15 nghìn đồng bó hoa sen, cô vợ trẻ bị cả nhà chồng mắng té tát từ chợ về nhà

Mua bó hoa sen có 15 nghìn đồng về cắm cho đẹp, cô vợ trẻ bị mẹ chồng và người thân bên chồng mắng cho từ ngoài chợ về đến nhà. Buồn hơn, thay vì thông cảm và sẻ chia cùng vợ, chồng cô cũng hùa vào mắng nhiếc khiến cô gái trẻ cảm thấy tổn thương và quá đỗi tủi thân.

Ảnh minh họa.

Mới đây, một bà mẹ trẻ lên diễn đàn hội các bà mẹ bỉm sữa tâm sự. Cô cho biết, khi ra chợ thấy hoa sen đẹp nên mua một bó về nhà cắm. Cô gái hồ hởi nghĩ, lọ hoa sen đẹp để cả nhà ngắm nghía sẽ làm vợi đi những áp lực cơm áo gạo tiền của gia đình.

Tuy nhiên, từ ngoài chợ mẹ chồng và bà cô bên chồng đang bán rau đã mắng xơi xơi vì hoang phí. Bà nhiếc móc cô giữa chợ rằng, khi mẹ chồng còn đang phải bán từng mớ rau kiếm từng đồng bạc lẻ thì cô lại lãng phí mua bó hoa về cắm.

Chưa hết, về đến nhà, chồng cô gái cũng kì kèo cho rằng vợ hoang phí, không phải ngày gì quan trọng cũng mua hoa về cắm.... tốn tiền. Đến chiều tối, chồng cô sau khi đi làm về lại mắng vợ tiếp trận nữa, vì anh ta bị mẹ ca thán vợ anh hoang phí.

Không chỉ mắng nhiếc, anh ta còn đòi đập lọ hoa sen đi cho đỡ... tức mắt. Chỉ vì lọ hoa sen cả gia đình cãi nhau, xào xáo khiến cô gái vừa cảm thấy tổn thương, vừa thấy phận mình hẩm hiu nên rơi vào nhà bủn xỉn khiến đời mình chịu cảnh tủi nhục.

Chia sẻ của cô gái trên diễn đàn bỉm sữa khiến nhiều người đồng cảm và ái ngại.

Bà mẹ trẻ tâm sự, lấy nhau bao nhiêu năm chị chỉ mua hoa về cắm một đôi lần. Lần này, vì thấy hoa sen đẹp lại rẻ nên mua, ai ngờ tạo xung đột cho cả gia đình. 

Nhiều người đồng cảm với tâm sự của cô và vào "than cùng" những nỗi "uất hận" của bản thân, đồng cảnh sống chung với mẹ chồng. Nhiều chị em cho rằng, họ cảm thấy ngột ngạt nhất là những bà mẹ chồng tiết kiệm không phải lỗi nhưng lại hay đi soi mói con dâu.

Nhiều chị em vào an tủi cô gái rằng, ở quê mọi người không có thói quen cắm hoa. Nhưng cũng chua chát thừa nhận, cô gái mua hoa về cắm bị mẹ chồng mắng cũng là điều... đương nhiên!?

Gia đình xào xáo chỉ vì bó hoa sen 15 nghìn đồng. Ảnh minh họa

Đây không phải là trường hợp cá biệt khi bị mẹ chồng soi mói chuyện mua hoa lãng phí. Chị Trần Thị Hà (31 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) tâm sự, cách đây 4 năm khi chị còn sống chung với mẹ chồng. Chị Hà có mua 20 nghìn đồng bó hoa hồng thơm rất đẹp về cắm ở nhà. Bó hoa được tỉa cắm công phu theo sở thích của mình, khiến chị Hà cảm thấy lâng lâng, hạnh phúc

Tuy nhiên, "niềm vui ngắn chẳng tày gang", khi mẹ chồng về đến nhà nhìn thấy bình hoa đã liền la mắng “có phải rằm hay mùng một đâu mà mua hoa”. Dù chị Hà có giải thích là hoa rẻ nên mua về cắm cho nhà sáng sủa ngôi nhà, thì ngay lập tức chị nhận được một tràng "giáo huấn": Rằng nhà này u tối quá nên cô phải mua hoa để yểm trừ? Rằng “cô lãng phí, tiêu hoang lấy đâu ra tiền mà nuôi con".

Rằng, người ta nói "buôn tàu bán bè không bằng ăn dè hà tiện” còn chưa ăn ai, nay cô đúng là dạng "vung tay quá trán". Chưa dừng lại ở đó, mẹ cô còn nói móc, mua thì cũng chỉ mua 3 -4 bông, đây mua cả bó rồi đủ thứ, đúng là đua đòi không phải lối. Không nói, chắc ra ngoài lăng loàn có ngày...

Chị Hà cảm thấy xấu hổ và ngột ngạt tới mức... khóc không thành tiếng. Sự uất hận dồn nén trong lòng chị chỉ biết kể lể với chồng. May mắn hơn cô gái mua hoa sen, chị hà được chồng an ủi rằng nên thông cảm cho tính tiết kiệm của mẹ. Chị Hà cho biết, trong suốt 4 năm sống chung với mẹ chồng, chị Hà đã không bao giờ mua hoa về cắm nữa.

Đó cũng là lần đầu tiên và duy nhất chị mua hoa khi sống chung với mẹ chồng. Ngay cả ngày lễ, tết hay ngày rằm chị cũng đưa thẳng tiền cho mẹ chồng tự mua theo ý bà. Chị Hà tâm sự, khi ra ở riêng, cô cảm thấy thoải mái nhất là thoát khỏi ám ảnh "sự tiết kiệm thái quá, có phần vô lối" của mẹ chồng. Giờ đây chị có thể thỏa thích thực hiện sở thích mua hoa, cắm hoa của mình không bị ai soi nữa.

Trường hợp của chị Bùi Thu Phương – thành phố Thái Bình cũng tâm sự việc tiết kiệm của mẹ chồng và có cái nhìn điềm đạm hơn trước câu chuyện của cô gái mua hoa sen về cắm. Chị Phương cho biết, do hoàn cảnh khó khăn và việc chị sống cả một thời gian dài với bố mẹ chồng nên cũng hiểu được tính nết của họ.

Chị Phương kể, mỗi lần chị mua cây hoa hay cái gì về nhà cũng đều phải nói được cho hoặc xin của ai đó. Nếu chị bảo mua thì "y như rằng" bố mẹ chồng sẽ la mắng vì hoang phí. Ngay cả khi ra ở riêng rồi trong những ngày Tết, khi chị mua hoa sang bên nhà bố mẹ chồng chị còn bị mắng “hoa với chả hoét”, dù trên ban thờ đã chiều 30 mà còn chưa có lấy một cành hoa tươi.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, trong đời sống hàng ngày, mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu không phải là hiếm. Việc các va chạm nảy sinh trong cách sống, thói quen chi tiêu cho tới cách ứng xử của cả 2 phía giữa nàng dâu với bố, mẹ chồng luôn là đề tài... muôn thưở.

"Người già thường có tâm lý dè sẻn, bởi họ nghĩ mình không làm ra tiền nữa, tiết kiệm cũng là dành cho con cháu. Đôi khi, lối sinh hoạt tiết kiệm cũng xuất phát từ tính cách của mỗi người, hoặc bởi vì họ có tuổi thơ khốn khó, gia cảnh khó khăn nên đã phải sống thiếu thốn trong thời gian dài khiến họ có thói quen tiết kiệm, tới mức có thể bị coi là bủn xỉn, keo kiệt. Để tránh xung đột gia đình, cả hai phía cần có sự dung hòa và thấu hiểu lẫn nhau", Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa mách nước.


K. Chi
Từ khóa: Mẹ chồng nàng dâu mùa hoa sen chụp ảnh với sen mẹ chồng tiết kiệm cách cắm hoa sen

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !