Năm nào cũng vậy,khi những tràng pháo hoa cuối cùng trong đêm giao thừa tại trung tâm TP HCM kết thúc cũng là lúc thành phố ngập trong rác thải của người dân đi xem để lại.
Rác ngập ngụa khắp các tuyến đường mà người dân xem pháo hoa
Rác thải đủ các loại. Từ giấy bóng ni lông tới đồ ăn thừa vương vãi khiến cho các con đường như Tôn Đức Thắng, đường hoa Nguyễn Huệ (Q.1) ... nhếch nhác, xấu đi rất nhiều.
Không chỉ còn là chuyện rác, nhiều chậu hoa tại đường hoa Nguyễn Huệ cũng bị đổ nghiêng liểng xiểng, một số cây bị giẫm nát khi người dân chen lấn xem pháo hoa.
Đủ các loại rác
Một công nhân dọn dẹp rác sau giao thừa ngao ngán: "Họ xả rác vô tội vạ, tràn lan khắp nơi mà họ xem pháo hoa. Rác ngập ngụa, tôi và các công nhân khác phải dọn cho mặt đường sạch sẽ trở lại. Xong việc cũng phải 4h sáng ngày mùng 1 Tết".
Không chỉ ngập rác, nhiều chậu hoa trên đường hoa Nguyễn Huệ còn bị người dân giẫm đạp làm hư hại
Rác xuất hiện như một điệp khúc sau mỗi đêm giao thừa, chưa biết bao lâu chuyện xả rác mới chấm dứt?
Sáng nay (19/6), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.
“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.
Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.
Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.
20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.
“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.