Đắk Lắk: 'Toát mồ hôi' con đường toàn ổ voi, lởm chởm đá, ngập nước giữa phố

Những ngày gần đây, địa bàn TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) mưa nhiều, các tuyến đường nội thành vốn đã xuống cấp, hư hỏng nay lại thêm nguy cơ tai nạn giao thông bởi các vũng nước lớn đọng ở các hố sâu.

Theo ghi nhận thực tế của PV, các tuyến đường như Hùng Vương (phường Tân Lập), Nguyễn An Ninh (phường Ea Tam), Phan Huy chú (phường Khánh Xuân) đều đã xuống cấp trầm trọng. Trong đó, đường Hùng Vương xuống cấp nặng nhất. Mặt đường xuất hiện chi chít ổ voi, ổ gà, nhiều đoạn bị nước xói mòn, tạo thành rãnh, đá lớn đá nhỏ nhô lên khắp mặt đường khiến người dân “toát mồ hôi hột” mỗi khi đi qua, nhất là lúc trời mưa.

{keywords}

Người dân rất vất vả khi đi trên đường Hùng Vương bởi tình trạng hư hỏng ngày càng nghiêm trọng.

Một người dân sống ven đường Hùng Vương chia sẻ, vì tuyến đường này đã xuống cấp, nhiều ổ voi, hố sâu nên mỗi lần mưa lớn, nước đổ về lấp kín cả mặt đường khiến nhiều người tham gia giao thông bị ngã vì sập hố.

{keywords}

Nhiều rãnh nước, hố sâu lởm chởm đá xuất hiện trên đường Hùng Vương.

Là 1 trong 6 tuyến đường nối đến ngã sáu, trung tâm phát triển nhất của TP Buôn Ma Thuột, đường Hùng Vương có lượng người đi lại khá đông đúc.

Để khắc phục tạm tình hình, người dân ven đường mang bê tông, xã bần ra vá lại những hố lớn trên đường. Tuy nhiên, do đường có độ dốc cao nên chỉ sau vài cơn mưa, những chỗ được vá lại trở về hiện trạng cũ.

{keywords}
Trên đường Hùng Vương xuất hiện nhiều vũng nước lớn, hố lớn “giăng bẫy” người đi đường.

Tình trạng xuống cấp, bong tróc lớp nhựa, ổ voi ổ gà chi chít cũng xuất hiện trên đường Phan Huy Chú (phường Khánh Xuân).

Tuyến đường này đi qua 2 trường học, chợ và UBND phường, cũng là tuyến đường chính của người dân phường Khánh Xuân.

{keywords}
Một vũng nước lớn trên đường Phan Huy Chú, ngay trước trụ sở UBND phường Khánh Xuân.
{keywords}
Học sinh đi học qua đây khá vất vả.

Đường Nguyễn An Ninh (phường Ea Tam) là nơi có nhiều sinh viên của trường Đại học Tây Nguyên và nhiều học sinh đi học hàng ngày. Tương tự như tình trạng đường Hùng Vương và Phan Huy Chú, tuyến đường này cũng đi qua khu dân cư đông đúc nhưng đã xuống cấp trầm trọng, lớp nhựa bong tróc, đá dăm lởm chởm nhô lên khắp tuyến khiến người dân 2 bên đường lo ngại, người đi đường thì rất vất vả.

Theo ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, địa phương đã nắm bắt, thống kê và có kế hoạch tu sửa những tuyến đường xuống cấp, hư hỏng trong nội thành.

"Đường Nguyễn An Ninh đang chuẩn bị thi công, tu sửa. Về đường Hùng Vương thì TP đang tổ chức đấu thầu chọn đơn vị thi công. Đối với đường Phan Huy Chú, TP Buôn Ma Thuột đang đề xuất UBND tỉnh để xin kinh phí tu sửa trong giai đoạn 2021-2025 bằng nguồn vốn ngân sách", ông Hưng thông tin.

Trần Nhân

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !