Công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch ba tỉnh miền Trung

Chiều 7/4, trong khuôn khổ hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2017, bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã được công bố.

Thực hiện kế hoạch liên kết quảng bá, xúc tiến du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam năm 2017, Sở du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với sở du lịch thành phố Đà Nẵng, sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Nam tổ chức lễ công bố nhận diện thương hiệu 3 địa phương giới thiệu hai chuỗi sản phẩm “con đường di sản”, “con đường thiên nhiên”, và một số tài liệu, sản phẩm xúc tiến quảng bá điểm đến 3 địa phương trong chương trình phối hợp hỗ trợ của dự án EU, các chương trình sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu của ba địa phương năm 2017, đặc biệt Festival di sản Quảng Nam lần thứ VI, Festival nghề truyền thống Huế 2017 và lễ hội pháo hoa quốc tế 2017.

Công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch ba tỉnh miền Trung - ảnh 1

Lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam

Lễ công bố có sự tham gia của 150 đại biểu đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục du lịch Việt Nam, Vụ Lữ hành, Vụ Thị trường, Hiệp hội du lịch Việt Nam, Hiệp hội du lịch Hà Nội, CLB Lữ hành Hà Nội Unesco, các Sở du lịch, Sở VHTT&DL… của địa phương.

Bộ phận thương hiệu 3 địa phương lấy tên gọi là “The essence of VietNam” (Tinh hoa Việt Nam) làm thương hiệu chung được dự án chương trình phát triển năng lực du lịch trách nhiệm với môi trường và xã hội phối hợp với Sở du lịch Thừa Thiên - Huế, Sở du lịch Đà Nẵng và Sở văn hóa thể thao du lịch Quảng Nam hợp tác xây dựng.

Hình ảnh thương hiệu “The essence of Vietnam” được thể hiện bằng phần nhấn vừa mang hình tượng trái tim mở cách điệu với màu cam; màu xanh dương và xanh lục thể hiện các dòng sản phẩm cốt lõi của 3 địa phương, văn hóa, biển đảo và thiên nhiên.

Hơn nữa, màu sắc của trái tim liên kết trực tiếp với thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Cùng với 3 dòng sản phẩm cốt lõi trên, dòng sản phần thứ 4 cũng đã được giới thiệu đó là ẩm thực và được thể hiện bằng màu đỏ bởi khẩu hiệu hành động “cùng trải nghiệm”, màu đỏ của lửa mang ý nghĩa nấu nướng và ẩm thực là sản phẩm nổi tiếng của vùng duyên hải miền Trung.

Trái tim mở thể hiện con số 3 cũng có ý nghĩa 3 dòng sản phẩm cốt lõi và 3 địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Khi đặt trên bản đồ Việt Nam thì trái tim mở ôm cả 3 thành phố lớn của địa phương là Huế, Đà Nẵng và Hội An.

Công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch ba tỉnh miền Trung - ảnh 2

Logo bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 tỉnh miền Trung

Đặc biệt, buổi công bố cũng giới thiệu trang web du lịch của 3 địa phương do dự án EU-ESRT hỗ trợ là http://www.theessenceofvietnam.com. Website được thiết kế với cấu trúc đơn giản, dễ nhìn với mục đích đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách khi muốn tìm hiểu và lên kế hoạch du lịch. Trang web nhằm quảng bá xuyên suốt các sản phẩm du lịch của cả 3 địa phương với mục tiêu khuyến khích du khách khám phá nhiều hơn, lưu trú lâu hơn, hướng tới gia tăng đóng góp từ kinh tế du lịch tại khu vực.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho biết: "Thời gian qua, nhận thức rõ tầm quan trọng của việc liên kết trong phát triển du lịch, 3 tỉnh đã chủ động hợp tác với nhau trong xây dựng sản phẩm liên kết vùng và tăng cường xúc tiến quảng bá điểm đến chung.

Với sự hỗ trợ tích cực của dự án chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (dự án EU), nhiều hoạt động phối hợp chung giữa 3 tỉnh đã được thực hiện và mang lại kết quả quan trọng, đáng khích lệ. Điển hình là bộ nhận diện thương hiệu du lịch "The essence of Vietnam"  và 2 chuỗi sản phẩm du lịch tiểu biểu là con đường di sản văn hóa và con đường thiên nhiên".

Con đường di sản văn hóa: trên khắp khu vực duyên hải miền Trung có hàng loạt di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, các di sản này tập trung chủ yếu ở Thừa Thiên Huế và Quảng Nam. Một số di sản văn hóa chủ yếu nổi bật của khu vực gồm có di sản thế giới quần thể các cung điện, đền đài và lăng tẩm của triều Nguyễn (Hoàng thành Huế), cửa ngõ giao thương Đông Nam Á được bảo tồn một cách hoàn hảo và di sản thế giới khu di tích đèn tháp Chăm cổ (Mỹ Sơn).

Con đường thiên nhiên: Vùng duyên hải miền trung có một số khu vực tự nhiên quan trọng chứa đựng sự đa dạng sinh học và các quá trình sinh thái quan trọng (Rừng quốc gia Bạch Mã, núi Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Nhiều nơi trong số này cũng mang lại cho khách du lịch các cơ hội vui chơi giải trí tốt như tham quan hang động, tour động vật hoang dã…

Lễ công bố nhận diện thương hiệu 3 địa phương là chương trình nằm trong khuôn khổ hoạt động của Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 207. 

Huy Phạm

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.