AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam giữ sạch lưới tiến vào Bán kết

Thắng dễ dàng Campuchia trên SVĐ Hàng Đẫy, ĐT Việt Nam đã vững vàng ngôi đầu bảng A AFF Cup 2018 tiến vào vòng Bán kết.

Pha ăn mừng bàn thắng thứ hai của ĐT Việt Nam.

Bước vào trận đấu với Campuchia, HLV Park Hang Seo có tới 4 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát. Cặp tiền đạo Công Phượng và Anh Đức và Xuân Trường được cất trên ghế dự bị, Văn Hậu cũng được cho nghỉ vì dính 1 thẻ vàng trận trước.

Ở giữa sân, HLV Park Hang-seo sử dụng cặp tiền vệ đầy sức khoẻ là Đức Huy và Hùng Dũng để đẩy Quang Hải về vị trí quen thuộc bên cánh phải.

Bước vào trận đấu, ĐT Việt Nam đã nhanh chóng chiếm thế trận khi đẩy lùi toàn bộ đội hình Campuchia về sân nhà chống đỡ. Cơ hội đến rất sớm cho tuyển Việt Nam khi ngay phút thứ 3 Phan Văn Đức đã có cơ hội dứt điểm nhưng bóng đi không khó với thủ thành Vichet.

Phút thứ 5, cầu thủ Campuchia phải nhận thẻ vàng do phạm lỗi, điều này cho thấy các cầu thủ Campuchia không có khái niệm "buông" do sớm bị loại. Bằng chứng là trong suốt hơn nửa đầu hiệp đấu thứ nhất, mặc dù phối hợp rất ăn ý nhưng các cầu thủ Việt Nam không thể tìm tới mảnh lưới của Campuchia. Ngay cả cú vô lê đẹp mắt của Tiến Linh cũng bị thủ thành Vichet chặn đứng.

Phải tới phút 39, Việt Nam mới có bàn mở tỷ số. Tiến Linh bật cao nhận đường chuyền của Trọng Hoàng và không cho thủ thành Vichet một cơ hội nào khi đánh đầu vào góc cao khung thành. Vua phá lưới nội V-League 2018 ghi dấu ấn ngay ở trận đầu tiên đá chính tại AFF Cup 2018.

Có bàn mở tỷ số, Việt Nam đá thoát chân hơn và có bàn nhân đôi cách biệt ngay sau đó ít phút. Phút 41, Hồng Duy băng lên bên cánh trái, vượt qua hậu vệ Campuchia và bình tĩnh chờ đồng đội trước khi trả ngược cho Quang Hải dứt điểm vào lưới trống. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về tuyển Việt Nam. Trong suốt hiệp 1, Campuchia không có một pha dứt điểm nào về phía khung thành của Văn Lâm.

Phan Văn Đức ăn mừng bàn thắng thứ 3 cho Việt Nam

Bước vào hiệp 2, ĐT Việt Nam vẫn giữ được lối chơi khi liên tục ép sân khiến bóng chỉ lăn trên phần sân đối phương. Tiến Linh là cầu thủ xông xáo nhất khi liên tục uy hiếp khung thành Campuchia. Tuy nhiên, cầu thủ nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam lại là Phan Văn Đức. Phút 61, tiền đạo của SLNA đỡ bóng trong thế quay lưng vào khung thành nhưng có pha xoay người dứt điểm ngay khiến thủ thành Vichet không kịp phản ứng.

Sau bàn thắng thứ ba, Công Phượng đã được HLV Park Hang-seo đưa vào sân thay cho lão tướng Trọng Hoàng đã chơi khá tốt ở trận đấu này. Sau đó ít phút, Văn Quyết cũng được tung vào sân thay cho Phan Văn Đức gặp chấn thương ở cổ tay. Sau khi vào sân, Văn Quyết đeo băng đội trưởng ĐT Việt Nam và cùng Công Phượng, Tiến Linh trở thành bộ ba tấn công, Quang Hải được rút về đá lùi ở giữa sân.

Những phút cuối trận, tốc độ trận đấu đã chậm lại khi các cầu thủ Campuchia đã không còn khả năng chống cự. Bóng vẫn tiếp tục chỉ lăn trên phía sân Campuchia, đây là một trận đấu mà thủ thành Văn La gần như không phải làm việc. Phút 80, Văn Quyết đã có pha đi bóng nỗ lực sau đó tung ra một cú sút căng nhưng bóng trúng người hậu vệ Campuchia. Phút 88, Văn Quyết tiếp tục có cú sút căng bên cánh phải nhưng bị thủ thành Vichet ôm gọn. Tại giải đấu này, đội trưởng ĐT Việt Nam vẫn chưa tìm được phong độ của mình.

Kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0, ĐT Việt Nam đã vươn lên vị trí đầu bảng A AFF Cup 2018 bởi ở trận đấu cùng giờ Myanmar đã thất bại trước Malaysia cũng với tỷ số 0-3. ĐT Việt Nam cũng là đội duy nhất giữ sạch lưới sau khi kết thúc vòng đấu bảng. Malaysia sẽ là đội đứng thứ 2 có mặt tại vòng Bán kết. Như vậy, ĐT Việt Nam cũng đã có trận chia tay SVĐ Hàng Đẫy một cách hết sức ấn tượng.

Hoàng Nam

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !