượng tá Thái cũng nói thêm: “Em phải vào trong tận mỏ kiểm tra có cân hay không? Mỏ bắt buộc có cân để xuất vật tư, nếu làm không đúng thì phải phản ánh mỏ. Nếu cân quá thì chủ mỏ phải chịu trách nhiệm. Phải làm tận gốc, chứ ngoài này chỉ làm ngọn”.

Giám đốc Công an Hà Tĩnh nói gì về xe cơi nới, quá tải lộng hành?

Nhiều xe được cơi nới thành thùng mà không bị xử lý

Đã 2 tuần nay kể từ ngày Infonet phản ánh, dường như CSGT chỉ tuần tra kiểm soát mà không triển khai chuyên đề cân tải trọng khiến tình trạng xe cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng vẫn ngang nhiên hoạt động như chốn không người. 

Dương Cầm

Chủ đề :

hà tĩnh

 
List comment
 
 
Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa công bố đường dây nóng phục vụ lễ 30/4
icon

Ngày 27/4, Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa công bố đường dây điện thoại nóng tiếp nhận, phản ánh về vận tải hành khách và trật tự an toàn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

 
 
Tiền Giang: Bắt 23 đối tượng, tạm giữ 43 xe đua trái phép trên QL50
icon

Phòng CSGT Công An tỉnh Tiền Giang đang phối hợp ngành chức năng xác minh, làm rõ vụ đua xe trái phép trên quốc lộ 50.

 
 
Nghệ An: Xe đầu kéo va chạm xe máy, 3 mẹ con thương vong
icon

3 mẹ con đi trên xe máy lưu thông trên Quốc lộ 1A, qua địa bàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An) thì bất ngờ va chạm với chiếc xe đầu kéo. Vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến 2 người tử vong, 1 người nguy kịch ở bệnh viện.

 
 
Đâm mạnh vào đuôi ô tô, văng xuống đường, 2 cô gái tiếp tục bị xe khác cán trúng
icon

Sau cú đâm mạnh vào đuôi xe ô tô trên quốc lộ 46 qua địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An), 2 cô gái ngã văng xuống đường rồi tiếp tục bị một chiếc ô tô khác cán trúng, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

 
 
Kỳ lạ cầu xây xong cả năm nhưng không làm đường dẫn
icon

Cầu Trà Đình (xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) có mức tổng đầu tư theo phê duyệt hơn 51 tỷ đồng. Cầu đã hoàn thành gần một năm nhưng chưa thể đưa vào sử dụng do thiếu đường dẫn.

 
 
Bắt giữ tài xế vượt ẩu gây tai nạn làm chết 3 người ở Đồng Nai
icon

Ngày 24/4, Công an huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) cho biết đơn vị này đã bắt giữ lái xe gây ra vụ tai nạn giao thông làm 3 người chết, 2 người bị thương.

 
Đắk Lắk: Nhiều xe chở quá tải gần 200% đã bị phạt nặng
icon

Sau khi Infonet phản ánh hàng loạt xe quá tải bất chấp pháp luật cày nát đường liên huyện tại Đắk Lắk, lực lượng CSGT tỉnh này đã vào cuộc lập biên bản nhiều xe quá tải khủng gần 200%.

 
Hà Tĩnh: Công an Hương Sơn xử phạt gần 80 phương tiện vi phạm trong 1 tháng
icon

Trong khoảng 1 tháng ra quân, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã xử lý 62 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, 16 trường hợp vi phạm khác, phạt tiền hơn 235 triệu đồng.

 
Vì sao vẫn ùn tắc sau thông xe đường Vành đai 2 Hà Nội?
icon

Các phương tiện phải chật vật nhích từng chút một, nhiều người đi xe máy đi ngược chiều hoặc leo lên vỉa hè để di chuyển.

 
Quảng Nam: Tuyên truyền an toàn giao thông cho các doanh nghiệp vận tải
icon

Công tác tuyên truyền nhằm định hướng cho các doanh nghiệp vận tải thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.