2 công an Đà Nẵng hy sinh khi ngăn đua xe, cướp giật: Đã tạm giữ 8 đối tượng

Trắng đêm qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng, Công an quận Sơn Trà và Công an quận Cẩm Lệ đã truy tìm, đến sáng sớm nay đã có 08 đối tượng bị tạm giữ, ghi lời khai.

Lúc 7h05 sáng nay 3/4, Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà  thông báo cho Infonet: "Trắng đêm qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng, Công an quận Sơn Trà và Công an quận Cẩm Lệ đã truy tìm, đến sáng sớm nay đã có 08 đối tượng bị tạm giữ, ghi lời khai. Cả 8 đối tượng này đều trú tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Hiện chúng tôi đang tiếp tục truy xét, điều tra làm rõ vụ việc và các đối tượng liên quan!"

Đây là các đối tượng có liên quan đến vụ đua xe, lạng lách, cướp giật người đi đường dẫn tới 2 cán bộ, chiến sĩ Công an quận Sơn Trà bị tai nạn, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ và một người dân bị thương!

Lực lượng chức năng quận Sơn Trà chốt chặn ở đầu cầu Mân Quang (địa bàn phường Thọ Quang) để bảo vệ hiện trường. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Trước đó, lúc 20h40 tối 2/4, Trung tâm chỉ huy thông tin Công an TP Đà Nẵng nhận được tin báo của nhân dân có nhóm đối tượng đua xe và cướp giật người đi đường. Theo đó, Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Công an quận Sơn Trà triển khai lực lượng truy đuổi nhóm đối tượng nêu trên.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khi di chuyển đến khu vực cầu Mân Quang (phường Thọ Quang, Sơn Trà) thì xảy ra va chạm giao thông làm hai cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Sơn Trà là Đại úy Đ.T.T. (sinh năm 1979) và Trung sĩ V.V.T (sinh năm 1997) hy sinh tại chỗ; một người dân bị thương là ông Mai Quốc Long (sinh năm 1985, trú phường Thọ Quang, Sơn Trà).

Trả lời báo chí đêm qua 2/4 từ hiện trường vụ việc, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết, từ 0h ngày 1/4, Công an Đà Nẵng đã triển khai đợt cao điểm 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, lãnh đạo Công an Đà Nẵng triển khai lực lượng từ Công an TP đến Công an các quận, huyện ứng trực gần như 100% trên các tuyến đường để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, ngăn ngừa tụ tập đông người để phòng chống lây lan dịch covid-19.

 

“Tối 2/4, Trung tâm chỉ huy thông tin Công an TP nhận được tin báo có nhóm thanh thiếu niên, trong đó có một xe mang biển số 36 (tỉnh Thanh Hóa) đi lạng lách đánh võng và cướp giật của người đi đường. Trung tâm chỉ huy gọi điện cho Công an Sơn Trà; sau khi nhận thông tin, Công an quận Sơn Trà đã triển khai cho các chốt ứng trực, ngăn chặn và truy đuổi các đối tượng này!” – Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho hay.

Lực lượng Công an dùng xe đặc chủng tiến hành truy bắt các đối tượng nhưng rất cam go, quyết liệt vì các đối tượng lạng lách, đánh võng, chạy bạt mạng qua các tuyến đường. Khi đến đoạn gần cầu Mân Quang (đường Lê Đức Thọ, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) thì không may xảy ra va chạm giao thông khiến Đại úy Đ.T T.và Trung sĩ V.V.T. tử vong.

“Các đối tượng đua xe trái phép và có hành vi cướp giật tài sản rất liều lĩnh, manh động. Các cán bộ chiến sĩ đã dũng cảm, quyết liệt để ngăn chặn, truy bắt. Thật đáng tiếc khi hai cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh. Toàn thể lực lượng Công an Đà Nẵng, gia đình thân nhân quá đau xót, tiếc nuối!” - Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà cho biết thêm, ngay sau đó Công an quận phối hợp với các lực lượng của Công an TP Đà Nẵng tiếp tục tổ chức ngăn chặn và truy bắt các đối tượng.

Đến 22h30 đêm qua 2/4, lực lượng Công an đã bắt được một trong số gần chục đối tượng tham gia vụ việc và tiếp tục truy xét các đối tượng còn lại. Đồng thời các lực lượng chức năng của Công an, Viện Kiểm sát đã phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

“Từ đêm qua tới giờ tôi tập trung lo cho hai cán bộ, chiến sĩ vừa hy sinh. Lát nữa sẽ nắm thêm thông tin của anh em. Số đối tượng liên quan truy bắt được đến thời điểm này ít nhất là 2 và có thể đã nhiều hơn. Hiện các lực lượng chức năng vẫn quyết liệt truy bắt các đối tượng còn lại!” – Thượng tá Phan Minh Mẫn thông tin cho Infonet lúc sáng sớm 3/4.

HẢI CHÂU

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !