CSGT đề xuất bỏ biển cấm xe máy nút giao đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng

Từ thực tế xử lý, CSGT đề xuất bỏ biển cấm xe máy lưu thông qua nút giao Đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng.

Ngày 28/10, có mặt tại nút giao Đại lộ Thăng Long - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến, đập vào mắt PV là nhan nhản các phương tiện xe máy lưu thông qua bất chấp biển cấm được thiết lập phía trước.

Chỉ khoảng 5 phút, tại đây xuất hiện hàng chục xe máy đang băng băng cắt dòng ô tô lưu thông với tốc độ cao để đi hướng Trần Duy Hưng.

CSGT đề xuất bỏ biển cấm xe máy nút giao đại lộ Thăng Long- Trần Duy Hưng 1

Xe máy phớt lờ biển cấm khi qua nút giao Đại lộ Thăng Long - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến.

Trong khi đó, tại đây theo biển báo tổ chức giao thông, các xe máy đến nút giao này phải đi vào làn đường dành riêng cho xe máy, xe đạp để đi đường Khuất Duy Tiến, đến điểm quay đầu xe để đi theo lộ trình muốn đi.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại úy Trần Quang Chinh, Phó Đội trưởng CSGT số 6 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) thừa nhận, đang có tình trạng nhiều xe máy phớt lờ biển cấm lưu thông qua nút giao Đại lộ Thăng Long để đi thẳng hướng Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh thay vì phải đi vòng theo quy định.

Theo Đại úy Chinh, thời gian qua đã xử phạt nhiều phương tiện vi phạm. Tuy nhiên, quá trình xử lý, nhiều người phản ánh họ thấy bất hợp lý.

Cụ thể, tại đường Khuất Duy Tiến đang xây dựng hầm chui Lê Văn Lương, ở đoạn phía trên nút giao, xung quanh đều đang rào chắn và tổ chức giao thông theo hướng vòng xoay cho các phương tiện.

Việc để cho các phương tiện xe máy đi từ đường gom Đại lộ Thăng Long rẽ phải vào đường Khuất Duy Tiến (thay vì đi thẳng theo biển cấm) sẽ xung đột với nhiều luồng phương tiện gây ùn tắc trong giờ cao điểm.

“Trong giờ cao điểm, Đội CSGT số 6 buộc phải hướng dẫn cho người dân đi qua biển cấm vào đường Trần Duy Hưng nhằm giảm ách tắc cho đường gom Đại lộ Thăng Long. Chúng tôi kiến nghị Sở GTVT Hà Nội nên bỏ biển cấm để cho các phương tiện đi thẳng vì đoạn đó ngắn và tại nút giao là đường gom, không phải tốc độ cao như trong đường đại lộ”, Đại úy Chinh kiến nghị và cho rằng, tại đây đã xóa được điểm đen ùn tắc do làm hầm chui, thu gọn đảo giao thông nên không cần thiết để biển cấm xe máy.

Theo atgt.vn

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !