Đại gia địa ốc chuyển hướng sang phân khúc trung bình, cao cấp

Nếu như năm 2014, trên thị trường xuất hiện nhiều dự án chung cư bình dân thì sang năm 2015 thị trường lại đang đổi hướng sang phân khúc căn hộ trung bình và cao cấp…

Quan sát các dự án đã "ra hàng" và các dự án đang rậm rịch đầu tư, chuẩn bị mở bán trên thị trường sẽ là minh chứng cụ thể, rõ ràng cho việc chuyển hướng của các đại gia nhà đất ở Hà Nội.

Nổi cộm trên thị trường về chung cư giá rẻ ở mức chỉ từ 13 triệu đồng/m2, giá trị căn hộ chỉ khoảng 500 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng thì chỉ có các dự án của “đại gia điếu cày” ở khu vực Linh đàm, vành đai 3 (Hoàng Mai), Tả Thanh Oai (Thanh Trì)… từ các năm trước.

Còn hiện nay, trên thị trường dù đang bùng nổ số lượng dự án chào bán nhưng hiếm thấy có dự án chung cư giá rẻ, chủ yếu là các dự án trung bình và đã xuất hiện thêm nhiều dự án cao cấp. Mức giá dao động tại các dự án giá trung bình hiện từ 22 đến 28 triệu đồng/m2. Điều này cho thấy một sự chuyển hướng mạnh của các chủ đầu tư khi thị trường bất động sản có dấu hiệu ấm lên.

Đại gia địa ốc chuyển hướng sang phân khúc trung bình, cao cấp - ảnh 1

Đại gia bất động sản đang chuyển hướng sang phân khúc nhà giá trung bình. Ảnh: Minh Thư

Đơn cử, tại quận Cầu Giấy, chung cư  Scitech Tower ở Hồ Tùng Mậu với hơn 200 căn hộ có diện tích đa dạng từ hơn 60m2 đến hơn 100m2, với giá bán từ 21,5 – 23 triệu đồng/m2. Như vậy, căn hộ có giá thấp nhất ở đây là 1,3 tỷ đến trên 2 tỷ đồng.

Tại đường Lê Đức Thọ, dự án Sun Square cũng đang được chào bán trên thị trường ở mức giá 27 triệu/m2, chưa bao gồm VAT…

Tại khu vực đường Phạm Hùng, dự án FLC Complex cũng vừa được chủ đầu tư mở bán chính thức vào cuối tuần trước. Cao 37 tầng, dự án sẽ cung cấp ra thị trường 480 căn hộ với nhiều diện tích từ 54 đến 131m2. Tuy nhiên, mức giá bán đợt mở bán này được chủ đầu tư đưa ra là 28 triệu đồng/m2, đã có VAT.

Theo bà Nguyễn Xuân Hương, Trưởng phòng kinh doanh Bất động sản của Tập đoàn FLC thì đơn vị này cũng khá ngạc nhiên khi có tới hơn 200 khách hàng đặt mua căn hộ tại dự án. Bởi lẽ, đơn vị này chỉ định tung ra khoảng 90 căn hộ cho đợt mở bán đầu tiên nhưng đã “hút” mạnh người mua nên đã phải “bung” thêm hàng để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Tại quận Thanh Xuân, tổ hợp Five Star Garden ở đường Kim Giang cũng thuộc phân khúc trung bình, các căn hộ có diện tích nhỏ từ  68m2 đến 114m2 và giá bán khoảng 21-22 triệu đồng/m2, tức căn hộ rẻ nhất cũng ở mức khoảng 1,4 tỷ đồng.

Một dự án cao cấp đang được chủ đầu tư làm tầng hầm và móng, dự kiến mở bán vào tháng 5 tới là Tràng An Complex ở Hoàng Quốc Việt. Dù chưa được chủ đầu tư công bố giá chính thức nhưng theo dự đoán thì dự án này cũng sẽ có giá không dưới 30 triệu đồng/m2.

Hay như dự án cao cấp Hồng Kông Tower ở Đê La Thành cũng khiến đơn vị bán hàng phải ngạc nhiên khi chỉ trong vòng tuần đầu mở bán đã bán hết số lượng căn đưa ra thị trường, dù mức giá trên 40 triệu đồng/m2.

Theo ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và phát triển bất động sản EZ Việt Nam thì thời gian qua, các phân khúc trên thị trường bất động sản đều có sự phục hồi mạnh mẽ, nhất là phân khúc trung cấp thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

“Nhà đầu tư hầu như bỏ qua phân khúc cao cấp thời gian qua, chủ đầu tư tập trung vào phân khúc trung bình để giải đáp “cơn khát” của thị trường về nhà ở. Khi thị trường phục hồi, tầng lớp trung lưu cũng sẽ gia tăng nhiều, nguồn cầu về nhà ở trên dưới 2 tỷ đồng là rất lớn. Với những khách hàng đã có tầm 1 tỷ đồng thì hoàn toàn có thể vay vốn ngân hàng để mua nhà với giá trên dưới 2 tỷ đồng”, ông Toản nhận định.

Còn chuyên gia trong ngành nhận định rằng, việc các chủ đầu tư chuyển hướng sang phân khúc căn hộ trung bình một phần do thị trường bất động sản ấm lên, phần khác là do thị hiếu của người mua nhà đã thay đổi. Kỳ vọng của chủ đầu tư là bán được hàng, nên dù ở phân khúc trung bình lợi nhuận có ít nhưng lại là phân khúc bền vững để doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển. Phân khúc nhà giá trung bình lúc này đang trở thành xương sống của thị trường.

Minh Thư

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.