45 ngày trôi qua, 5 ngư dân Quảng Bình vẫn mất tích trên biển

Đã hơn 45 ngày trôi qua, tàu đánh cá của tỉnh Quảng Bình cùng 5 thuyền viên ra khơi đánh cá bị mất liên lạc đến nay vẫn chưa có thông tin. Chi cục thủy sản Quảng Bình đã huy động 700 tàu cá tìm kiếm tàu mất tích nhưng chưa có kết quả.

Ông Nguyễn Thanh Đôn – Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết, đã 45 ngày kể từ khi tàu cá mang số hiệu QB 98845 TS mất liên lạc đến nay vẫn chưa có thêm tin tức gì. Địa phương cũng đang tích cực phối hợp vơíc các cơ quan chức năng để tìm kiếm con tàu bị mất liên lạc.

Trước đó, Infonet đã đưa tin liên quan đến sự việc tàu cá mang số hiệu QB 98845 TS, công suất hơn 700CV, do ông Nguyễn Thanh Đàm (SN 1973, trú tại thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) làm chủ, mất liên lạc với bờ từ ngày 2/7, đến nay đã hơn 45 ngày.

Trên tàu, ngoài ông Nguyễn Thanh Đàm (chủ tàu) còn có các thuyền viên: Nguyễn Văn Chiến (SN 1975), Nguyễn Văn Đức (SN 1967) cùng trú tại thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc và Nguyễn Văn Xuân (SN 1961), Nguyễn Văn Thọ (SN 1965) cùng trú tại phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Chị Nguyễn Thị Trang vẫn mong hy vọng chồng mình còn sống để trở về cùng vợ con.

Sau khi tàu cá QB 98845 TS cùng 5 thuyền viên bị mất liên lạc, người thân ở trong đất liền mòn mỏi chờ đợi. Những người mẹ, người vợ khóc các thuyền viên đến cạn nước mắt, tinh thần suy sụp.

Bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1959, chị gái ông Nguyễn Thanh Đàm) cho biết: “Gia đình nhận thông tin mất liên lạc với tàu cá từ ngày 3/7. Từ đó đến nay không nhận được thông tin gì nữa, chúng tôi chỉ biết cầu nguyện cho các thuyền viên trở về an toàn”.

Ông Nguyễn Thanh Đôn – Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc chia sẻ: “Đàm là em trai út của gia đình tôi. Ngày ra khơi, tàu của Đàm đi trong tổ cùng 9 tàu nữa. Đến ngày 1/7, có tin áp thấp trên Biển Đông, một số tàu cá vào đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị), sáng ngày 2/7, các tàu còn lại vào biển Cửa Tùng (Quảng Trị). Tàu của Đàm tính chiều hôm đó sẽ vào cảng, nhưng sau đó Đàm gọi về nói gió to quá, giật cấp 9, cấp 10 nên phải thả trôi tàu”.

“Đến ngày 8/7, các tàu trong tổ về Cảng Gianh thông báo mất liên lạc với tàu cá QB 98845 TS. Chúng tôi đến báo với Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh và Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình đề nghị cứu hộ, cứu nạn”, ông Đôn nói.

Người thân đã lập bàn thờ cho các thuyền viên mất liên lạc.

Theo ông Đôn, tàu cá mang số hiệu QB 98845 TS mất liên lạc tại tọa độ 17025’N-1080 25’E thuộc vùng biển Việt Nam. Tàu cá có mang theo nước uống, thức ăn nhiều nên có thêt trôi dạt 1 đến 2 tháng là bình thường. Ông Đôn nghi tàu cá trôi qua vùng biển của Trung Quốc.

Chị Nguyễn Thị Trang (sinh năm 1984, vợ thuyền viên Nguyễn Văn Chiến) sụt sùi nói: “Chồng họ đi biển về rồi mà chồng mình cùng các thuyền viên vẫn chưa liên lạc được. Ngày nào tôi cũng ra Cảng Gianh, thấy tàu cá nào vào là chạy đến hỏi có thông tin của chồng không mà vẫn chưa có tin tức gì cả”.

Ông Lê Ngọc Linh – Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình thông tin, Chi cục đã huy động 700 tàu cá địa phương đang hoạt động ở vùng biển xa bờ tham gia tìm kiếm, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình cũng đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh và các ngành liên quan để huy động thêm các biện pháp tìm kiếm, đồng thời đề nghị các bộ ngành Trung ương hỗ trợ.

Ông Nguyễn Thanh Đôn – Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) thông tin thêm: “Sau nhiều ngày ngày mất liên lạc, gia đình của 3 ngư dân tại phường Quảng Phúc mong mỏi chờ tin nhưng không được nên đã lập bàn thờ cho người thân. Chúng tôi vẫn đang tích cực liên hệ với các cơ quan chức năng, mong có tin tức về các ngư dân dù hi vọng là nhỏ nhoi”.

Trong khi đó, ông Ngô Văn Sáu – Chủ tịch UBND phường Quảng Long cho biết: “Địa bàn phường có 2 ngư dân đi làm trên tàu của ông Đàm bị mất liên lạc trên biển. Chính quyền địa phương cũng thường xuyên đến thăm hỏi động viên gia đình các ngư dân gặp nạn. Người thân của 2 ngư dân này cho biết, gia đình các ngư dân chờ đợi trong vô vọng, nên ngày 4/8 (4/7 âm lịch) vừa qua họ cũng đã lập bàn thờ cho 2 ngư dân”.

Thanh Hà
Từ khóa: Chi cục Thủy sản Quảng Bình phường Quảng Phúc phường Quảng Long cứu hộ cứu nạn vùng biển Việt Nam Đảo Cồn Cỏ Cảng Gianh

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !