Vận hành hệ thống hạ tầng CNTT phục vụ chính quyền điện tử

Lần đầu tiên Đà Nẵng sở hữu một hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông đồng bộ và hiện đại; đủ đáp ứng yêu cầu của việc xây dựng và vận hành chính quyền điện tử của TP.

Chiều 19/8, ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp báo công bố khai trương và đi vào vận hành hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT & TT) của TP. Hệ thống gồm: Mạng đô thị (Danang MAN); Hệ thống kết nối không dây (WIFI); Trung tâm Dữ liệu (Data Center);  Trung tâm đào tạo và nghiên cứu ứng dụng CNTT & TT kể từ ngày 21/8 tới. 

Vận hành hệ thống hạ tầng CNTT phục vụ chính quyền điện tử - ảnh 1
Sở TT-TT Đà Nẵng tổ chức họp báo chiều 19/8 công bố hệ thống hạ tầng CNTT và Truyền thông của TP sẽ chính thức vận hành từ ngày 21/8 (Ảnh: HC)

Ông Phạm Kim Sơn cho hay, đây là các hợp phần của Tiểu dự án phát triển CNTT và Truyền thông TP Đà Nẵng được triển khai từ năm 2006 đến nay với tổng vốn đầu tư 27 triệu USD từ nguồn vốn ODA do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ (chưa kể vốn đối ứng của phía Việt Nam).

"Sở TT-TT Đà Nẵng đã nghiên cứu rất kỹ nhu cầu của người sử dụng đầu cuối (cụ thể là nhu cầu thực tế của các đơn vị thụ hưởng dự án); khả năng đáp ứng của các nhà cung cấp thiết bị; giải pháp công nghệ, kết hợp với sự tư vấn của các chuyên gia CNTT trong nước và quốc tế.

Từ đó đưa ra danh mục thiết bị và giải pháp ứng dụng thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tế, được WB đánh giá là tiểu dự án dẫn đầu về chất lượng và tiến độ so với các tiểu dự án khác trong dự án đầu tư phát triển CNTT & TT mà WB tài trợ cho Việt Nam" - ông Phạm Kim Sơn nói.

Ông cũng cho biết, Sở TT-TT Đà Nẵng nhất quán thực hiện đầu thầu minh bạch, công khai, tạo sự cạnh tranh công bằng để đi đến lựa chọn đơn vị tư vấn, cung cấp thiết bị và giải pháp công nghệ tốt nhất cho các gói thầu của tiểu dự án này. Từ đó đã tiết kiệm được hơn 6 triệu USD phục vụ cho việc hình thành hệ thống WIFI của Đà Nẵng (vốn không có trong kế hoạch ban đầu), nâng cấp trung tâm dữ liệu, điểm tiếp nối của mạng MAN và tăng cường khả năng an ninh cho trung tâm dư liệu... 

Vận hành hệ thống hạ tầng CNTT phục vụ chính quyền điện tử - ảnh 2
Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng Phạm Kim Sơn: "Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng sở hữu một hệ thống hạ tầng CNTT & TT đồng bộ và hiện đại; đủ đáp ứng yêu cầu của việc xây dựng và vận hành chính quyền điện tử của TP!" - (Ảnh: HC)

"Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng sở hữu một hệ thống hạ tầng CNTT & TT đồng bộ và hiện đại; đủ đáp ứng yêu cầu của việc xây dựng và vận hành chính quyền điện tử của TP. Hệ thống hạ tầng CNTT & TT chính thức đi vào hoạt động từ ngày 21/8 tới cũng chính là hạ tầng quan trọng cho một giai đoạn phát triển mới của Đà Nẵng - giai đoạn phát triển trên nền tảng CNTT và TT hiệu năng cao” - ông Phạm Kim Sơn nhấn mạnh.

Theo đó, tất cả các cơ quan, ban, ngành, quận, huyện, xã, phường của Đà Nẵng đều được thụ hưởng những công năng vượt trội của hệ thống hạ tầng CNTT & TT này. Việc trao đổi dữ liệu, thông tin, tài nguyên, sự liên thông giữa các cơ quan công quyền, cơ quan cung cấp dịch vụ công sẽ được thiết lập thông suốt trên nền tảng một hạ tầng băng thông cực rộng. Công tác lưu trữ, xử lý một khối lượng dữ liệu lớn dần theo thời gian cũng sẽ thực hiện với hiệu quả cao mà trước đây TP chưa làm được.

Bên cạnh đó, người dân cũng sẽ được hưởng lợi ích trực tiếp từ hạ tầng này thông qua các dịch vụ công. Cũng trên nền tảng hạ tầng này, các cơ quan hành chính nhà nước, doanh nghiệp công ích … có thể tiến hành cung cấp rất nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác có liên quan trực tiếp đến người dân, du khách như các dịch vụ thoại, truyền hình; đào tạo trực tuyến; dịch vụ cung cấp thông tin….

"Hệ thống hạ tầng CNTT & TT TP Đà Nẵng có lộ trình trong 5 năm và hoàn toàn có thể mở rộng sau 10 năm nữa, do vậy, lợi ích mà người dân, các cơ quan, đơn vị được thụ hưởng là rất lớn. Thậm chí các tỉnh miền Trung có thể sử dụng chung hạ tầng CNTT & TT của Đà Nẵng để làm chính quyền điện tử cho họ!" - ông Phạm Kim Sơn nêu rõ.

HẢI CHÂU

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !