Vũ trụ cũng có tiền kiếp?

Theo mô hình tuần hoàn vũ trụ, câu trả lời cho những gì tồn tại trước vũ trụ rất đơn giản: là một vũ trụ khác.

Một nhà nghiên cứu vừa phát hiện ra bằng chứng thuyết phục chứng minh một vũ trụ khác từng tồn tại trước vũ trụ hiện nay. Không những vậy, ông tuyên bố vũ trụ hiện tại chỉ là phiên bản mới nhất trong một loạt các vũ trụ vô tận.

Giáo sư Sir Roger Penrose lập luận vũ trụ hiện tại là vũ trụ mới nhất trong chuỗi dài các vũ trụ trước đó. Đây cũng là đáp án cho câu hỏi chuyện gì đã xảy ra trước Vụ nổ Big Bang.

Sir Roger Penrose là một trong những nhà vật lý lý thuyết nổi tiếng nhất thế giới, bạn học của giáo sư Hawking. Ông cho rằng vũ trụ chúng ta vẫn mang theo những vết sẹo của vũ trụ tiền kiếp, vốn đã bị phá hủy khoảng 14 tỷ năm trước.

Vũ trụ và mọi thứ bên trong đều xuất hiện từ hư không, nhờ vào những định luật kỳ lạ.

Các mô hình khoa học được chấp nhận cho thấy vũ trụvà mọi thứ bên trong bao gồm các ngôi sao, hành tinh và các thiên hà đều xuất hiện từ hư không, nhờ vào những định luật kỳ lạ.

Mô hình vũ trụ giãn nở được ca ngợi là bước đột phá lớn khi lần đầu tiên được đặt ra trong những năm 1970. Tuy nhiên, càng khám phá vũ trụ, các nhà khoa học phát hiện nhiều lý thuyết đã trở nên lỗi thời.

Còn theo mô hình tuần hoàn vũ trụ, những gì tồn tại trước vũ trụ rất đơn giản là một vũ trụ khác. Giáo sư Penrose và các đồng nghiệp ở Mỹ, Ba Lan đã theo đuổi ý tưởng này, tin rằng cuối cùng cũng bắt gặp những dấu hiệu nhận biết về vũ trụ có thể tồn tại trước chúng ta, dựa trên những nghiên cứu về bức xạ còn sót lại từ sau Big bang.

Sự phân phối không đều là do tính hỗn loạn tồn tại khi vũ trụ bắt đầu được tạo ra.

Lần đầu tiên được phát hiện bởi các nhà thiên văn vào giữa những năm 1960, bức xạ nền vũ trụ này thấm vào toàn bộ không gian dưới dạng vi sóng. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bức xạ không trải đều trên vũ trụ. Các nhà thiên văn học đã lập luận rằng sự phân phối không đều là do tính hỗn loạn tồn tại khi vũ trụ bắt đầu được tạo ra.

Giáo sư Penrose và cộng sự tin rằng bức xạ này cũng là tàn dư của một vũ trụ khác tồn tại trước chúng ta. Ngoài ra, vũ trụ tiền kiếp có thể đã chứa các lỗ đen siêu lớn.

Trải qua hàng tỷ năm, những hố đen này nuốt chửng tất cả các vật chất trong vũ trụ trước. Sau đó, chính những lỗ đen khổng lồ này cũng bốc hơi và để lại bức xạ Hawking.

Theo Zing
Từ khóa: Trước vũ trụ là gì Ngoài vũ trụ là gì vũ trụ khác tiền kiếp của vũ trụ ngôi sao hành tinh thiên thể mô hình tuần hoàn vũ trụ

Bề mặt cực chi tiết của sao Hỏa trong bức ảnh 1,8 tỷ pixel của NASA

Bức ảnh với độ phân giải 1,8 tỷ pixel của NASA được thực hiện bởi tàu thăm dò Curiosity khám phá sao Hỏa là kết quả của hơn 1.000 hình ảnh ghép lại.

Cảm động gấu mẹ tìm cách cứu gấu con khỏi chết đuối ở hồ Tahoe

Những bà mẹ không bao giờ bỏ mặc con của mình, và gấu mẹ này cũng thế khi quyết cứu chú gấu con bị rơi xuống nước ở hồ Tahoe.

Sự thật về loài chim không biết bay nguy hiểm nhất thế giới

Đà điểu đầu mào được mệnh danh là loài chim nguy hiểm nhất thế giới sở hữu móng vuốt sắc nhọn chết người và chiếc mào lạ lùng trên đầu.

Xôn xao clip ghi lại hành tung bí ẩn của 'người ngoài hành tinh'

Người dân địa phương ghi lại khoảnh khắc vật thể không xác định phát sáng trên bầu trời Utah, Mỹ làm dấy lên nghi ngờ về hoạt động của người ngoài hành tinh

Những dấu chân hóa thạch lớn nhất châu Phi hé lộ cách người xưa đi kiếm ăn

Các nhà khoa học phát hiện hàng trăm dấu chân hóa thạch của con người sống cách đây khoảng 5.760 đến 19.100 năm trước ở châu Phi

Top 'thủy quái' nước ngọt nguy hiểm nhất hành tinh

So với các “quái vật” sống dưới đáy đại dương, những loài “thủy quái” nước ngọt sở hữu kích thước nhỏ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, mức độ đáng sợ và nguy hiểm của chúng thì không hề thua kém.

Điều đặc biệt về cây mạch môn cho hoa quả tuyệt đẹp ở Việt Nam

Cây mạch môn là một loại cây thân thảo có nguồn gốc từ Nhật Bản. Quả của cây mạch môn có màu xanh lam rất đẹp và đặc biệt của của nó còn được sử dụng để làm thuốc.

Về nhà, cô gái dẫm trúng thứ lạ, cúi xuống nhìn... sợ tái mặt

Cảm nhận rõ ràng chân đang dẫm lên thứ gì đó, cô vội cúi xuống để xem. Chẳng ngờ, trước mắt lại thấy một sinh vật lạ, hình thù cực kỳ quái dị, có râu dài, càng dài, nhiều xúc tu trơn bóng, phần bụng rất béo, có lông.

Thung lũng Chết và những nơi nóng nhất hành tinh

2020 được các nhà khí tượng học dự báo có khả năng là năm nóng nhất lịch sử. Nhiều nơi có thời tiết khắc nghiệt, song vẫn là các điểm đến khiến du khách tò mò trải nghiệm.

Bí ẩn hòn đảo bị đồn giúp con người 'xuyên không'

Hòn đảo Tenerife, Tây Ban Nha là nơi xuất hiện những tin đồn ly kỳ và huyền bí. Trong đó câu chuyện kể về hòn đảo là nơi giúp con người 'xuyên không'. Sau 20 năm mất tích, diện mạo người 'du hành thời gian' không có sự thay đổi.