Cô dâu hoang mang khi bị nhà chồng “trấn lột” vàng cưới để làm điều này

Ba chồng tôi trốn không ra, mẹ chồng đứng cự cãi một lúc thì quay lại bảo tôi vào lấy tiền mừng cưới ra trả. Tôi ngớ người ra vì thùng tiền cưới nhà trai tôi còn chưa thấy thì làm gì biết tiền cưới ở đâu.

Năm nay tôi 25 tuổi, đang làm công nhân cho một nhà máy sản xuất linh kiện điện tử. Cách đây gần hai năm, tôi tình cờ quen chồng trong một lần gặp trên xe khách về quê. Anh chủ động xin số điện thoại nhưng tôi không cho. Về sau, không biết bằng cách nào mà anh có số của tôi và suốt ngày gọi điện thoại hỏi thăm.

Lúc ấy, tôi không thích vì tôi chưa nghĩ đến chuyện yêu đương mà chỉ muốn tập trung làm việc kiếm tiền để phụ giúp mẹ nuôi ba đứa em ăn học do ba tôi mất sớm. Nhưng sau một thời gian, sự quan tâm chân thành giản dị của anh đã khiến tôi xiêu lòng.

Chúng tôi yêu nhau, tôi vẫn đi làm cách nhà 30km còn anh chỉ ở nhà làm nông phụ giúp gia đình. Dù xa nhau nhưng vẫn luôn quan tâm tôi, hơn thế, anh thường xuyên lui tới nhà tôi để giúp mẹ những việc trong nhà. Chính điều đó khiến tôi đặt niềm tin vào anh, sau một năm yêu nhau, anh ngỏ ý muốn làm đám cưới.

Hình minh họa.

Thật sự tôi khá đắn đo vì anh không có nghề nghiệp ổn định, tôi lại nghe phong thanh anh có chơi cờ bạc, ba mẹ ghi lô đề. Nhưng vì mẹ thúc giục và ủng hộ tình yêu nên cuối cùng tôi cũng đồng ý.

Anh cũng kể với tôi trước đây anh có chơi như vậy nhưng từ lúc quen tôi anh đã bỏ hết rồi. Thêm nữa ba mẹ anh cũng tỏ ý quan tâm tôi, suốt ngày gọi điện hỏi han sức khỏe, công việc nên tôi thấy cảm kích.

Hai tháng trước, đám cưới của chúng tôi diễn ra suôn sẻ theo dự định nhưng tôi không ngờ mình đã bước vào những ngày tháng tối tăm nhất. Ngay sau giờ đưa dâu, khách khứa về hết, nhà chồng tụ tập hát karaoke để lại mình tôi với cả rạp cưới đầy bát đũa, bàn ghế. Tôi lao vào dọn dẹp đến tận gần tối mới xong còn chồng say bí tỉ chẳng biết gì.

Trong phòng tân hôn là một chiếc giường cũ ọp ẹp, chiếu cũ, và một cái quạt gãy cánh. Nhưng vừa đặt lưng xuống giường, tôi đã nghe ngoài sân ồn ào. Một đám người kéo đến nhà chồng tôi đòi nợ, chẳng biết nợ từ bao giờ mà nghe bảo quá lâu không trả.

Ba chồng tôi trốn không ra, mẹ chồng đứng cự cãi một lúc thì quay lại bảo tôi vào lấy tiền mừng cưới ra trả. Tôi ngớ người ra vì thùng tiền cưới nhà trai tôi còn chưa thấy thì làm gì biết tiền cưới ở đâu.

Lúc đó, mẹ chồng tôi mới bảo: “Chồng mày mang vào phòng từ chiều, hay lại giấu diếm đâu rồi”. Chồng tôi lúc đó mới tỉnh rượu đi ra, anh lè nhè bảo đã đem đi trả nợ cá độ hết rồi còn đâu. Mẹ chồng tôi nghe thế, gào ầm lên rồi khóc lóc.

Đám người đòi nợ nghe thế càng làm dữ, nói không trả sẽ ở lại đây chứ không về. Lúc đó, trên người tôi còn một sợi dây chuyền vàng khoảng ba chỉ của mẹ đẻ cho làm của hồi môn. Tôi định cất đi nhưng phòng ngủ không có tủ nên đang còn đeo trên cổ.

Mẹ chồng tôi thấy thế liền sấn sổ lại bảo tôi cởi dây chuyền ra cho bà mượn trả nợ. Tôi bất ngờ bảo đây là kỷ vật của mẹ tôi, tôi không cho mượn được. Nhưng mẹ chồng cố lấy cho bằng được để đưa cho bọn đòi nợ. Nghe bảo, số nợ 19 triệu đồng, sợi dây chuyền không đủ nhưng tạm thời họ sẽ cho khất đến lần sau.

Suốt một tuần về làm dâu, không có ngày nào là không có người đến nhà chồng tôi đòi nợ. Ba mẹ chồng trốn chui trốn lủi, chồng có tiền cưới trong tay suốt ngày la cà quán xá chơi bời. Tôi chịu không nổi nên đã rời nhà chồng lên công ty ở để làm việc.

Từ đó đến nay, tôi thấy rất hoang mang khi nghĩ đến cảnh phải trở về căn nhà như một ổ nợ nần. Trong khi bao nhiêu tiền dành dụm trước đây, tôi đã phải lấy để thanh toán chi phí đám cưới cho cả hai nhà. Tôi không biết phải làm thế nào để thoát khỏi cảnh này, chẳng lẽ mới cưới vài tháng đã ra tòa ly hôn?!

Theo Anh Thư/danviet.vn
Từ khóa: Vàng cưới nhà chồng nợ nần

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !