“Ăn tát mà sống còn hơn lên tủ ngắm trái cây”

Trước hành động “xử lý” người tham gia giao thông cố tình vượt ẩu qua đường sắt của chị N., rất nhiều thành viên bình luận trái chiều.

Nữ nhân viên gác chắn tên N. “xử lý” lái xe container vì dừng xe trong phạm vi đường ngang khi tàu sắp đến. (Ảnh cắt từ clip)

Gần đây, trên một trang mạng xã hội về đường sắt chia sẻ clip về việc một nữ nhân viên gác chắn tên N. “xử lý” lái xe container vì dừng xe trong phạm vi đường ngang khi tàu sắp qua tại đường ngang tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, địa bàn huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

Theo hình ảnh trong clip, 2 nhân viên gác chắn sau khi đóng xong một bên chắn phát hiện phía bên kia có xe container dừng lấn phạm vi đường ngang nên không thể đóng nốt chắn. Lập tức, chị N. yêu cầu lái xe lùi lại. Dù không có âm thanh, nhưng hình ảnh trong clip cho thấy, tuy lái xe điều khiển lùi xe ra khỏi phạm vi đường ngang, nhưng trước đó giữa lái xe và chị N. đã xảy ra cự cãi.

Chị N. vừa quan sát cho xe lùi, thỉnh thoảng lại trèo lên bậc lên xuống cabin xe container, đôi co, thậm chí đánh lái xe qua ô cửa sổ cabin. Hình ảnh cuối: chị N. lại leo lên bậc lên xuống cabin, đang đôi co với lái xe thì tàu qua. Trong khi đó, chắn đường ngang phía bên xe container vẫn chưa đóng.

Trước đó, cũng trên trang mạng này, một thành viên chia sẻ clip hình ảnh chị N. dùng mũ cối đánh một người điều khiển xe máy vì người này cố tình điều khiển xe định vượt đường sắt trong khi các nhân viên gác chắn đang thao tác đóng chắn.

Trước hành động “xử lý” người tham gia giao thông cố tình vượt ẩu qua đường sắt của chị N., rất nhiều thành viên bình luận trái chiều. Nhiều nhân viên gác chắn bày tỏ bức xúc với hành vi thiếu ý thức của người điều khiển phương tiện, nhưng cũng không đồng tình với cách xử lý của chị N.

Họ cho rằng, chị N. đã vi phạm quy trình tác nghiệp dẫn đến nguy cơ tàu va phương tiện, nên buộc phải xử lý tình thế như vậy; Mặt khác, hành động của chị N. vô hình trung thể hiện cách ứng xử không đẹp, không văn hóa của nhân viên gác chắn.

Tuy nhiên, nhiều thành viên khác lại ủng hộ hành động của chị N: “Nguy hiểm quá. Cảm ơn nhân viên gác chắn đã kiên quyết xử lý trong công việc”, “Cần có những nhân viên gác chắn như thế này. Trước giờ nhiều nhân viên gác chắn bị hành hung rồi”, “Thà chịu ăn tát mà sống, còn hơn lên tủ ngắm trái cây”…

Vậy nên hay không nên xử lý vụ việc như chị N.? Có lẽ cần sự phân tích của các nhà chuyên môn về công tác đảm bảo ATGT tại đường ngang.

Tuy nhiên, vẫn phải khẳng định rằng, nếu chị N. không cương quyết buộc lái xe container phải lùi xe ra khỏi phạm vi đường ngang thì nguy cơ tai nạn tàu va là nhãn tiền. Vì thế, đáng lên án và cần phải xử phạt nghiêm chính là hành vi của lái xe ô tô, của người đi xe máy và tất cả những ai cố tình vượt ẩu qua đường sắt.

Theo atgt.vn

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !