Đằng sau câu chuyện chuyến bay ba màu đang phủ sóng mạng xã hội

Những ngày cuối năm, không khí chuẩn bị cho ngày đoàn viên và năm mới tràn ngập mọi nơi, len lỏi cả những trao đổi trên mạng xã hội. Ấm lòng hơn cả khi ta đọc được những câu chuyện từ chuyến bay “Mang Tết về nhà” của Pepsi.

Đằng sau chuyến bay ba màu đỏ-trắng-xanh được các nghệ sĩ đồng loạt chia sẻ là cả một câu chuyện ý nghĩa, về Pepsi và hành động “Mang Tết về nhà”.

Khi nhắc đến chuyến bay, chuyến tàu hay chuyến xe ngày Tết, người ta thường nghĩ về sự tấp nập, chen chúc và đôi khi là cả sự mệt mỏi và tuyệt vọng khi những người con xa quê không thể về nhà ăn Tết. Nhưng những hình ảnh trên mạng xã hội trong thời gian gần đây lại cho thấy một màu sắc hoàn toàn khác: Rực rỡ, ấm áp và tràn đầy lạc quan về một dịp đoàn viên trọn vẹn

{keywords}
Chuyến bay được mong chờ nhất Tết Tân Sửu 2021 đã lộ diện.

Đó chính là chuyến bay với số hiệu đặc biệt: “Mang Tết về nhà”. Chuyến bay do Pepsi phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện. Theo đó, hơn 1.000 vé máy bay, gần 2.000 vé xe ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa khác sẽ được trao cho hơn 3.000 người là sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Không quá bất ngờ khi chiến dịch ý nghĩa này của Pepsi nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ từ giới nghệ sĩ ngay từ khi mới ra mắt. Là nghệ sĩ, họ cũng thấu hiểu thế nào là nỗi nhớ nhà, và cảm giác bất lực nhất mỗi khi Tết đến khi không thể quây quần bên mâm cơm với những người thân yêu.

Jun Vũ bồi hồi nhớ lại: “Có những năm, Jun phải ở Thái đón Tết xa nhà, cảm giác thật buồn và tủi thân. Bởi vậy, Jun rất thấm thía với những người vì hoàn cảnh, vì miếng cơm manh áo, mà không được ăn Tết cùng gia đình nên Jun vừa ngạc nhiên, vừa vui mừng khi biết Tết này, Pepsi sẽ đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức “Mang Tết về nhà”.

{keywords}
{keywords}
Nhiều nghệ sĩ Việt đồng loạt ủng hộ chiến dịch Tết đầy tính nhân văn của Pepsi.

Là người đã có gia đình, Đông Nhi lại bày tỏ sự đồng cảm với chiến dịch dưới một góc nhìn khác: “Dù may mắn được đồng hành cùng rất nhiều hoạt động thiện nguyện khác nhau, nhưng có lẽ, chiến dịch “Mang Tết Về Nhà” lần này của Pepsi đã thật sự hạ gục trái tim của một “mẹ bỉm” như Nhi. Bạn biết đấy: Một lời nói hay có thể làm ta mủi lòng, nhưng một hành động đẹp sẽ khiến ta phải ghi nhớ mãi mãi. Đó cũng chính là động lực thôi thúc khiến Nhi không ngần ngại chia sẻ hình ảnh này để lan toả tinh thần hành động đến mọi người, và để mang cái Tết sum vầy tới tất cả chúng ta”.

Mỗi nghệ sĩ đều có những câu chuyện riêng để kể về ngày sum vầy, bằng cách này hay cách khác, Ông Cao Thắng, Song Luân, Puka hay nhóm nhạc Lip B, Uni5 đang dùng sức ảnh hưởng của mình để gửi thông điệp về chuyến bay ý nghĩa đến nhiều người nhất có thể, bao gồm cả những người cần nó nhất.

Giới trẻ “rủ nhau” lan rộng niềm vui sum vầy

Không chỉ nghệ sĩ, phần đông cư dân mạng đều rất ấn tượng trước hình ảnh chuyến bay của Pepsi. Dưới bài đăng từ nghệ sĩ, không ít bình luận đồng cảm trước tính nhân văn của chương trình, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19, tình hình thiên tai bão lũ đã tạo ra không ít khó khăn cho đời sống của nhiều người.

{keywords}
Nhiều bạn trẻ khẳng định mình sẽ trung thành với Pepsi như một cách
để ủng hộ chiến dịch “Mang Tết về nhà”.

Bạn Kim Nhung cảm thán: “Pepsi quá tuyệt vời!”, trong khi bạn Alice Lai lại thể hiện sự ủng hộ của mình theo một cách khác: “Tết năm nào nhà mình cũng chọn Pepsi!”. Cộng đồng mạng, đặc biệt là các bạn trẻ, đang cùng nhau lan tỏa tinh thần của chiến dịch theo những cách của riêng mình.

Là một thế hệ sẵn sàng sống xa gia đình, giới trẻ Việt đang là những người ủng hộ nhiệt tình nhất, và cũng chính là đối tượng mà “Mang Tết về nhà” hướng đến trong chiến dịch năm nay. Không chỉ mang đến cơ hội cho những người con được trở về nhà, Pepsi còn đồng hành cùng giá trị văn hoá gia đình vốn rất dễ bị phai mờ trong xã hội hiện đại.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Tổng giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, chia sẻ: “Về nhà là tiếng gọi thiêng liêng nhất mỗi dịp Tết về. Thế nhưng, không phải đứa con xa quê nào cũng có thể thực hiện được niềm mong mỏi đó giữa những bôn ba cơm áo gạo tiền nơi đất khách quê người. Thấu hiểu được điều này, nhãn hàng Pepsi của Suntory PepsiCo mong muốn thông qua chương trình “Mang Tết về nhà” chia sẻ phần nào gánh nặng về kinh tế của những người lao động và sinh viên xa nhà, đồng thời lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng. Chúng tôi hy vọng những hỗ trợ này có thể giúp bữa cơm đêm 30 Tết của hàng nghìn gia đình thêm niềm vui đoàn tụ, đủ đầy và hạnh phúc”.

Tết này, hãy cùng Pepsi mang Tết về nhà nhé!

Hãy cùng góp một bàn tay yêu thương, chia sẻ thông tin để những tấm vé đoàn viên đến được tay những người xứng đáng cùng chương trình “Mang Tết về nhà” tại:https://www.facebook.com/Pepsivietnam/ hoặc https://www.facebook.com/Pepsivietnam/photos/a.113436125455399/2188951464570511/

Minh An

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Tuyên Quang: Tài xế tố bị giữ xe, đòi tiền chuộc 500 triệu đồng

Một vụ việc có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản và chiếm giữ phương tiện trái pháp luật đang gây bức xúc trong giới vận tải.

2 giải đấu Taekwondo kịch tính trong tuần lễ thể thao của CJ K Festa 2025

Những bài quyền đẹp mắt, những trận đối kháng đỉnh cao thể hiện sức mạnh và tinh thần võ đạo thu hút khán giả tại 2 giải Taekwondo đang diễn ra tại TP.HCM.

Báo chí Việt Nam: Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Sáng nay (19/6), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Đang cập nhật dữ liệu !