14 tuổi mang thai: Em không đi học nữa, các bạn trêu vì em có em bé!

3 tháng trước, cô em gái út mới 14 tuổi, bình thường vô lo vô nghĩ bỗng nhiên rơi vào cảnh “không nói không rằng” và đòi nghỉ học. Gặng hỏi mãi vì sao không muốn đi học thì em nói các bạn trêu vì em có em bé. Nghe xong cả nhà giật mình hoảng hốt vì năm nay em mới bước sang tuổi 14.

Có những đứa trẻ được sinh ra đời, nhưng lại không được người thân chào đón. (Ảnh minh họa)

Những ngày hè nóng như đổ lửa. Tại một bệnh viện chuyên sản khoa ở Hà Nội, Mai (cô gái hơn 20 tuổi) lộ rõ vẻ lo âu trên nét mặt. Ngồi trước cửa khoa sơ sinh, chốc chốc Mai lại hướng ánh mắt vào bên trong phòng, nơi ấy có đứa cháu đỏ hỏn. Đứa trẻ là con của em gái cô, mới sinh được 3 ngày tuổi.

Phải mất khá lâu, thiếu nữ trẻ mới chia sẻ về hoàn cảnh của mình, mà như lời cô nói “đau lắm chị ạ, em mình dại thì đành chịu”. Bằng cái giọng nghèn nghẹn, Mai kể: Quê Mai thuộc huyện nghèo Vĩnh Phúc. Nhà có 3 chị em, Mai là cả, sát cô là một em trai, cuối cùng là em gái út.

“Con bé út được tiếng là ngoan ngoãn, hiền lành, học hành cũng thuộc dạng khá ở lớp. Mẹ ở nhà làm nông, bố và Mai thì đi làm ăn xa. Đứa em trai cũng nhập ngũ năm ngoái, nên ở nhà chỉ có mẹ và em gái. Với lực học của nó, cả nhà đều hy vọng, em ấy có thể thoát cảnh lao động chân tay. Nào ngờ…”, giọng Mai nghẹn lại.

3 tháng trước, cô em gái út mới 14 tuổi, vô lo, vô nghĩ bỗng rơi vào cảnh “không nói không rằng”, bỗng đòi nghỉ học. Em thu mình, không nói chuyện với ai, thi thoảng lại lẩm bẩm một mình… Mai được mẹ gọi về “giải quyết” chuyện nhà.

Gặng hỏi mãi vì sao không muốn đi học, nó nói “các bạn trêu, vì em có em bé”. "Em không tin vào tai mình. Em gặng hỏi lại con bé đến lần thứ 2, thứ 3, nó gật đầu xác nhận...", nghe xong Mai như không tin vào tai mình. Bởi em gái của Mai mới vừa bước sang tuổi 14. Sau khi biết chuyện, bố Mai cũng tất tả từ Nam trở về, còn mẹ Mai thì nằm bẹp một chỗ mà đau xót cho con.

“Đau đớn nhất là khi nhà em sang nhà bố đứa trẻ nói chuyện với hy vọng tìm ra giải pháp. Bởi lúc đó, cái thai cũng đã gần 5 tháng, không thể phá bỏ. Nhưng bố đứa trẻ đã cãi “chẳng làm gì” em gái em. Nhà bố đứa trẻ cũng ngay lập tức phủ nhận điều này và cho rằng, em gái em vu vạ. Họ còn ra điều tử tế khuyên gia đình em nên đưa con bé đi bỏ thai. Đắng đót, cả nhà lầm lũi quay về. Con bé câm nín suốt mấy ngày trời, còn cái thai thì ngày một lớn…”, Mai uất nghẹn kể lại.

Mai kể tiếp, gia đình đưa em gái đi khám nhiều nơi, các bác sĩ đều đưa ra nhiều hướng giải quyết. Nhưng vì thai quá to, gia đình em theo đạo Thiên Chúa nên cuối cùng cả nhà quyết định giữ lại cái thai. Cả nhà em suy sụp, bố mẹ nói từ mặt con bé. Vậy là Mai phải đứng ra cáng đáng, giải quyết mọi việc cho em gái thơ dại. 

“Em phải đến trường tạm xin nghỉ học cho con bé, rồi đưa nó xuống nhà trọ dưới Hà Nội chăm sóc. Đây cũng là khoảng thời gian lâu nhất chị em được ở bên nhau, bởi em cũng nghỉ học và đi làm từ sớm", Mai kể.

Cũng theo Mai, duy nhất một lần em cô kể về tác giả cái bào thai trong bụng. "Biết nhau qua Facebook, hai đứa ở cách làng nhau. Con bé thì quá nhỏ, chưa hiểu chuyện nên dễ tin những lời đường mật của một thằng thanh niên 25 tuổi. Chẳng thế mà chỉ sau hai lần gặp nhau, con bé đã “trao thân” cho thằng đó", Mai đau đớn kể lại.

"Đau đớn hơn, hai đứa có quan hệ với nhau thêm nhiều lần nữa. Nhưng chỉ khi biết con bé mang thai, thằng ấy mới “chạy làng”. Khi đó, cái thai đã 4 tháng. Con bé còn nghĩ, lỗi do “mình không biết chiều, nên bị anh ấy bỏ”. Có nỗi nhục nào hơn không hả chị?”, Mai ấm ức nói về đứa em dại của mình.

Đến tháng 8, em gái của Mai trở dạ, sinh non. Do đẻ thiếu tháng, lại quá nhỏ nên đứa trẻ phải đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. "Không rõ ai báo tin, gia đình bố đứa trẻ cũng có mặt tại bệnh viện. Không như những ngày đầu phủ nhận, họ yêu cầu gia đình em làm xét nghiệm, rồi gán cho gia đình em là vu vạ con trai họ. Còn bây giờ họ lại xuống thang, với mong muốn được đưa hai mẹ con con bé về nhà nuôi", Mai cho biết.

"Nhưng họ tuyên bố, chỉ nuôi hai mẹ con đến khi đứa trẻ cứng cáp thì sẽ giữ lại cháu nội của họ. Còn em gái em thì "trả về nơi sản xuất", không có chuyện cưới xin gì hết. Nghe nói, thằng kia cũng sắp lấy vợ. Em nổi điên lên. Người ta đẻ thuê còn có vài trăm triệu, con mình, cháu mình bằng thật mà họ đối xử với em gái em không khác gì rẻ rách. Khốn nạn”, Mai ấm ức kể lại.

Nhưng rồi Mai nghĩ lại: "Dẫu sao chuyện đã rồi. Em nói với gia đình họ rằng “gia đình em không bắt chịu trách nhiệm. Cũng không mong có sự liên hệ nào với họ. Điều duy nhất, bố mẹ em mong muốn, gia đình họ giữ kín chuyện để em gái em có cơ hội làm lại cuộc đời. Nó đã dại dột một lần, đừng "giết" nó thêm lần nữa”.

Mai cho biết, trước đây em cũng định vào Nam lập nghiệp với bố, nhưng vì chuyện này cô quyết định ở lại Hà Nội, vừa làm vừa chăm cháu, chăm em gái. Chắc phải 2- 3 năm nữa mới có thể tính tiếp tương lai. "Hiện tại em cũng 20 tuổi rồi, phải đành gác luôn chuyện “yêu đương”  cá nhân, để toàn tâm sức lo giải quyết hậu quả “quá đà” của em gái", Mai cho biết thêm...  

>>> Xem thêm: 

Cô giáo "đứng tim" khi phát hiện hai học sinh "yêu" trong nhà vệ sinh

Huyền Anh
Từ khóa: trót dại mang thai ngoài ý muốn chạy làng 14 tuổi mang bầu

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !