19h30 O.Việt Nam vs O.Bahrain: Thêm niềm vui cho thầy trò Park

Sau 3 ngày nghỉ ngơi lấy lại thể lực, tối nay (23/8), Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ tư tại ASIAD 2018 gặp Olympic Bahrain, trận đấu loại trực tiếp quyết định vé vào tứ kết.

Tối nay, Olympic Việt Nam sẽ bước vào loạt đấu quan trọng tại vòng loại trực tiếp.

Tại vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã tạo được ấn tượng tốt khi giành cả 3 chiến thắng và đứng đầu bảng D một cách thuyết phục. Đáng chú ý trong số đó có trận thắng Olympic Nhật Bản với tỷ số 1-0 bằng pha ghi bàn từ rất sớm của Quang Hải. Ở trận đấu đó, dù đội bóng xứ sở hoa anh đào chơi với đội hình nào, đá hết sức hay không, chiến thắng vẫn giúp các cầu thủ của chúng ta có thêm sự tự tin và hưng phấn. 

Đó chắc chắn là điều rất quan trọng bởi lẽ vào đến vòng kock-out này, đối thủ nào cũng mạnh và khó lường. Sự tự tin, tinh thần hưng phấn sẽ giúp các học trò của HLV Park Hang-seo chơi tốt hơn để đáp lại niềm tin yêu của người hâm mộ qua nhà.

Bahrain không phải là đội bóng nhỏ, thế nhưng thời gian gần đây, họ không còn mạnh như xưa. Bằng chứng là việc đội bóng này lọt vào vòng đấu loại trực tiếp chỉ với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, dĩ nhiên điều đó là không thể so sánh với Olympic Việt Nam.

Trong quá khứ, hai đội bóng mới chỉ có 1 lần đối đầu với nhau. Ưu thế nghiêng về phía Olympic Việt Nam khi chúng ta giành chiến thắng với tỷ số 3-1 rất ấn tượng cũng tại ASIAD (năm 2010) với các pha lập công của Đinh Thanh Trung, Trọng Hoàng và Anh Đức. Trong số những cầu thủ đã góp mặt ở trận thấng ấn tượng ấy chỉ còn lại đúng lão tướng Anh Đức, người đang được giao trọng trách dẫn dắt hàng công của Olympic Việt Nam.

Lần gặp lại này, ưu thế đang tiếp tục nghiêng về phía Olympic Việt Nam. Các chuyên gia cả trong nước lẫn quốc tế đều cho rằng Việt Nam sẽ thắng để giành vé đi tiếp. Lý do bởi Bahrain đã suy yếu đi rất nhiều và bóng đá trẻ của họ những năm gần đây thi đấu không tốt, kém cả về kinh nghiệm lẫn sức mạnh và độ "quái" trong lối chơi.

Đó lại chính là những điểm nổi trội của Olympic Việt Nam. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Olympic Việt Nam vẫn trung thành với lối chơi kỹ thuật, ban bật nhỏ, sẵn sàng tấn công áp đảo khi có cơ hội và đá phòng ngự cũng rất tốt. Bước vào trận đấu này, chúng ta chỉ có một sự mất mát đáng tiếc là của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, người đã phải rời đội trở về lại CLB vì dính chấn thương ngón chân và không thể tiếp tục thi đấu. 

Việc Hùng Dũng sớm phải chia tay giải là một mất mát lớn cho Olympic Việt Nam khi anh là một trong 3 cầu thủ quá 23 tuổi được lựa chọn và HLV Park Hang-seo cũng luôn đánh giá rất cao lối chơi của cầu thủ này. Rất may là Xuân Trường đã hoàn toàn lành lặn để góp mặt vào đội hình chính ở trận đấu tối nay. Sự trở lại của ngôi sao người Tuyên Quang chắc chắn sẽ giúp lối chơi của Olympic Việt Nam trở nên mềm mại và đa dạng hơn rất nhiều.

HLV Park Hang-seo đã thừa nhận, trận đấu với Bahrain này, ông có thể sẽ có sự thay đổi trên hàng công. Tuy vậy, bộ ba Văn Quyết, Công Phượng và Anh Đức đang là sự lựa chọn tốt nhất lúc này. Quan trọng hơn là phía sau họ đang có một Quang Hải sẵn sàng nhô cao đá như tiền đạo ảo và hai bên cánh, khả năng tấn công của Văn Thanh, Văn Hậu cũng là không thể bàn cãi. Sự cơ động của họ chắc chắn sẽ giúp hai hành làng của Olympic Việt Nam chơi tốt hơn và giảm thiểu gánh nặng cho hàng thủ.

Tuy nhiên chúng ta cũng cần hết sức cẩn thận khi Olympic Bahrain có thể lực và thể hình rất tốt. Họ chắc chắn sẽ sử dụng nhiều bóng bổng để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên lối chơi này không còn khiến chúng ta quá lo lắng vì việc khắc chế từ lâu đã thành bài. Đá chặt chẽ, phản công sắc bén, điều quan trọng là phải tận dụng tốt các cơ hội có được, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ có được một chiến thắng để giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết đồng thời tiếp tục mơ làm nên kỳ tích.

Đội hình dự kiến của Olympic Việt Nam:

TM: Tiến Dũng

HV: Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng

TV: Văn Thanh, Quang Hải Xuân Trường, Văn Hậu

TĐ: Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức.  

Hoàng Nam

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !