Đà Nẵng: Thu hút đầu tư 2 tháng đầu năm 2019 sẽ rất khả quan so với cả năm 2018

Sáng 20/02, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã chủ trì buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin về sự kiện “Tọa đàm mùa xuân 2019” của lãnh đạo TP Đà Nẵng với cộng đồng doanh nghiệp, dự kiến diễn ra ngày 01/03/2019

Tại buổi họp báo, bà Huỳnh Liên Phương, Phó Giám đốc phụ trách Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng (IPA) cho hay, đây là năm thứ hai Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tọa đàm mùa xuân” – một sáng kiến của Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa – nhằm đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư” của Đà Nẵng năm 2018 và dự kiến hoạt động triển khai năm 2019. Đồng thời mong muốn ghi nhận các ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong công tác định hướng phát triển TP những năm tới.

Bà Huỳnh Liên Phương, Phó Giám đốc phụ trách IPA cung cấp thông tin về sự kiện "Tọa đàm mùa xuân 2019" dự kiến diễn ra ngày 01/03 (Ảnh: HC)

Nối tiếp những thành công từ chương trình năm 2018, “Tọa đàm mùa Xuân  2019” được kỳ vọng sẽ tiếp tục là kênh thông tin trao đổi hữu ích giữa lãnh đạo TP Đà Nẵng và các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các hội, hiệp hội doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước và nước ngoài trên địa bàn. Đây sẽ là kênh trao đổi trực tiếp để lãnh đạo TP lắng nghe, tiếp nhận những ý kiến góp ý, đề xuất, hiến kế nhằm triển khai có hiệu quả các dự án” – Bà Huỳnh Liên Phương nói.

Theo đó, tại “Tọa đàm mùa xuân 2019” sẽ diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng lựa chọn nhà thầu tư vấn lập Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045; và Thiết kế chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030. Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng sẽ tiến hành trao Giấy Chứng nhận đầu tư, Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư các dự án được thông qua trong dịp này.

Chương trình dự kiến thu hút gần 500 đại biểu đại diện lãnh đạo các bộ, ngành hữu quan; một số Đại sứ quán (Nhật, Hàn Quốc…) và các cơ quan lãnh sự đóng trên địa bàn Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn TP; các cơ quan ban ngành...

Cùng với đó là đại diện lãnh đạo các hội, hiệp hội doanh nghiệp; các doanh nghiệp trong và ngoài nước có quy mô lớn, đóng góp nhiều vào ngân sách TP, tạo được nhiều việc làm, góp phần tích cực vào sự phát triển KT-XH TP, có tiềm năng và khả năng thu hút đầu tư, các doanh nghiệp vệ tinh; các trường đại học, cao đẳng, trường dạy nghề và các cơ quan báo, đài trên địa bàn…

Cũng theo bà Huỳnh Liên Phương, bên cạnh chương trình chính vào sáng 01/03, “Tọa đàm mùa Xuân 2019” còn tổ chức các hoạt động bên lề để tạo cơ hội gia tăng sự kết nối của Đà Nẵng với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn TP.

Cụ thể, sáng 28/02, Công ty CP Long Hậu sẽ khởi công Dự án nhà xưởng cho thuê tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Chiều cũng ngày, lãnh đạo TP Đà Nẵng sẽ có buổi tiếp các doanh nghiệp có dự án quy mô lớn, quan trọng đối với sự phát triển KT-XH, có khả năng triển khai hiệu quả trên địa bàn TP vào chiều cùng ngày.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho hay, từ “Tọa đàm mùa xuân 2018” đến nay, Đà Nẵng đã đạt nhiều bước tiến trong thu hút đầu tư. Bên cạnh các kết quả trực tiếp về số dự án, vốn đầu tư thu hút được (Infonet đã đưa tin), TP đã có nhiều nỗ lực xây dựng cơ chế, chính sách.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh phát biểu tại buổi họp báo sáng 20/02 (Ảnh: HC)

Như: ban hành quy trình chuẩn bị công tác đầu tư trên địa bàn, một số cơ chế chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp phụ trợ, chính sách hỗ trợ lãi suất cho các dự án quan trọng, hỗ trợ đổi mới công nghệ… Đồng thời tập trung cho đền bù giải tỏa, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ tốt cho công tác thu hút đầu tư.

“Năm 2018, Đà Nẵng đã chuẩn bị rất cật lực và dự kiến đến ngày 29/03/2019 sẽ khánh thành giai đoạn 1 Dự án Khu CNTT tập trung. Như vậy kết quả trong một năm qua không chỉ là số lượng dự án mà còn chuẩn bị cơ chế chính sách, hạ tầng kỹ thuật… làm tiền đề đẩy mạnh thu hút đầu tư trong những năm đến. Tại “Tọa đàm mùa xuân 2019” sẽ có nhiều nhà đầu tư, nhiều doanh nghiệp trình bày dự án và sẽ được trao giấy phép đầu tư hoặc thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư các dự án…” – Ông Hồ Kỳ Minh nói.

Đáng chú ý, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết: “Hiện các cơ quan hữu quan của TP đang trong quá trình tập hợp, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định pháp luật để trình cấp có thẩm quyền nên chưa công bố ngay được, nhưng có thể nói dự kiến kết quả thu hút đầu tư của Đà Nẵng trong hai tháng đầu năm 2019 sẽ rất khả quan so với kết quả của cả năm 2018.

Đến ngày 01/03, tại “Tọa đàm mùa xuân 2019” sẽ công bố đầy đủ thông tin về kết quả thu hút đầu tư 2 tháng đầu năm, các dự án được cấp phép và các nhà đầu tư sẽ phát biểu ngay tại buổi tọa đàm về tiến độ triển khai các dự án đó, khi nào khởi công, quy mô đầu tư, khi nào khánh thành đưa vào hoạt động…”.

Trước đó như Infonet đã đưa tin, năm 2019 được Đà Nẵng chọn là “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”, thế nhưng trong tháng 01/2019, kết quả thu hút vốn FDI vào TP lại tiếp tục rất manh mún, chỉ đạt 12 dự án với tổng vốn cấp mới 8,708 triệu USD. Mặc dù kết quả này tăng 13,37 lần so với cùng kỳ năm 2018 nhưng bình quân mỗi dự án FDI cấp mới vào địa bàn Đà Nẵng trong tháng đầu năm 2019 chỉ có mức vốn… 0,7 triệu USD!

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng doanh nghiệp Trương Quang Nghĩa tọa đàm mùa xuân đầu tư Hàn Quốc

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.