Kinh ngạc chiêm ngưỡng 'tấm thảm' trên sàn gỗ

Người nghệ sĩ khéo léo điêu khắc tạo ra tấm thảm đẹp mắt ngay trên sàn gỗ khiến ai nhìn cũng trầm trồ khen ngợi.

{keywords}
Tròn mắt kinh ngạc chiêm ngưỡng 'tấm thảm' trên sàn gỗ

Tại sao phải mua một tấm thảm khi bạn có thể có tạo ra tấm thảm khắc vĩnh viễn trên sàn nhà? Tất nhiên điều này khó có thể thành hiện thực vì không phải ai cũng sở hữu đôi tay khéo léo, tài năng như nghệ sĩ người Tây Ban Nha Selva Aparicio.

Lần đầu tiên được công bố vào năm 2017, 'Ký ức tuổi thơ' là một tác phẩm sắp đặt ấn tượng về mặt hình ảnh của Selva Aparicio.

Aparicio đã dành nhiều ngày để chạm khắc thủ công một mẫu thảm phức tạp vào sàn gỗ và kết quả thực tế cho thấy mọi người chỉ nhận ra đó không phải một tấm thảm thật khi đến gần tận mắt nhìn thấy.

{keywords}
Nhìn từ xa tấm thảm trông như thật nằm trên sàn gỗ 

Người nghệ sĩ đến từ Tây Ban Nha chia sẻ rằng: "Tôi đã tạo ra bản mẫu và trình bày trong bài luận văn của mình khi theo học ở Đại học Yale. Những tấm thảm thường được trang trí với nhiều màu sắc, khu vườn, ốc đảo có thể di chuyển linh hoạt trong căn nhà. Tuy nhiên, tấm thảm này nằm yên, cố định. Sự sắp đặt trang trí tấm thảm là những ký ức của tôi, tôi vĩnh viễn khắc sâu".

Mặc dù tác phẩm 'Ký ức tuổi thơ' có ý nghĩa sâu xa hơn chỉ là vẻ đẹp bắt mắt bề ngoài, nhưng chính ý tưởng độc đáo và cách thực hiện hoàn hảo đã khiến nó trở nên nổi tiếng. Rất nhiều hình ảnh về tấm thảm trên sàn gỗ độc lạ lan truyền khắp mạng xã hội Facebook với hàng nghìn lượt yêu thích, chia sẻ cùng nhiều bình luận khen ngợi kỹ năng của người nghệ sĩ.

{keywords}
Họa tiết tỉ mỉ, điêu khắc cẩn thận tạo ra tấm thảm như thật gắn chặt trên sàn gỗ

Một nghệ sĩ ở Miami cũng đam mê tạo ra những 'tấm thảm' nhưng không phải trên gỗ mà anh thích vẽ lên tường.

Để tạo ra những bức tranh chi tiết tuyệt đẹp trông giống như những tấm thảm Ba Tư thực sự, Jason Seife, đến từ Miami đã sử dụng mực, màu acrylic. 

Jason Seife nhà vẽ tranh tường, nhà thiết kế đồ họa, bắt đầu phát triển những bức tranh phức tạp từ năm 2015 như một hình thức thể hiện bản thân, chứng minh nguồn gốc Trung Đông của anh ấy.

{keywords}
{keywords}

Mỗi tác phẩm có thể mất từ ​​hai đến ba tháng để hoàn thành, thay đổi màu sắc từ sáng đến tối, đầy bí ẩn, nhưng tất cả đều có bảng màu sống động và sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết. Những bức trang được tạo nên vô cùng công phu cẩn thận, đồng thời lồng vào bên trong đó là tâm trạng suy nghĩ, tư duy tinh thần và cảm xúc của Jason Seife.

Hoàng Dung (lược dịch)

Chiêm ngưỡng 10 thành phố nghệ thuật nhất trên thế giới

Chiêm ngưỡng 10 thành phố nghệ thuật nhất trên thế giới

Những thành phố với nhiều địa điểm nghệ thuật đẹp mắt dễ dàng cho bạn một bức ảnh đẹp dù đứng ở bất cứ góc nào.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !