Tưởng đơn giản nhưng đây là 3 biểu tượng nhiều người dùng sai nhất thế giới

Biểu tượng quả cà tím, quả đào và hình mặt ông hề khiến nhiều cư dân mạng bối rối, dùng sai nhiều nhất.

{keywords}
Ảnh minh họa

Giờ đây những biểu tượng cảm xúc không chỉ là hình ảnh vô tri vô giác ở trên mạng, mà dường như nó đang thay lời muốn nói cho người gửi.

Việc sử dụng biểu tượng cảm xúc chèn vào văn bản như một cách thay lời muốn nói rất phổ biến trên mạng xã hội nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của các biểu tượng và sử dụng đúng lúc đúng chỗ.

Một nghiên cứu mới cho thấy thế hệ Millennials và thế hệ Z ở Mỹ không cho rằng biểu tượng cảm xúc 'cười ra nước mắt' 😂 không còn thú vị nữa nhưng phần còn của thế giới không đồng ý như vậy.

Các nhà nghiên cứu của Adobe ( ADBE ) đã khảo sát 7.000 người dùng mạng xã hội trên khắp Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc.

Biểu tượng cảm xúc "giơ ngón tay cái"👍 đứng thứ hai, tiếp theo là biểu tượng cảm xúc "trái tim màu đỏ" ❤️ . Biểu tượng cảm xúc "nháy mắt và hôn" 😘 và "khuôn mặt buồn với giọt nước mắt"😢 lần lượt lọt vào top 5.

Nhà sản xuất phần mềm đã công bố Báo cáo xu hướng biểu tượng cảm xúc toàn cầu năm 2021.

Người dùng TikTok thích thú với biểu tượng cảm xúc "cười ra nước mắt" nhưng thế hệ Z cho rằng đây là biểu tượng rất thô lỗ.

Báo cáo Xu hướng biểu tượng cảm xúc mới nhất của Adobe cũng đã chỉ ra ba biểu tượng cảm xúc gây hiểu lầm, người dùng khó sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Đó là biểu tượng "cà tím"🍆, "quả đào"🍑 và "chú hề"🤡.

Khoảng 90% người dùng biểu tượng cảm xúc tin rằng những thứ tượng hình giúp họ thể hiện suy nghĩ, tâm tư của bản thân dễ dàng hơn. 89% người được hỏi cho biết biểu tượng cảm xúc giúp đơn giản hóa sự giao tiếp, vượt qua rào cản ngôn ngữ.

67% cho biết những người sử dụng biểu tượng cảm xúc thường thân thiện hơn, hài hước hơn và thú vị hơn những người không sử dụng.

Phần lớn người được hỏi cho biết họ cảm thấy thoải mái hơn khi thể hiện cảm xúc thật bản thân thông qua biểu tượng hơn là nói chuyện điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp. Hơn một nửa số người dùng biểu tượng cảm xúc trên toàn cầu, 55% cho rằng sử dụng biểu tượng trong giao tiếp có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của họ.

71% trong số những người được khảo sát cho biết biểu tượng cảm xúc là một công cụ giao tiếp quan trọng, tạo ra sự thống nhất, tôn trọng và hiểu biết. Và 88% cho biết họ cảm thấy đồng cảm hơn với những người sử dụng biểu tượng cảm xúc.

Paul D. Hunt, nhà thiết kế kiểu chữ và nhà phát triển phông chữ của Adobe cho biết: "Biểu tượng cảm xúc đôi khi bị chỉ trích rằng quá ngọt, nhưng sự ngọt ngào này là chìa khóa quan trọng trong một số tình huống trò chuyện căng thẳng".

Cột đèn Nhật Bản gãy đổ vì lý do kể ra ai cũng phải phì cười

Cột đèn Nhật Bản gãy đổ vì lý do kể ra ai cũng phải phì cười

Viện nghiên cứu cảnh sát thành phố Suzuka, Mie thông báo nguyên nhân của vụ sập đèn giao thông có liên quan đến những chú chó đi dạo trong khu vực.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !