Đi dạo chơi, tình cờ nhặt được trứng khủng long 66 triệu năm tuổi

Một bé trai 9 tuổi (ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã may mắn đào được hóa thạch trứng khủng long sống cách đây khoảng 66 triệu năm trước.

Bé trai Zhang Yangzhe phát hiện hóa thạch trứng khủng long.

Bé trai Zhang Yangzhe, 9 tuổi đang đi chơi với mẹ dọc theo bờ kè cạnh một con sông ở Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông thì phát hiện ra hóa thạch lạ.

Zhang Yangzhe vốn là một người mê khủng long. Gần đây, bé trai cũng được đến thăm bảo tàng khủng long ở địa phương, nên khi phát hiện vật thể lạ cậu bé biết ngay đó là trứng của loài vật đã tuyệt chủng này.

Nhân viên của bảo tàng khủng long địa phương đã có mặt tại hiện trường sau đó và tiến hành khai quật thì phát hiện, tổng cộng 11 hóa thạch trứng khủng long, có từ thời kỳ kỷ Phấn trắng muộn khoảng 66 triệu năm trước.

Mặc dù điều này có vẻ giống như một phát hiện tình cờ, nhưng những quả trứng được phát hiện tại thành phố Hà Nguyên - nơi được biết đến với cái tên "nhà của khủng long" ở Trung Quốc cũng khiến nhiều người bất ngờ.

Trước đây, người ra đã từng khai quật hàng ngàn hóa thạch trứng khủng long trong khu vực. Tuy nhiên, lần phát hiện này vừa "tình cờ" vừa vĩ đại về số lượng trứng khủng long được tìm thấy.

Được biết, bảo tàng địa phương cũng là nơi giữ kỷ lục Guinness thế giới về bộ sưu tập trứng khủng long lớn nhất, với hơn 10.000 mẫu riêng lẻ.

Hoàng Dung (Lược dịch)
Từ khóa: khủng long hóa thạch trứng khủng long trung quốc

Những sinh vật kỳ lạ dưới đáy biển sâu

Một nhóm các nhà khoa học Australia đã khám phá vùng biển sâu và tìm ra những sinh vật đáng ngạc nhiên.

Chiêm ngưỡng thành phố đi bộ lớn nhất thế giới

Thành phố đi bộ lớn nhất thế giới dự kiến sẽ xuất hiện ở Kuwait, với tạo hình bông hoa đáng kinh ngạc có sức chứa 100.000 cư dân.

Phát hiện quan tài đá màu hồng 3.300 tuổi, chủ nhân của nó khiến ai cũng ngỡ ngàng Icon

Quan tài bằng đá granit màu hồng hiếm thấy nằm trong một ngôi mộ cổ gần Cairo, Ai Cập khoảng 3.300 tuổi. Các nhà khảo cổ học mô tả là đây một 'khám phá trong mơ'.

Người làm vườn ở Mỹ trồng quả bí ngô nặng 1.158 kg lập kỷ lục

Quả bí ngô nặng 1.158 kg của người đàn ông New York, Mỹ phá kỷ lục quốc gia

Cuộc chiến giữa cá voi lưng gù và cá voi sát thủ trên biển Icon

Cuộc đụng độ hiếm hoi giữa hai kẻ săn mồi to lớn bậc nhất đại dương diễn ra trên biển Salish.

Choáng người đàn ông dùng côn nhị khúc đập vỡ quả dừa đặt trên đầu tình nguyện viên Icon

Người đàn ông Karnataka dùng côn nhị khúc đập vỡ 42 quả dừa đặt trên đầu người khác trong 60 giây để lập kỷ lục Guinness thế giới.

Những nhà thiết kế xứng đáng nhận giải Nobel cho sự sáng tạo

Đôi khi, thiết kế quảng cáo tưởng như đơn giản nhưng đạt được hiệu quả vô cùng tích cực, điển hình như những thiết kế dưới đây:

'Choáng váng' với tốc độ của loài động vật bay nhanh nhất thế giới

Khám phá thú vị về loài động vật nào di chuyển nhanh nhất trên bầu trời cũng như đặc điểm tạo nên tốc độ đáng kinh ngạc này.

Rùng rợn tấm vải mang thông điệp tình yêu được thêu bằng tóc của tử tù đã bị hành quyết

Tờ giấy nhắn tin tình yêu từ thế kỷ 18 được may bằng tóc người và ga trải giường của tử tù được trưng bày tại Bảo tàng London.

Ngắm nhìn sân vận động bóng đá hình con cá sấu ở Thổ Nhĩ Kỳ Icon

Sân vận động cá sấu khổng lồ ở Bursa, Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ và có thể chứa tới 44.000 người.