Kỳ lạ cầu xây xong cả năm nhưng không làm đường dẫn

Cầu Trà Đình (xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) có mức tổng đầu tư theo phê duyệt hơn 51 tỷ đồng. Cầu đã hoàn thành gần một năm nhưng chưa thể đưa vào sử dụng do thiếu đường dẫn.

{keywords}
Năm 2017, cầu Trà Đình do Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Quế Sơn làm chủ đầu tư được triển khai xây dựng với tổng chiều dài 990m.
{keywords}
Phần cầu chính dài 143m và phần còn lại là đường dẫn 2 bên cầu. Cầu bắc qua một nhánh của sông Thu Bồn, kết nối xã Quế Phú và một số xã của huyện Duy Xuyên.
{keywords}
Dự án cầu Trà Đình được chia làm hai giai đoạn, có tổng mức đầu tư 51,5 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 30 tỷ và phần còn lại từ ngân sách huyện Quế Sơn.
{keywords}
Phần xây dựng cây cầu có kinh phí gần 40 tỷ đồng thuộc giai đoạn 1 và đã hoàn thành vào tháng 6 năm ngoái.
{keywords}
Tuy nhiên, gần một năm nay, cần vẫn chưa được đưa vào sử dụng vì không có đường dẫn.
{keywords}
Để có thể đi lại, người dân phải sử dụng đường đất đắp tạm. Song với địa hình dốc cao, đá sỏi lởm chởm, việc đi lại bằng đường dẫn tạm này luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
{keywords}
Bà Nguyễn Thị Hiến (xã Quế Phú) cho biết, cầu Trà Đình hoàn thành bà con rất vui mừng vì rút ngắn quãng đường di chuyển sang huyện Duy Xuyên gần 10km.
{keywords}
Nhưng đến nay cầu lại chưa thể sử dụng do không có đường dẫn nên người dân cảm thấy rất hụt hẫng.
{keywords}
Người dân cũng cho hay, hai bên mố cầu đổ đất đỏ nên khi mưa xuống mặt đường rất trơn trượt. Ngoài ra, khi gặp mưa lớn đất hai bên mố cầu bị xói lở nghiêm trọng.
{keywords}
Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Quế Sơn cho biết, dự án được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 làm phần cầu, giai đoạn 2 làm đường dẫn.
{keywords}
Đến nay, công trình đã hoàn thành giai đoạn 1, nhưng phần đường dẫn lên cầu chưa thể triển khai vì thiếu kinh phí.
{keywords}
Tổng mức đầu tư tuyến đường dẫn này hơn 12 tỷ đồng từ nguồn vốn đối ứng của huyện. Tuy nhiên, số tiền đối ứng quá lớn nên huyện gặp khó khăn. Địa phương đang đề nghị tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ, bổ sung thêm nguồn vốn để tiếp tục triển khai dự án.

Hồ Ca

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !