Đà Nẵng phát động giải báo chí “TNGT – Hiểm họa từ rượu bia”
Ông Nguyễn Đăng Trường, Phó Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng cho hay, giải báo chí “Tai nạn giao thông (TNGT) – Hiểm họa từ rượu bia” được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về an toàn giao thông nói chung và chủ đề của giải nói riêng; qua đó góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật về giao thông.
Theo đó, tham dự giải là các tác phẩm báo chí đã được đăng tải trên báo in và báo điện tử từ ngày 1/4/2014 đến hết ngày 30/4/2014, phản ánh những sự kiện, sự việc, hiện tượng giao thông… có thật, có tính phát hiện, chính xác, kịp thời về chủ đề “TNGT - Hiểm họa từ rượu bia” diễn ra trên địa bàn Đà Nẵng.
Mọi công dân Việt Nam, nhà báo, nhóm tác giả, các cơ quan báo chí (gọi chung là tác giả) có tác phẩm báo chí phù hợp với chủ đề, phạm vi đề tài đều có thể gửi tác phẩm tham dự giải, với không quá 5 tác phẩm/tác giả.
![]() |
Phó Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng Nguyễn Đăng Trường phát biểu tại cuộc họp báo chiều 30/10 (Ảnh: HC) |
Thời gian nhận tác phẩm dự thi tính từ ngày phát động đến 17h30 ngày 30/11/2014. Tác phẩm tham gia giải có thể gửi trực tiếp đến Ban Tổ chức qua bưu điện hoặc email, gồm: trang báo in tác phẩm hoặc ảnh chụp lại trang in tác phẩm (gồm cả thông tin về số báo, ngày phát hành), bản chụp màn hình và đường link bài đăng trên báo điện tử.
Được biết, giải báo chí “TNGT - Hiểm họa từ rượu bia” do Sở TT-TT Đà Nẵng phát động là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Sáng kiến cải thiện tình trạng lạm dụng chất có cồn và điều khiển phương tiện” do Trung tâm quốc tế về chính sách chất có cồn (ICAP) phối hợp với Ban An toàn giao thông Đà Nẵng thực hiện trên địa bàn TP.
Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất (6.000.000 đồng); 2 giải Nhì (4.000.000 đồng/giải); 2 giải Ba (3.000.000 đồng/giải) và 3 giải Khuyến khích (1.000.000 đồng/giải) kèm theo Giấy chứng nhận và tiền thưởng của Ban Tổ chức.
Ngoài ra, Ban tổ chức dự kiến sẽ tập hợp các tác phẩm đoạt giải xuất bản thành sách, kỷ yếu hoặc dưới hình thức nào khác phù hợp (không mang tính thương mại hóa) nhằm làm tăng thêm “giá trị gia tăng” cho các tác phẩm và đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trong quần chúng nhân dân về hiểm họa TNGT do nạn bia rượu tràn lan.