Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày

Tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức được bàn giao, khai thác vận hành lúc 7h sáng mai (6/11).
Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông có tuyến chính dài hơn 13km đi trên cao, 12 nhà ga và 13 đoàn tàu.

Thông tin về vé tàu, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết: "Tại các nhà ga của đường sắt Cát Linh – Hà Đông đều bố trí hệ thống bán vé tự động và quầy vé có nhân viên trực tiếp bán vé cho hành khách.

Đối với vé tháng, hành khách chỉ cần đi qua cửa quẹt thẻ vé để lên nhà ga. Hệ thống cửa quẹt thẻ có thể tiếp nhận 42 người/phút.

Trong trường hợp đông khách sẽ có nhân viên sử dụng máy quét vé bằng tay. Trên nhà ga sẽ có các bảng thông tin, thông báo các chuyến tàu tiếp theo là bao nhiêu phút để hành khách căn cứ vào đó chờ đợi tàu''.

Về giá vé cho đối tượng ưu tiên, ông Trường cho hay: "Giá vé tàu Cát Linh – Hà Đông tương đương vé xe buýt, khoảng 7.000 đồng/ga và cứ đi 1km sẽ cộng thêm 600 đồng. Đối với người đi vé tháng thì đi bao nhiêu lượt sẽ trừ bấy nhiêu. Đối với hành khách đi vé lượt thì sẽ làm tròn đi 1 ga là 8.000 đồng, thêm một ga là 9.000 đồng và đi cả tuyến là 15.000 đồng.

Vé tháng bình thường 200.000 đồng, còn vé tháng ưu tiên 100.000 đồng. Vé tháng của tàu Cát Linh – Hà Đông có tính ưu việt sử dụng trong 30 ngày, mua ngày nào thì sẽ tính đến ngày mua vé của tháng sau và có vé ngày”.

Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày
Đúng 7h ngày 6/11, dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ chính thức được bàn giao giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND TP Hà Nội.
Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày
Giá vé lượt dự kiến thấp nhất là 7.000 đồng, cao nhất cho cả chặng là 15.000 đồng. Giá vé tháng là 200.000 đồng, có giá trị trong 30 ngày.
Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày
Hệ thống tháng máy và thang bộ được lau dọn sạch sẽ trước ngày đi vào hoạt động, khai thác.
Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày
Quầy bán vé tại sẵn sàng đi vào hoạt động.
Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày
Khách đi tàu mua vé qua hệ thống bán vé tự động để lấy thẻ lên tàu.
Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày
Cây nạp tiền vào vé.

Được biết, sẽ có 651 nhân sự được đào tạo nghiệp vụ cho các vị trí để vận hành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Theo yêu cầu thực tế và khuyến cáo của Tư vấn ACT (Pháp), Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội đã bổ sung thêm 82 nhân sự để đáp ứng khuyến cáo, trong đó có 41 nhân sự được đào tạo nghiệp vụ lái tàu tại Trung Quốc, 16 nhân sự được đào tạo nghiệp vụ lái tàu trong nước.

Các nhân sự được đào tạo trong nước đang tiếp tục được Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý dự án Đường sắt, Trường Cao đẳng nghề Đường sắt đào tạo, bồi dưỡng theo chương trình để hoàn thiện điều kiện tiêu chuẩn cấp giấy phép lái tàu, đáp ứng nhu cầu vận hành tuyến trong giai đoạn tiếp theo.

 
Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày
Ban quản lý cũng bố trí phòng cách ly y tế để phòng trường hợp có ca nghi nhiễm Covid-19. Đội ngũ nhân sự phục vụ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.
Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày
Thang máy cho người khuyết tật ở các ga.
Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày
Tàu chạy từ 5h sáng đến 23h đêm hàng ngày, tần suất 6-7 phút mỗi chuyến, giờ cao điểm có thể giảm xuống 2-3 phút.
Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày
Giai đoạn đầu, khi lượng hành khách chưa đông, tần suất chạy tàu là 10-15 phút mỗi chuyến.
Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày
Tại mỗi ga, tàu dừng để hành khách lên xuống khoảng 30 giây, các ga đầu mối có lượng khách đông thì thời gian dừng có thể tới 45 giây. Thời gian tàu chạy toàn tuyến hết khoảng 25 phút.
Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày
Hệ thống ghế ngồi trên tàu Cát Linh - Hà Đông. Những toa tàu khá hiện đại, sạch sẽ. Mỗi khi đến ga, nhân viên lái tàu sẽ đứng ở cửa để theo dõi theo quy trình an toàn.
Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày
Trên tàu và các nhà ga đều có biển chỉ dẫn, thông tin nơi đến bằng tiếng Việt và tiếng Anh; phát thanh khi tàu đến các ga cũng bằng hai thứ tiếng.
Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày
Hành khách đi tàu miễn phí trong 15 ngày đầu.
Bên trong tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách sáng mai (6/11), miễn phí 15 ngày

Đối chiếu với hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia liên quan đến đường sắt đô thị, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông đã cơ bản đáp ứng các điều kiện về pháp lý để các cơ quan, đơn vị triển khai tổ chức khai thác tuyến đường sắt đô thị.

Thông tin về ngày bàn giao dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn khẳng định: "Đúng 7h ngày 6/11, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội sẽ chính thức bàn giao dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Quá trình này sẽ bàn giao kèm theo 6 phụ lục. Sau ngày 6/11, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông chính thức được khai thác vận hành", ông Tuấn cho hay.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,05km, gồm 12 ga trên lộ trình: Cát Linh-La Thành-Thái Hà-Láng-ĐH Quốc gia-vành đai 3-Thanh Xuân-Bến xe Hà Đông-trung tâm Hà Đông-La Khê-Văn Khê-Bến xe Hà Đông mới và khu đề-pô tại Ba La (Hà Đông). Tuyến có 13 đoàn tàu (mỗi đoàn 4 toa), tuần suất hoạt động 4 đến 6 phút/lượt, tốc độ vận chuyển tối đa 80 km/giờ. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đôi, khổ 1.435 mm; tốc độ tối đa 80km/giờ, tốc độ khai thác là 35km/giờ; thời gian chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông (hoặc ngược lại) là 23,63 phút; khi đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động liên tục từ 5 giờ đến 23 giờ hàng ngày. Khung giờ cao điểm, các đoàn tàu chạy giãn cách với tần suất 6 phút có một đoàn tàu cập ga với sức chở tối đa 960 người/đoàn.

Bảo Khánh

 
List comment
 
 
Tai nạn giao thông ở Đồng Nai: 4 người bị cuốn vào gầm xe ben sau va chạm, 3 người chết
icon

Xe máy kẹp 4 được cho là chạy với tốc độ cao đã đâm trực diện vào phần đầu xe ben khiến 3 thanh niên tử vong tại chỗ, 1 người đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

 
 
Hơn 50 'quái xế' tụ tập bốc đầu xe máy, lạng lách, đánh võng trên quốc lộ 2B, trốn vào rừng khi bị truy đuổi
icon

Chiều 4/11, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã bắt 54 thanh, thiếu niên vi phạm luật giao thông, đồng thời tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 27 phương tiện để xử lý theo quy định.

 
 
Quay đầu xe ô tô trên cầu bị xử lý thế nào?
icon

Việc người điều khiển phương tiện ô tô taxi, xe tải quay đầu trên cầu rất nguy hiểm cho chính người lái xe và các phương tiện. Người quay đầu xe trên cầu sẽ bị phạt tiền từ 400 - 600 nghìn đồng.

 
 
Đường sụt lún như ruộng cày, người dân xắn quần quá gối lội nước
icon

Những hố sâu chi chít, bùn đất trơn trượt, nhựa bong tróc, 'sống trâu' gồ ghề... trên tuyến đường dân sinh xuống cấp ở Thanh Hóa khiến người dân thót tim mỗi khi lưu thông.

 
 
Máy cày lắp moóc chở keo 'tung hoành' ở Nghệ An
icon

Bị phạt tiền, thu giữ phương tiện, nhưng nhiều người ở Nghệ An vẫn bất chấp nguy hiểm, đưa xe công nông, xe tự chế, máy cày lắp moóc tham gia vận chuyển nguyên liệu trên các tuyến đường liên xã nhỏ hẹp, nguy cơ tai nạn giao thông hiện hữu.

 
 
Đường Vành đai 3 trên cao tê liệt gần 15km vì tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô
icon

Vụ tai nạn xảy ra giữa 4 ô tô trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) khiến các phương tiện không thể di chuyển qua tuyến Vành đai 3. Khoảng 15m lan can bị tông đổ, 4 chiếc xe chắn toàn bộ phần cầu hướng đi Gia Lâm.

 
Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông cho lứa tuổi học đường
icon

Trong tháng 10, Cảnh sát giao thông (CSGT) các địa phương liên tục thực hiện các hoạt động tuyên truyền cả trực tiếp lẫn trực tuyến cho hàng nghìn học sinh, sinh viên về Luật giao thông đường bộ và văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.

 
Hà Tĩnh phấn đấu giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí
icon

Trong 9 tháng đầu năm 2021, tại Hà Tĩnh đã xảy ra 78 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 68 người, bị thương 26 người.

 
Nam Định: Tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật, duy tu đường sá để giảm tai nạn giao thông
icon

Những tháng cuối năm 2021, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tiếp tục thực hiện mục tiêu kiềm chế và giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

 
Đắk Lắk: Đường mới thông xe, chưa nghiệm thu đã hỏng, nứt vá chằng chịt
icon

Trong quá trình chờ nghiệm thu, tuyến đường bê tông trên tỉnh lộ 9, đoạn qua huyện Krông Bông, Đắk Lắk đã xuất hiện nhiều vết nứt, chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu phải khắc phục ngay.