Đắk Lắk: Đường vào xã biên giới biến thành 'sông' mỗi khi mùa mưa đến

Thời gian vừa qua, người dân ở xã Ea Rốc (huyện Ea Súp, Đắk Lắk) rất bức xúc vì tuyến đường liên xã chạy qua địa bàn bị xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông cho người dân.

Người dân ở thôn 9, 10, 11 và thôn 17, xã Ea Rốc phản ánh, tuyến đường nói trên đã xuống cấp từ lâu lắm rồi, mỗi khi mùa mưa xuống nhiều vị trí biến thành những hố sâu đầy nước án ngữ giữa mặt đường khiến cho người tham gia giao thông gặp khó khăn trong quá trình di chuyển, đặc biệt vào ban đêm.

{keywords}
Đường liên xã xuống cấp nghiêm trọng

Cũng theo những người dân nơi đây thì ngoài việc đi lại cực khổ ngày mưa thì ngày nắng con đường cũng chẳng dễ chịu hơn khi lượng xe qua lại nhiều khiến bụi bay mù trời, các hộ dân ven đường phải liên tục đóng cửa.

Trao đổi với PV Infonet ông Đinh Xuân Đồng, Chủ tịch UBND xã Ea Rốc xác nhận, con đường đã bị xuống cấp trầm trọng nhiều năm nay, xã đã làm báo cáo lên huyện để có phương án giúp đỡ địa phương xử lý việc này.

{keywords}
Đường xuống cấp khiến người dân đi lại gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Đồng, hiện có nhiều hố rất sâu án ngữ trên đường khiến con em địa phương đi học rất khó khăn và nguy hiểm. Ngoài ra việc tuyến đường này xuống cấp còn ảnh hưởng rất lớn tới quá trình phát triển kinh tế xã hội của xã nhà và các địa phương lân cận vì con đường này có vị trí quan trọng nối liền nhiều địa phương khác trong huyện.

“Thời gian mới đây do trời mưa nhiều nên tuyến đường xuất hiện nhiều hố rất sâu khó khăn cho người tham gia giao thông. Chính vì vậy xã đã vận động một số đơn vị khắc phục được hai đoạn, mỗi đoạn 20m để đảm bảo giao thông tạm thời, tuy nhiên hiện nay lại xuất hiện rất nhiều đoạn khác bị hư hỏng nặng và chưa thể xử lý ngay được”, ông Đồng cho hay.

{keywords}
Nhiều đoạn đường biến thành sông chỉ sau một cơn mưa.

Ông Đồng cho biết, con đường này có chiều dài khoảng hơn 2km và nằm trên trục đường từ trung tâm xã Ia Jlơi đi làng thanh niên lập nghiệp ở xã Ea Lốp (huyện Ea Súp). Hiện tuyến đường đã được UBND tỉnh phê duyệt nguồn vốn đầu tư, tuy nhiên do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên có thể đang bị tạm dừng.

Anh Nguyễn Văn Hùng, một tài xế trú tại huyện Buôn Đôn cho biết, gia đình anh có một chiếc xe tải thường xuyên đi lại vận chuyển hàng hóa trong mấy xã biên giới của huyện Ea Súp. Mỗi lần anh lái xe qua con đường này là lại ám ảnh vì đường quá xuống cấp, nhiều hố sâu giữa đường, nếu tài xế không có kinh nghiệm sẽ không biết xử lý như thế nào cả và rất dễ mắc lầy.

Anh Hùng chia sẻ, nhiều chuyến xe của anh chở hàng nặng, xe phải ì ạch bò mấy chục phút mới qua được đoạn đường này vì nếu chạy nhanh xe dễ bị sập hố hoặc lật ngửa.

"Mỗi lần đi qua tuyến đường này rất thương cho chiếc xe vì không biết hư hỏng khi nào, rất mong chính quyền địa phương sớm sửa con đường này để người dân đi lại được đảm bảo an toàn hơn. Ngoài ra, việc phát triển kinh tế địa phương cũng sẽ thuận lợi hơn vì giao thông thuận lợi là yếu tố quan trọng hàng đầu", anh Hùng cho hay.

Một vị đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ea Súp cho biết, Ủy ban nhân dân tỉnh đã phê duyệt báo cáo về dự án tu sửa con đường 2km này và giao cho Ban Quản lý dự án làm chủ đầu tư, tuy nhiên đến nay chưa thi công được vì đang phải chờ nguồn vốn từ tỉnh về.

Theo vị đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ea Súp thì Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã cấp vốn làm công tác khảo sát và hiện đang chờ phê duyệt thiết kế, đấu thầu tổ chức thi công, tuy nhiên do nhiều yếu tố nên vốn chưa về và mọi hoạt động xung quanh phải dừng lại.

"Bà con và nhân dân huyện Ea Súp vô cùng mong muốn hoàn thành con đường này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại được dễ dàng đồng thời tạo cú hích cho việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương", đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ea Súp chia sẻ.

Đường gần 700 tỉ đi vài năm đã xuống cấp trầm trọng, che ván trên miệng hố sâu khiến tài xế khiếp víaĐường gần 700 tỉ đi vài năm đã xuống cấp trầm trọng, che ván trên miệng hố sâu khiến tài xế khiếp vía

Đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) có tổng vốn đầu tư gần 700 tỉ đồng, dù mới sử dung được vài năm nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng.

Hải Dương

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !