Top động vật cục tính nhất hành tinh, chớ dại 'cà khịa'

Nhiều loài động vật mang vẻ ngoài hiền lành nhưng lại có tính cách dữ tợn. Những con vật này sẵn sàng tấn công bất kỳ kẻ nào dám xâm phạm lãnh thổ hoặc chọc tức chúng.

Trâu rừng châu Phi là loài động vật ăn cỏ nhưng mang cơ thể lực lưỡng, nặng một tấn, dài tới 1,8 m và có thể di chuyển với vận tốc 57 km/h. Chúng được mệnh danh là "trâu tử thần" hay "cái chết đen".

Theo thống kê, loài này đã giết chết khoảng 200 người mỗi năm nên được liệt vào nhóm "Big Five" châu Phi cùng sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi. Tính tình "cục súc" và khó đoán khiến chúng đặc biệt nguy hiểm.

Nếu tức giận, trâu rừng sẵn sàng chiến cả với những loài săn mồi lớn như sư tử. Ảnh: Reddit.

Tê giác đen có vẻ ngoài khá hiền lành. Tuy nhiên, bạn không nên dại dột chọc giận con vật này. Nếu cảm thấy bị "cà khịa", tê giác đen sẵn sàng giết chết kẻ thù.

Cơ thể lực lưỡng, sừng lớn và nhọn cùng tốc độ 55 km/h là những điểm đáng sợ của tê giác đen. Thị lực kém khiến loài vật này dễ dàng trở nên hung dữ. Chúng sẽ tấn công bất kỳ thứ gì nếu cảm thấy nguy hiểm. Ảnh: Natural World Safari.

Hà mã là một trong những con vật nguy hiểm nhất ở châu Phi. Loài này có tính lãnh thổ cao nên rất ghét bị làm phiền. Nhiều trường hợp từng ghi nhận hà mã tấn công thuyền của con người vì nhỡ đi vào lãnh thổ chúng chiếm lĩnh.

Nếu cảm thấy bị làm phiền, hà mã sẵn sàng tấn công cả sư tử lẫn cá sấu. Sở hữu cơ thể "cồng kềnh", hà mã vẫn dễ dàng đạt vận tốc 32 km/h khi truy đuổi kẻ thù. Ảnh: Pinterest.

Đà điểu đầu mào có thể xem là loài chim nguy hiểm nhất thế giới. Dù có cánh, đà điểu đầu mào chỉ có thể chạy chứ không có khả năng bay. Chân chúng có một chiếc móng sắc như dao, dài 12 cm. Nếu bị kích động, đà điểu sẽ giở võ "2 chân 2 dao" rất nguy hiểm.

Đòn đánh của chúng dễ dàng làm gãy xương người. Năm 2007, đà điểu đầu mào được xét là "loài chim nguy hiểm nhất thế giới" trong sách kỷ lục Guinness. Ảnh: Mental Fross.

Chồn sói nổi tiếng với tên tiếng Anh giống một siêu anh hùng nóng tính của Marvel - Wolverine. Loài vật này nặng từ 10-25 kg, tức chỉ ngang một con chó. Cơ thể không quá to lớn nhưng chồn sói vẫn dễ dàng săn những con vật lớn như hươu hay nai sừng tấm.

Với đặc tính thích ăn xác thối, loài chồn này sở hữu hàm răng rất khỏe, giúp dễ dàng xé thịt con mồi đã bị đông cứng. Bộ móng sắc nhọn cũng là vũ khí nguy hiểm của chồn sói. Ảnh: Pinterest.

Lợn rừng có vẻ ngoài hiền lành nhưng lại là loài hung hăng bậc nhất. Chúng có xu hướng bạo lực với những hành vi khó đoán.

Một con lợn rừng được nuôi có thể nặng 90 kg. Khác biệt lớn nhất giữa lợn rừng và lợn nhà là cặp nanh cong, dài, sắc như dao. Khi bị kích động, chúng sẽ dùng cặp nanh để tấn công đối phương. Vết đâm của lợn rừng có thể để lại hậu quả rất nghiêm trọng.

Cá sấu nước mặn có chiều dài 6 m và cân nặng gần một tấn. Kích cỡ này giúp chúng trở thành loài bò sát lớn nhất thế giới. Các thử nghiệm cũng cho thấy cá sấu nước mặn có lực cắn mạnh nhất thế giới.

Bản tính hung dữ càng khiến những con vật này trở nên nguy hiểm. Chúng trở nên rất khó đoán vào mùa giao phối. Cá sấu nước mặn không ngần ngại tấn công sư tử hay trâu nước.

Anh Tú/Zing

Những bức ảnh ấn tượng đến khó tin về vẻ đẹp kỳ ảo của vũ trụ

Từ những ngôi sao rực rỡ đến những tinh vân huyền ảo hay những chòm thiên hà phức tạp, vũ trụ là tập hợp của những kỳ quan khó tin nhất.

Những bức tượng bí ẩn ở thủ đô của Cộng hòa Czech

Nhiếp ảnh gia Amos Chapple đã chụp lại những tác phẩm điêu khắc ấn tượng nhất tại thành phố Prague, Cộng hòa Czech.

Sinh vật lạ có hình thù kỳ quái xuất hiện ở Anh và Mỹ

Leah Dennison phát hiện sinh vật lạ có răng nhọn trên đuôi kỳ dị ở bờ biển Brighton, Anh.

Tiếng nổ lớn nghi là thiên thạch rơi trên bầu trời nước Mỹ

Người dân địa phương ở nhiều khu vực bang Washington, Mỹ báo cáo về việc nghe thấy tiếng nổ lớn trên bầu trời vào thứ 4 tuần trước.

Hình ảnh ngoạn mục về những cơn bão dữ dội trên sao Mộc

Các nhà thiên văn học may mắn ghi lại được những hình ảnh ngoạn mục về cơn bão dữ dội của sao Mộc.

Những điều kỳ lạ và thú vị khiến du khách kinh ngạc về châu Phi

Châu Phi có những quốc gia kỳ lạ và tuyệt vời nhất, mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch chưa từng có ở bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh.

Nghịch dại chui trong lọ thủy tinh, chú mèo loay hoay tìm đường thoát

Nhờ cơ thể dẻo dai, chú mèo tinh nghịch có thể dễ dàng chui vào trong lọ thủy tinh. Nhưng thật không may, chú ta lại bị mắc kẹt trong lọ.

Video: Hãi hùng cảnh trăn siết chặt và nuốt chửng mèo nhà

Đoạn video ghi được trong một ngôi nhà ở Queensland, Australia cho thấy con trăn khổng lồ bò vào nhà, quấn chặt và nuốt chửng chú mèo vàng.

Lần đầu phát hiện sóng radio cực mạnh trong dải ngân hà Milky Way

Sóng vô tuyến này được phát hiện hôm 28/4 ở một ngôi sao chết trong dải ngân hà Milky Way có tên SGR 1935+2154, cách Trái Đất 30.000 năm ánh sáng.

Video: Chán nô đùa, mèo 'láu cá' lừa nhốt chó vào trong cũi

Chán nô đùa, chú mèo chạy vào trong cũi khiến chó đuổi theo, nhanh như cắt mèo ta đã đẩy cánh cửa lại và chạy ra ngoài khiến chó bị nhốt bên trong.