Aff Cup 2018: Việt Nam và Thái Lan vẫn có thể bị loại sau lượt trận cuối?

Bóng đá là một cuộc chơi đầy bất ngờ và những điều không tưởng. Chẳng có gì là chắc chắn khi trái bóng chưa lăn và chỉ đến khi nào trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, lúc đó mới có thể đưa ra một sự khẳng định.

Cho đến lúc này, cả hai bảng đầu đều đã tách nhóm, những cái tên đầu tiên phải rời AFF Cup 2018 cũng được xác định gồm Lào, Campuchia (Bảng A); Indonesia, Đông Timor (Bảng B).

Hiện vẫn chưa có đội bóng nào chắc suất vào bán kết và thứ tự các đội dẫn đầu cũng như việc bị loại hoàn toàn có thể xảy ra sau khi lượt trận cuối cùng.

Tại bảng B, trận đấu đáng chú ý của loạt trận thứ 3 giữa Philippines và Thái Lan đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1 chung cuộc. Đó là điều không nhiều người nghĩ tới trước khi AFF Cup 2018 diễn ra bởi Thái Lan vẫn luôn được đánh giá là hơn các đội bóng khác trong khu vực 1 bậc và là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Với kết quả hòa này, đội bóng xứ chùa vàng buộc phải chờ đến trận đấu cuối để quyết định số phận của mình và thật đáng nói khi đối thủ mà họ phải gặp là đội bóng mạnh Singapore.

Đây sẽ là một trận đấu thú vị khi Singapore đã thể hiện rõ tham vọng tiến xa bằng những trận đấu rất tốt vừa qua. Với Thái Lan, cơ hội thắng của họ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn ở trận đấu này. Nếu giành chiến thắng, nhiều khả năng Thái Lan sẽ chiếm ngôi đầu bảng và chiếc vé vào bán kết. Thậm chí một kết quả hòa cũng đủ để góp mặt ở vòng đấu tiếp theo. 

Tuy nhiên chẳng ai dám khẳng định trước được điều gì. Cách chơi đơn giản nhưng mạnh mẽ và chặt chẽ của đội bóng đảo quốc sư tử này luôn rất "khắc" với lối chơi của Thái Lan. Biết đâu họ lại có thể làm nên điều không tưởng là giành chiến thắng để đoạt lấy chiếc vé vào bán kết từ chính đối thủ này?

Trong trường hợp đó, Singapore sẽ được 9 điểm còn Philippines được 8 điểm (nếu hòa), Thái Lan tụt xuống thứ 3 chỉ với 7 điểm. Nếu Thái Lan bị loại, đó sẽ thực sự là một cú sốc lớn nhất tại kỳ AFF Cup 2018 này bởi họ đang được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. 

Tại bảng A, kịch bản cũng na ná như bảng B với việc 3 đội Việt Nam, Myanmar và Malaysia cùng có nguyên cơ hội đi tiếp. Ở bảng đấu này, ĐT Việt Nam được đánh giá cao nhất và đến lúc này, sau 3 trận đấu, Việt Nam vẫn được đánh giá ở top đầu của bảng. 

Tại AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo chưa thua trận nào, được 7 điểm sau 3 trận và xếp thứ 2 sau Myanmar vì kém về hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt trận cuối cùng này, may mắn cho ĐT Việt Nam là chỉ phải tiếp một Campuchia đã bị loại trên sân nhà Hàng Đẫy. Vì vậy, mục tiêu giành tối thiểu 1 điểm là không quá khó nếu so thực lực hai đội bóng.

Tuy nhiên cũng cần phải đề phòng vì Campuchia sẽ đá với tinh thần "chẳng có gì để mất". Với một Chan Vathanaka rất khó lường trên hàng tiền đạo, mọi sai lầm của hàng thủ ĐT Việt Nam đều có thể phải trả giá đắt. Lại thêm hàng công chơi thất thường với khả năng tận dụng cơ hội không quá tốt (lý do dẫn đến trận hòa không bàn thắng với Myanmar), điều không tưởng cũng có thể xảy ra với chiến thắng cho ĐT Campuchia, mặc dù khả năng này thành hiện thực là rất thấp.

Nếu ĐT Việt Nam thua, trong khi ở trận đấu cùng giờ, Malaysia thắng Myanmar sát nút, cục diện bảng A sẽ thay đổi mạnh. Khi đó, sau lượt trận cuối, Malaysia sẽ dẫn đầu bảng với 9 điểm và sẽ cùng Myanmar (đứng thứ 2 chung cuộc với 7 điểm hơn Việt Nam về hiệu số bàn thắng bại) đi tiếp vào bán kết.

Quả thực sẽ khó có thể tưởng tượng nổi vòng bán kết AFF Cup 2018 sẽ như thế nào nếu không có cả hai ứng cử viên nặng ký nhất Thái Lan và Việt Nam. Đó sẽ là một thảm họa, là nỗi thất vọng và là bất ngờ ghê gớm nhất trong lịch sử giải đấu này. Bởi thế, cả Thái Lan và Việt Nam cũng phải cẩn thận ở lượt trận cuối thay vì nghĩ giành được mấy điểm và tránh gặp nhau ở vòng đấu tiếp theo.

Hoàng Nam

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !