Đà Nẵng: Hai xe quá tải vượt trạm cân, trốn vào cây xăng cố thủ
Chiều 23/9, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (gọi tắt là trạm cân lưu động) số 25 trên QL1 (thuộc địa bàn xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) và tổ cân tải trọng xe liên ngành trên QL14 B (thuộc địa bàn xã Hòa Nhơn, Hòa Vang) vừa cùng lúc phát hiện, xử lý hai xe chở quá tải có hành vi cố tình vượt trạm, lẩn trốn vào cây xăng để cố thủ.
![]() |
Sau hơn 2 giờ "cố thủ" ở cây xăng Ngọc Khánh, tài xế Nguyễn Văn Em mới chịu đưa xe tải 92C-04509 qua cân tải trọng (Ảnh: HC) |
Theo đó, khoảng 9h sáng 23/9, tổ công tác liên ngành (thanh tra giao thông – CSGT) tại trạm cân lưu động Hòa Phước phát hiện xe tải 63C-03256 của Doanh nghiệp tư nhân Quốc Phi (Tiền Giang) do tài xế Nguyễn Chí Dũng điều khiển có dấu hiệu chở quá tải nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên tài xế Dũng cố tình giả lơ không biết mà vẫn cho xe vượt trạm.
Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại trạm này phải dùng mô tô đuổi theo 6 – 7km, yêu cầu tài xế Dũng quay xe lại để cân tải trọng. Kết quả cho thấy xe 63C-03256 đã chở vượt quá mức cho phép hơn 8 tấn hàng, tức vượt tải trọng thiết kế đến 58,3%.
Cùng thời gian trên, tổ cân tải trọng xe liên ngành làm nhiệm vụ trên QL14B phát hiện xe tải ben 92C-04509 do Nguyễn Văn Em (44 tuổi, trú xã Đại Đồng, Đại Lộc, Quảng Nam) điểu khiển, lưu thông theo hướng từ Đại Lộc về Đà Nẵng, chở cát, nước rơi vãi xuống đường gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông và có dấu hiệu chở quá tải.
Thấy Thanh tra giao thông ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, tài xế Em nhất mực không chịu hợp tác. Biết xe mình đang chở quá tải nên tài xế này tắt máy, cố thủ trong xe, rồi khóa cửa xe, trốn tránh trong nhà vệ sinh của cây xăng Ngọc Khánh ở gần đó chứ không chịu đánh xe vào cân tải trọng theo yêu cầu của lực lượng chức năng.
Mặc dù lực lượng làm nhiệm vụ kiên trì đấu tranh, vận động nhưng tài xế Em vẫn không chấp hành. Mãi đến 11h cùng ngày, khi lực lượng chức năng gọi điện cho chủ xe là Công ty TNHH vận tải Đồng Tiến từ Đại Lộc xuống tới nơi thì tài xế này mới chịu đưa xe qua cân. Kết quả cho thấy tổng tải trọng xe và hàng là 45 tấn trong khi xe này chỉ được chở tối đa 27 tấn, tức vượt mức cho phép hơn 50%.
Ông Nguyễn Trung Nghĩa cho biết, hiện hai trường hợp này đều đã bị lực lượng chức năng lập biên bản, xử phạt hành chính theo quy định.