Đỏ mắt tìm ô tô giá rẻ 100 triệu đồng ở Việt Nam

Thông tin dồn dập về dòng ô tô giá rẻ trên dưới 100 triệu đồng/chiếc đang đổ về Việt Nam khiến cho không ít người háo hức nhưng thực tế trên thị trường lại hoàn toàn trái ngược

Mong muốn sớm mua được chiếc ô tô hợp với túi tiền của mình nên khi có thông tin ô tô giá rẻ chỉ khoảng 100 triệu đồng/chiếc đang đổ về Việt Nam trong mấy tháng gần đây, anh Nguyễn Văn Bảy (quận 8, TP.HCM) cất công tìm mua. Tuy nhiên, sau nhiều ngày đỏ mắt tìm kiếm, anh Bảy cũng chỉ tìm được thông tin ở... trên mạng.

Tìm đến nhiều showroom ô tô ở TP.HCM để tìm hiểu về thông tin ô tô giá rẻ vừa về Việt Nam, phóng viên cũng chỉ nhận được những cái... lắc đầu.

Đỏ mắt tìm ô tô giá rẻ 100 triệu đồng ở Việt Nam - ảnh 1

Không dễ tìm ô tô giá rẻ 100 triệu đồng ở Việt Nam

Theo một nhân viên bán hàng ở showroom ô tô ở 18 Cộng Hòa (quận Tân Bình), những ngày gần đây đã có nhiều khách hàng tìm đến hỏi về ô tô giá rẻ trên dưới 100 triệu đồng, nhưng trên thị trường không có giá đó. Nhân viên này cho biết thông tin ô tô giá rẻ có thể chỉ là chiêu trò thị trường.

Đại diện doanh nghiệp nhập khẩu ô tô M.H nhận định, thông tin về các loại ô tô giá rẻ đang khiến cho nhiều doanh nghiệp và người mua lầm tưởng về một thị trường ô tô rộng mở và bình đẳng. Ngay cả khi theo lộ trình, mức thuế nhập khẩu xe từ ASEAN đã giảm từ 40% (năm 2016) xuống còn 30% (năm 2017) và bắt đầu là 0% năm 2018, thì thị trường Việt Nam vẫn chưa có ô tô giá rẻ như vậy.

Ví dụ chiếc ô tô Hyundai Grand i10 nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ có giá khoảng 84 triệu đồng. Khi về Việt Nam, xe chịu thêm nhiều loại thuế, phi... Cộng 3 loại thuế cao nhất, mức giá xe rơi vào khoảng hơn 212 triệu đồng.

Đấy là chưa kể, để có được một chiếc xe nguyên chiếc lưu hành, ngoài các khoản thuế nói trên thì còn phải chịu thêm các loại phí trước bạ, phí cấp biển số, phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm, và tất nhiên phải có phần lợi nhuận của doanh nghiệp.

Còn nhớ, năm 2012 Tata Nano loại ô tô được coi là rẻ nhất thế giới khi vào thị trường Việt Nam chào bán với giá khoảng 200 triệu đồng, nhưng rốt cuộc vì nhiều lý do khác nhau dòng xe này cũng không thể đến với người tiêu dùng trong nước.

Nguồn: vtc.vn

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.