Công ty của Cường “đô la” tồn kho bất động sản gần 6000 tỷ

Theo báo cáo tài chính quý 3 và 9 tháng đầu năm 2018 của CTCP Quốc Cường Gia Lai, lũy kế 9 tháng đầu năm doanh thu của công ty chỉ đạt 213 tỷ đồng, giảm 69% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng lợi nhuận kế toán sau thuế 9 tháng đầu năm của công ty là 16 tỷ đồng, giảm mạnh 96% so với cùng kỳ năm 2017.

Tính riêng trong quý 3, doanh thu của công ty đạt 84 tỷ đồng, giảm 73% so với quý 3/2017. Lợi nhuận quý 3 chỉ đạt 2,5 tỷ đồng, giảm 98% so với cùng kỳ do doanh thu giảm mạnh.

Theo lý giải của công ty, nguyên nhân doanh thu giảm là do đặc thù hoạt động kinh doanh BĐS có thời gian thi công dài, một số dự án BĐS còn đang xây dựng, chưa đến giai đoạn bàn giao cho khách hàng nên chưa ghi nhận doanh thu.

Cũng trong quý 3, Quốc Cường Gia Lai vay của các cá nhân cổ đông và công ty con 3.028 tỷ đồng, đây đều là khoản phải trả ngắn hạn. Trong đó, vay của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Như Loan 239 tỷ đồng, vay của hai công ty con là Công ty TNHH Bến Du thuyền Đà Nẵng 436 tỷ đồng và CTCP Bất động sản Hiệp Phúc 440 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 9, giá trị hàng tồn kho của Quốc Cường Gia Lai là 6.324 tỷ đồng. Trong đó, giá trị hàng tồn kho từ bất động sản dở dang là 5,8 nghìn tỷ đồng. Cụ thể, giá trị hàng tồn kho tại dự án Khu dân cư Phước Kiển là hơn 4,80 nghìn tỷ đồng, dự án De Capella hơn 357 tỷ đồng, dự án khu dân cư Lô 4 148,792 tỷ đồng, dự án chung cư Quốc Cường Gia Lai II 1,13 tỷ đồng, dự án Tân Phong 442 tỷ đồng, và các dự án khác 3,62 tỷ đồng.

Công ty đã trích lập dự phòng hơn 19 tỷ đồng cho hai khoản bất động sản dở dang và hàng hóa bất động sản.

Tính đến 30/9/2018, Quốc Cường Gia Lai có khoản nợ ngắn hạn và dài hạn là 332 tỷ đồng. Trong đó, khoản vay ngắn hạn tại hai ngân hàng Việt Nga CN Đà Nẵng và Ngân hàng Vietcombank CN Gia Lai là 130 tỷ đồng.

Hiền Anh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.