Đen Vâu tiết lộ dàn nghệ sĩ Underground đình đám tham gia liveshow

Tối ngày 30/10, Đen Vâu chính thức hé lộ dàn khách mời đình đám sẽ tham gia biểu diễn trong liveshow “Show của Đen” diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 9/11 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM).

Đây đều là những cái tên đình đám trong giới Indie, Underground tại Việt Nam, bao gồm: Vũ, Ngọt Band, Lynk Lee, Linh Cáo, Kimmese, ban nhạc Màu Nước. Bên cạnh đó, còn một khách mời đặc biệt chưa được công bố sẽ trực tiếp xuất hiện trên sân khấu liveshow, hứa hẹn gây bất ngờ cho người hâm mộ.

Không chỉ có nhiều phần trình diễn của riêng Đen Vâu, liveshow “Show của Đen” sẽ đem tới những màn kết hợp thú vị giữa Đen cùng từng nghệ sĩ khách mời.

Tất cả các nghệ sĩ đều hát live cùng ban nhạc xuyên suốt chương trình, với số lượng ca khúc lên tới gần 30 bài. Chia sẻ thêm về lý do đồng hành cùng dàn nghệ sĩ này, Đen Vâu cho biết: “Họ là những anh em luôn sát cánh bên tôi trong âm nhạc và cuộc sống. Chúng tôi đã tìm được mối liên hệ chung về mặt tính cách và phong cách trình diễn nên khi cùng nhau kết hợp sẽ tạo ra những sân khấu mới lạ nhất dành tặng khán giả”.

Vũ được đông đảo khán giả biết tới với danh xưng “Hoàng tử Indie” cùng những bản ballad ngọt ngào như “Đông kiếm Em”, “Lạ lùng” hay mới đây nhất là album đầu tay “Vũ trụ song spong”.

Năm 2018, nam ca sĩ từng hợp tác cùng Đen trong sản phẩm “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em”, hiện đã cán mốc 44,8 triệu lượt xem trên Youtube. Vũ cũng hé lộ anh đang chuẩn bị phối lại chính bản hit acoustic mộc mạc “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em” thành một giai điệu lạ tai, hiện đại hơn dành riêng cho khán giả đến xem liveshow “Show của Đen”.

“Cách đây nhiều năm, tôi đã về quê Quảng Ninh và gặp gỡ cả gia đình của Đen. Những sáng tác của Đen đều xoay quanh cuộc sống ngoài quê, là những trải nghiệm có thật nên mới tạo được sự đồng cảm mạnh mẽ với khán giả đến thế. Hiện tại, khi Đen được biết đến nhiều hơn, tôi nghĩ Đen “vẫn vậy” – chất phác, phóng khoáng và tự do trong âm nhạc và cuộc sống riêng.

Tôi hi vọng “Show của Đen” sẽ là nơi khiến Đen thật hạnh phúc, “cháy” hết mình cùng fans” – Vũ chia sẻ về hành trình 10 năm theo đuổi âm nhạc của Đen Vâu.

Ngọt là một ban nhạc Indie Pop nổi bật trong giới Indie Việt Nam. Với hơn 7 năm hoạt động âm nhạc, Ngọt Band sở hữu nhiều ca khúc được giới trẻ thuộc nằm lòng như “Cho tôi đi theo”, “Em dạo này” hay “Cho tôi lang thang” – một sản phẩm mà nhóm kết hợp cùng Đen Vâu, ra mắt năm 2018. Xuyên suốt 3 năm, Ngọt Band tổ chức thành công những tour diễn xuyên Việt tại các thành phố lớn với sự tham gia của hàng nghìn khán giả.

Đến với liveshow “Show của Đen”, Ngọt Band cho biết nhóm sẽ biểu diễn một số ca khúc nằm trong album mới nhất “3 (Tuyển tập nhạc Ngọt mới trẻ sôi động 2019)”.

“Với rất nhiều khó khăn trên con đường âm nhạc, không phải nghệ sĩ nào trong giới Underground cũng đi được tới cột mốc 10 năm như Đen.

Để làm được một liveshow đầu tay với quy mô lớn như thế này, chúng tôi hiểu Đen đã gặp phải nhiều áp lực, từ việc chuẩn bị kinh phí, đến khâu tổ chức, rồi luyện tập kỹ năng biểu diễn liên tục trong mấy tiếng đồng hồ.

Nhưng chắc chắn Đen sẽ nhận được nhiều sự đồng cảm từ khán giả bởi âm nhạc của Đen luôn xuất phát từ trái tim, không có quá nhiều tính toán hay bị rào cản bởi xu hướng thị trường” – Ngọt Band tâm sự về Đen Vâu trước thềm liveshow “Show của Đen”.

Linh Cáo được nhiều bạn trẻ biết đến nhờ chất giọng trong vắt rất đặc biệt trong ca khúc “Đưa nhau đi trốn”. Năm 2017, Linh Cáo và Đen Vâu tiếp tục bắt tay để cùng phát hành sản phẩm đầy chất phóng khoáng, trẻ trung dành riêng cho tuổi trẻ mang tên “Ta cứ đi cùng nhau”.

Là một trong những người đầu tiên đồng hành cùng Đen Vâu trên con đường âm nhạc, Linh Cáo cho biết nữ ca sĩ đang rất hạnh phúc và bất ngờ khi được trình diễn trong liveshow “Show của Đen”.

“Đối với tôi, Đen là một người rất tài năng, luôn kiên trì với đam mê Rap của mình trong 10 năm qua. Hiện tại, nhạc Indie đang ngày càng đến gần hơn với giới trẻ, đó là một tín hiệu đáng mừng.

Dòng nhạc này thiên về những điều tự do, phóng khoáng, giúp các nghệ sĩ như Đen được nói lên cái tôi và cá tính bên trong con người mình. Cả 5 khách mời của “Show của Đen” đều là anh em thân thiết trong giới Indie, Underground nên tôi nghĩ mọi người sẽ tạo ra nhiều tương tác thú vị trên sân khấu” – Linh Cáo chia sẻ về Đen Vâu và liveshow.

Lynk Lee được mệnh danh là “ca sĩ của tuổi học trò” với những bản hit được nhiều thế hệ học sinh Việt Nam yêu thích như “Tạm biệt nhé”, “Ngày ấy bạn và tôi”.

Nam ca sĩ cũng từng kết hợp cùng Đen Vâu qua các sản phẩm “Cô gái bàn bên”, “Mashup Rapcoustic 4”, “Mashup Rapcoustic 5” và có đến 10 năm đồng hành cùng Đen Vâu trong âm nhạc. Đặc biệt, Lynk Lee đã bật mí anh đang chuẩn bị trình diễn một sáng tác hoàn toàn mới của mình tại liveshow “Show của Đen”.

“Đen đi lên từ khó khăn nên chưa bao giờ nghĩ mình là một ngôi sao mà chỉ đơn giản là một người dạo chơi trong âm nhạc. Tôi và tất cả mọi người đều thích Đen vì thứ âm nhạc gần gũi, không có chiêu trò hay hình ảnh xa hoa nào.

Liveshow đầu tay của Đen sẽ không có những màn trình diễn nhảy nhót hay hiệu ứng hoành tráng nhưng đó là nơi khán giả được hòa mình vào âm nhạc, hát nghêu ngao cùng các nghệ sĩ mà không có bất kì khoảng cách nào” – Lynk Lee khẳng định.

Kimmese là một trong những cái tên nổi bật khi người ta nhắc đến những nữ rapper trong giới Underground tại Việt Nam. Kimmese cũng từng đồng hành cùng Đen vâu trong nhiều dự án âm nhạc khác nhau, từ 3 sản phẩm trong chuỗi “Mashup Rapcoustic” đến các bản hit như “Loving You Sunny”, “Trạm dừng chân”.

Tham gia trình diễn tại liveshow “Show của Đen”, bên cạnh tiết mục đặc biệt kết hợp cùng Đen Vâu, Kimmese chia sẻ cô cũng đang gấp rút chuẩn bị những phần trình diễn riêng với màu sắc âm nhạc mới mẻ, lạ tai dành tặng khán giả.

Liveshow “Show của Đen” sẽ chính thức diễn ra từ 20 giờ đến 23 giờ ngày 9/11 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM). Xuyên suốt chương trình, Đen sẽ trình diễn live tất cả các tiết mục cùng với ban nhạc Màu Nước ngay trên sân khấu chứ không sử dụng beat nhạc có sẵn.

Kịch bản của liveshow cũng được Tổng đạo diễn Long Halo chăm chút, xây dựng tính kết nối và dẫn chuyện cao nhằm thể hiện sự trưởng thành từ âm nhạc đến con người rapper Đen trong vòng 10 năm vừa qua. 

Trước đó, hơn 5000 vé đã nhanh chóng được bán hết chỉ sau 8 phút mở bán trên trang phân phối vé trực tuyến Ticketbox. Mới đây, Đen Vâu cũng đã bất ngờ phát hành hai sản phẩm âm nhạc “Lối Nhỏ” và “Cảm Ơn” để dành tặng cho các Đồng Âm trước thềm liveshow đầu tay. Đặc biệt, MV “Lối Nhỏ” còn đạt được thành tích ấn tượng khi đạt No.1 Top Trending Youtube sau hơn 2 ngày phát hành và hiện tại đang sở hữu hơn 17,3 triệu lượt xem.

Hoàng Hằng
Từ khóa: đen vâu Show của Đen dàn nghệ sĩ Underground

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !