Diện mạo cầu đi bộ gần 4 tỷ trên đường Nguyễn Trãi

Cầu dành cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi với tổng mức đầu tư hơn 3,8 tỷ đồng lắp đặt tại điểm giao cắt phố Triều Khúc đang dần hoàn thiện, giảm bớt nỗi lo xảy ra va chạm giữa các phương tiện với người đi bộ qua đường.

Theo ghi nhận của PV Infonet, cầu đi bộ qua đường Nguyễn Trãi với 2 chiều lên xuống sát đầu phố Triều Khúc và cổng trường Đại học Hà Nội đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính.

{keywords}
Cầu vượt đi bộ qua đường Nguyễn Trãi đoạn phố Triều Khúc - cổng trường Đại học Hà Nội đã cơ bản hoàn thành những hạng mục chính.

Theo UBND TP Hà Nội, cầu vượt cho người đi bộ này có tổng mức đầu tư hơn 3,8 tỷ đồng. Cầu có kết cấu nhịp dầm, trụ thép, bệ móng và cọc gia cố bằng bê tông cốt thép. Cầu gồm 2 nhịp, có chiều rộng 3,4m, chiều cao tĩnh không là 4,75m.

{keywords}
Công nhân đang tiến hành những công đoạn cuối của công trình.
{keywords}
Phần cầu thang lên xuống hai bên cầu đang hoàn thành việc lắp đặt.
{keywords}
Cầu có thiết kế với gam màu sáng, hiện đại, hài hòa với phần đường sắt trên cao.
{keywords}
Kết cấu nhịp dầm và trụ thép.
{keywords}
Chiều cao tĩnh không 4,75m.

Một bên của đường Nguyễn Trãi là khu dân cư, trong khi phía bên kia là cổng trường đại học lớn, lượng sinh viên học tập và ở trọ xung quanh khu vực rất lớn. Đường Nguyễn Trãi luôn có mật độ phương tiện dày trong các khung giờ cao điểm; khung giờ thấp điểm thì các phương tiện lưu thông tốc độ cao. Trước đây, khi sinh viên học tập trực tiếp tại trường, dù không được phép đi bộ cắt ngang qua đường Nguyễn Trãi nhưng hàng nghìn sinh viên vẫn liều mình băng ngang đường giờ tan lớp.

Việc xây dựng cầu vượt đi bộ qua vị trí này nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi. Cùng với đó, cây cầu đi bộ sau khi được xây dựng sẽ góp phần giảm xung đột, ùn tắc giao thông và hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực.

{keywords}

Trước đây, tại điểm giao cắt phố Triều Khúc với đường Nguyễn Trãi thường xảy ra tình trạng học sinh, sinh viên băng qua đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
{keywords}
Cầu đi bộ sau khi được đi vào sử dụng chắc chắn sẽ góp phần giảm xung đột, giảm ùn tắc giao thông và hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực.

Thường xuyên đi làm qua tuyến đường này, anh Vũ Thành (quận Hà Đông, Hà Nội) cho hay: “Tôi thấy việc lắp đặt cầu vượt dành cho người đi bộ tại điểm giao cắt phố Triều Khúc với đường Nguyễn Trãi là hợp lý. Việc này sẽ đảm bảo an toàn cho người qua đường và bớt ùn tắc. Nhiều lần đi làm về vào giờ cao điểm qua đây, nhìn thấy rất nhiều người dân di chuyển cắt mặt qua đường trong làn xe đi đông đúc rất nguy hiểm khiến tôi rất lo ngại nguy cơ xảy ra tai nạn đáng tiếc”.

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !