Đắk Lắk: Kiên quyết xử lý xe quá tải tại mỏ đá Phục Hưng

Sau khi Infonet đăng bài “Xe chở đá đại náo đường làng, bụi mù mịt cả ngày lẫn đêm”, Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) vào cuộc và quan điểm kiên quyết xử lý.

Sáng 14/5, trao đổi với PV Infonet, Trung tá Định Thiện Chiến, Đội trưởng Đội CSGT huyện Krông Búk cho biết, sau khi đọc bài phản ánh tình trạng hàng loạt xe tải lớn chở đá ào ào chạy trên đường làng xã Chứ Kpô gây bụi mù mịt, hư hỏng đường sá, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng CSGT vào cuộc xác minh, kiểm tra thực trạng để xử lý dứt điểm.

Trung tá Chiến thừa nhận việc báo chí thông tin tình trạng trên là hoàn toàn có thật. "Quan điểm Của công an huyện là sẽ xử lý nghiêm các trường hợp xe quá tải", Trung tá Chiến khẳng định.

{keywords}
Xe chở đá quá tải chạy rầm rập gây bụi mù trời.

Theo Trung tá Chiến, hiện các xe đã "trốn hết", không thấy vào trong mỏ nữa, CSGT cũng đã xử lý được 2 trường hợp mang BKS 47K-7387 của nhà xe Đại Đồng (quá tải từ 10- 30%) và xe 47C-054.44 (quá tải 50 đến 100%).

Nói về nguyên nhân xe quá tải tung hoành tại xã Chứ Kpô, Trung tá Chiến cho biết, các nhà xe đã lợi dụng ngày CSGT đi bảo vệ tiếp xúc cử tri nên chạy vào lấy đá. Không những thế lực lượng CSGT còn bị theo dõi.

Trước đó Infonet đã có bài phản ánh tình trạng mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải đi vào con đường thuộc các thôn Độc Lập, Thống Nhất, Bình Minh, An Bình (thuộc xã Chứ Kpô, huyện Krông Búk) để lấy đá tại mỏ đá Phục Hưng.

Việc các xe nặng hàng hàng chục tấn cày xới liên tục đã gây nứt nẻ con đường bê tông trị giá hơn 8 tỷ đồng, được thiết kế tải trọng 8 tấn và mới hoàn thành được 1 năm.

{keywords}
Xe quá tải cày nát đường bê tông hơn 8 tỷ đồng mới hoàn thành chưa đầy 1 năm.

Không những gây hư hỏng đường bê tông mà "tập đoàn" xe này còn gây khói bụi mù trời khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hải Dương

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !