TP.HCM: Thắt chặt an ninh du lịch

Infonet - Thời gian qua, nhiều vụ cướp giật tài sản của khách du lịch nước ngoài xảy ra khiến nhiều du khách quan ngại. Thời gian qua, nhiều vụ cướp giật tài sản của khách du lịch nước ngoài xảy ra khiến nhiều du khách quan ngại.

TP.HCM: Thắt chặt an ninh du lịch - ảnh 1

Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, từ đầu năm đến nay, tại khu vực trung tâm TP đã xảy ra 20 vụ xâm hại tài sản nước ngoài. Trong đó có 16 vụ cướp giật, 3 vụ trộm cắp 1 vụ lừa đảo. “Điểm đen” của những vụ cướp giật này thường xảy ra ở những khu vực tham quan chính như Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, bến Bạch Đằng, Dinh Thống Nhất, đường Nguyễn Huệ, Nam Kỳ Khởi Nghĩa...

“Kẻ cướp thường đi 2 người trên 1 xe máy, nhằm vào những du khách đi tham quan lẻ và không cảnh giác để đồ đạc hớ hênh khiến du khách không chỉ mất đồ mà còn bị té ngã. Điều này không chỉ gây thiệt hại về tài sản cho du khách mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh năng động, thân thiện, an toàn của TP”, Thiếu tướng Thành nói.

Về phía các công ty du lịch cũng lo lắng cho biết, việc này làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của công ty. Trước tình trạng du khách bị cướp giật như cơm bữa, các công ty du lịch lữ hành đã chủ động tăng cường lực lượng bảo vệ mỗi khi dẫn du khách tham quan TP.

Anh Nguyễn Hoàng Anh Quốc, nhân viên đội bảo vệ khách du lịch thuộc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích TNXP TP cho hay, khi thấy khách du lịch đeo ba lô, cầm điện thoại... quá hớ hênh, chúng tôi sẽ nói chuyện và khuyên họ giữ đồ cẩn thận hơn. Ngoài ra, chúng tôi  còn hướng dẫn du khách nước ngoài qua đường, ngăn cản hàng rong chèo kéo, đeo bám và còn hướng dẫn họ những biện pháp phòng tránh cướp giật. Nếu gặp du khách nào lo lắng bất an chúng tôi an ủi và dẫn họ tới trình báo với các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, theo anh Quốc, việc bảo vệ an ninh cho khách du lịch cũng gặp khá nhiều khó khăn, mỗi khi mất tập trung là khách lại bị giật tài sản, thậm chí người hướng dẫn du khách cũng bị cướp giật.

Để giải quyết triệt để tình trạng này, Thiếu tướng Thành cho biết, trong thời gian tới sẽ lập mạng lưới theo dõi những tên tội phạm trước đó đã bị lập hồ sơ hoặc trong diện tình nghi để ngăn chặn chứ không để tội phạm xảy ra mới truy bắt. Mặt khác, công an TP sẽ chốt chặt các giao lộ, các cầu và hầm đường bộ, tăng cường tuần tra và mật phục nhằm kéo giảm tình trạng này. Ngoài ra, sẽ bố trí lực lượng đặc nhiệm kiểm soát tại các tuyến đường trung tâm, khu vực khách du lịch tham quan để ngăn chặn kịp thời các vi phạm, đảm bảo an toàn cho du khách.

Thúy Ngà

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !