Tuyến Quảng Ninh: Khách du lịch tố bị ngược đãi

Bị lừa đặt phòng 2 sao rởm với giá cắt cổ, chặt chém giá gửi xe cao gấp 5-10 lần, sẵn sàng đuổi khách… là những hình thức “ngược đãi” khách du lịch khá phố biến tại kỳ nghĩ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày vừa qua.
Nhà xe “lên giọng”… đuổi khách
 
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, do thời gian nghỉ lễ kéo dài (5 ngày), người dân đổ xô đến các bến xe đi nghỉ. Đây cũng là dịp khách đi xe bị “nhồi nhét”, “chặt chém”, thậm chị bị đuổi xuống giữa đường.
 
Tuyến Quảng Ninh: Khách du lịch tố bị ngược đãi - ảnh 1
Ảnh minh họa
Đợt nghỉ lễ năm nay, gia đình chị Yến (Hà Nội), chọn đi Quảng Ninh xem lễ hội Canaval Hạ Long 2013. Sáng 28/4, chị và gia đình ra bến xe Mỹ Đình bắt xe đi Quảng Ninh. Tại đây, chiếc xe chạy tuyến Mỹ Đình - Cẩm Phả vừa mở cửa chưa đầy 20 phút trên xe đã chật ních người. Thế nhưng khách vẫn len lên rất đông, tài xế  xếp thêm một lượt ghế nhựa ngồi ở giữa, khiến cho lối đi chật cứng, không lối ra vào. Vẫn chưa hài lòng, nhiều ghế bị ghép ngồi tới 3 người ngay trong bến.

Thấy xe đã chật cứng nhưng lượng khách tại bến xe vẫn đông, tài xế đứng giữa xe thét giá “Tuần Châu, Bãi Cháy vé đồng hạng 200.000/người; Cẩm Phả giá 300.000. Mọi ngày các vị là “thượng đế” rồi, cả năm có ngày này để “nhà xe là thượng đế”, ai không đi thì xuống xe”.

Do tài xế thét giá quá cao, ngày thường tuyến này có giá chỉ từ 120.000 – 220.000 người nên một số người xách balô đi xuống. Nhưng ngay lập tức lại có vài người khác leo lên cố chen lấn lấy một chỗ đứng ngay trong bến xe.

Sau khi lèn chật cứng khách ngay trong bến xe, chiếc xe bắt đầu xuất bến. Dọc hàng trình từ Hà Nội về Quảng Ninh, chiếc xe chạy như bò trên đường vừa đi vừa tranh thủ bắt thêm khách. Mỗi khi có khách lên, phụ xe lại bắt khách đứng ở giữa dồn về phía sau khiến cho những người đứng ở lối đi lại chật như nêm.

Chị Yến cho biết, theo quy định, chiếc xe khách trên chỉ được phép chở 45 người nhưng hôm đó, tài xế đã nhồi nhét tới 80 khách.

Do chở quá quy định cho phép cho nên dọc đường chạy về Quảng Ninh, để tránh bị công an phát hiện, phụ xe kéo rèm che kín các cửa sổ, khách chỉ vừa để hở rèm cửa ra nhìn ra ngoài, phụ xe liền gắt gổng bắt kéo vào ngày.

Khách sạn lừa khách đặt phòng 2 sao rởm

Chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ, trung tuần tháng 4, anh Xuân gọi điện thoại đến khách sạn Công Đoàn Việt Nam tại Quảng Ninh đặt phòng nghỉ cho dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Hạ Long. Tại đây, anh được một nữ nhân viên lễ tân của khách sạn giới thiệu cho một phòng trong dãy 2 sao với giá 650.000 đồng. Giá này cao gấp 1,5 – 2 lần so với ngày thường.

Thế nhưng, khi xuống nhận phòng, anh và gia đình hoàn toàn ngỡ ngàng trước căn phòng được xếp vào hạng 2 sao của khách sạn này. Căn phòng rộng chừng 10m2, với một giường, một ti vi, một tủ đồ… đều hết sức cũ kỹ và sập sệ. Thêm vào đó, khu vệ sinh khá nhếch nhác và bẩn thỉu như phòng trọ của sinh viên. Đáng nói hơn cả là sàn nhà được lót bằng lớp vải xanh đen cũ kỹ, lâu ngày nên nhìn hết sức bẩn thỉu…
 
Không hài lòng với căn phòng đã đặt, anh Xuân đề nghị trả lại phòng để chuyển sang khách sạn khác ở thì bị “ép” trả 40% phí giữ phòng cho hai ngày thuê phòng; mặc dù trước đó khi đặt phòng quy định này không được nhắc tới.
 
“Dãy nhà phía sau, trước đây được xây dựng dành cho lái xe. Đến dịp lễ, do khách đặt phòng đông quá, nên khách sạn tận dụng cho khách thuê còn việc kinh doanh của khách sạn chủ yếu là ở dãy nhà 3 sao. Việc nhân viên lễ tân giới thiệu với khách đặt phòng khu phía sau là khách sạn 2 sao thì cũng không đúng; tuy nhiên, do dịp nghỉ lễ quá đông khách nên khách sạn tận dụng”, một nam nhân viên quản lý tự xưng tên là Đào Tiến Thành, Phòng Kinh doanh của khách sạn Công Đoàn Việt Nam tại Quảng Ninh cho biết.

Giá gửi xe tăng gấp 5-10 lần

Không chỉ bị lừa gạt đặt phòng kém chất lượng, khách đến du lịch tại Quảng Ninh năm nay còn bị các điểm trông giữ xe “chặt chém” vô tội vạ. Điển hình của chuyện “chặt chém” phải kể đến khu du lịch Bãi Cháy (thành phố Hạ Long).
 
Tại khu vực này, trong khi giá các dịch vụ khác được quản lý khá tốt, thì những ngày qua, giá trông giữ xe tại khu du lịch Bãi Cháy “leo thang” vô tội vạ ở hầu hết các điểm trông giữ xe cố định và tự phát. Giá cao nhất: 50.000 đồng/xe máy/1 lượt gửi; còn mỗi lần gửi ôtô, khách phải trả 100.000 đồng. Đặc biệt, giá trông giữ xe ở các bãi xe tự phát tăng theo mật độ xe trong bãi.

Ngay một chủ tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long như anh Nguyễn Văn Minh cũng bị bắt “chẹt” khi phải móc 50.000 đồng trả cho một lần gửi xe máy: “Khi còn ít xe thì họ lấy giá thấp hơn, đến khi bãi chật, giá tăng vùn vụt, nhưng vẫn phải chấp nhận bởi không biết chỗ gửi ở đâu.”

Anh Trần Hiệp Minh, phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long vừa đưa người nhà sang Bãi Cháy chơi về, bức xúc: “Đến mình là dân gốc Hạ Long mà còn bị bắt “chẹt”, phải trả 100.000 đồng/xe ôtô/1 lượt gửi thì nói gì tới người ở các nơi khác đến”.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !