Chuyến tàu đầu tiên của hãng tàu lớn thứ 5 thế giới cập cảng Đà Nẵng
Tàu UNI AHEAD cập cảng Tiên Sa có trọng tải 14.796 MT, sức chứa đến 1.160 TEUs. Đây là dịch vụ mới của Hãng tàu EMC (CVM service) với lịch trình Hong Kong – Shekou – Haiphong – Kuantan – Singapore – Tanjung Pelepas – Danang – Haiphong – Qinzhou – Zhanjiang – Hong Kong.
Tàu Uni Ahead với sức chở hơn 1.160 container teus chuẩn bị cập bến container Tiên Sa (Ảnh do cảng Đà Nẵng cung cấp) |
Theo lịch trình, tàu UNI AHEAD cùng với các tàu UNI ACCORD, UNI ASPIRE sẽ cập cảng Đà Nẵng tối thứ tư hàng tuần. Công ty CP Container Miền Trung (Viconship Đà Nẵng) là đại lý của hãng tàu Evergreen tại khu vực Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Hữu Sia nhấn mạnh, sự xuất hiện của hãng tàu lớn thứ 5 thế giới vào đúng dịp kỷ niệm ngày giải phóng TP Đà Nẵng là một tín hiệu tốt lành đến với cảng Đà Nẵng. Nhân dịp này, bộ phận kinh doanh marketing của cảng Đà Nẵng đã ra thăm hỏi thuyền trưởng, thuyền viên trên tàu và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến hãng tàu EMC.
Theo ông Nguyễn Hữu Sia, hiện cảng Đà Nẵng đón nhận 22 - 23 chuyến tàu container cập cảng hàng tuần để vận chuyển hàng hóa xuất nhập đi các nơi trên thế giới và ngược lại, góp phần giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi sử dụng dịch vụ cảng. Thời gian tới, cảng tiếp tục phát triển theo hướng container hóa và thực hiện các chính sách marketing nhằm kêu gọi các hãng tàu lớn đến với cảng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Dự kiến đến năm 2020, sản lượng container thông qua cảng Đà Nẵng đạt 550.000 teus. Trước mắt, cảng Đà Nẵng sẽ đẩy nhanh hoàn thiện dự án cảng Tiên Sa giai đoạn 2, đầu tư thêm nhiều trang thiết bị nâng cao năng lực sản xuất. Đồng thời nghiên cứu tính khả thi và tiến đến xây dựng hệ thống xà lan trung chuyển cảng Tiên Sa – cảng Liên Chiểu cũng như hệ thống Depot logistics tại Hòa Nhơn nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH của Đà Nẵng, duy trì vị thế cảng Đà Nẵng là cảng container số 1 miền Trung và là một trong 10 cảng container hàng đầu Việt Nam.