Tiểu hành tinh cỡ kim tự tháp Giza sắp tiếp cận Trái đất

NASA phát hiện ba tiểu hành tinh sẽ tiếp cận Trái Đất trong ngày hôm nay và ngày mai. Một trong những tiểu hành tinh sẽ lao qua Trái Đất có kích thước lớn như Kim tự tháp Giza vĩ đại.
Chiêm ngưỡng những con chim làm bằng giấy sống động nhìn như thật

Nghệ sĩ người Colombia đã kỳ công tạo nên bộ sưu tập những sản phẩm nghệ thuật bằng giấy diệu kỳ nhìn như thật khiến nhiều người kinh ngạc.

Theo tờ Ibtimes, hệ thống theo dõi tiểu hành tinh tự động của NASA đã phát hiện ba vật thể gần Trái đất sẽ bay qua hành tinh chúng ta trong hôm nay và ngày mai.

Tiểu hành tinh cỡ kim tự tháp Giza sắp tiếp cận Trái đất

Dựa trên dữ liệu được thu thập bởi cơ quan này, tiểu hành tinh lớn nhất trong nhóm có kích thước tương đương với Kim tự tháp Giza vĩ đại ở Ai Cập.

Cả ba tiểu hành tinh đều đi theo quỹ đạo xuyên qua Trái đất nhưng may mắn không gây ra ảnh hưởng lớn đến hành tinh này.

Trung tâm nghiên cứu vật thể gần trái đất (CNEOS) của NASA đã xác định tiểu hành tinh đầu tiên sẽ tiếp cận Trái đất là HQ3. Theo cơ sở dữ liệu của cơ quan, tảng đá không gian này có đường kính ước tính khoảng 49 mét.

Nó hiện đang di chuyển trên không gian vùng lân cận của Trái đất với tốc độ trung bình trên 33.796 km một giờ. Theo CNEOS, 2020 HQ3 sẽ tiếp cận Trái đất vào ngày 4/5 lúc 2:13 sáng EDT (khoảng 13h13 giờ Việt Nam).

Tiểu hành tinh tiếp theo sẽ vượt qua Trái đất vào thứ Hai được gọi là 2020 HU9. CNEOS ước tính rằng tiểu hành tinh có đường kính khoảng 67 mét. 2020 HU9 hiện đang di chuyển với vận tốc trung bình trên 61.155 km/h.

Các chuyên gia dự kiến 2020 HU9 sẽ vào khu vực lân cận Trái đất lúc 7:51 sáng EDT (khoảng 18h51 giờ Việt Nam).

Tiểu hành tinh cuối cùng sẽ bay qua Trái đất vào ngày mai là 2020 HV4. Theo dữ liệu do CNEOS thu thập, 2020 HV4 là tiểu hành tinh lớn nhất trong nhóm. Nó có đường kính ước tính khoảng hơn 130 mét và hiện đang bay về phía Trái đất với tốc độ khoảng 35.405 km/h.

Hoàng Dung

khoa học

Bỗng dưng có 4,5 tỉ nhờ khối thiên thạch từ trên trời rơi xuống

Câu chuyện ứng với câu nói 'tiền từ trên trời rơi xuống' theo đúng nghĩa đen vậy.

Bí ẩn về những bóng đen trên dãy núi ở Mỹ

Hơn 300 năm qua, những người đi bộ đường dài ở dãy núi Santa Lucia đã kể về việc nhìn thấy bóng đen bí ẩn.

Lo lắng vì vi khuẩn mới chưa từng được biết tới trên trạm vũ trụ ISS

Các nhà nghiên cứu tại NASA tìm thấy 3 chủng vi khuẩn mới chưa từng được phát hiện trên trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Chú chó trung thành đưa trẻ em Nhật Bản đến trường an toàn

Đó là phiên bản 'Chú chó cứu hộ' đời thực hiền lành, tốt tính của nhiều trẻ em Nhật Bản.

Hổ Bengal hung dữ thất bại ê chề trước gấu mẹ trong nỗ lực bảo vệ con

Nhiếp ảnh gia đã may mắn ghi lại khoảnh khắc ngoạn mục trong tự nhiên khi gấu mẹ cõng hai con trên lưng chiến đấu với hổ cái to lớn bên trong khu bảo tồn Ấn Độ.

Kho báu đầy ắp tiền La Mã cổ phát hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ

Một chiếc bình cổ cất giấu khoảng 651 đồng tiền bạc thời La Mã mới được phát hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuốn sách thất lạc hơn nửa thế kỷ bất ngờ quay trở lại với thư viện

Cư dân Wisconsin đã trả lại sách cho thư viện New York sau 63 năm quá hạn.

Chiếc hộp vàng này sẽ sớm tạo ra oxy trên sao Hỏa?

Đó là tin tuyệt vời với những nhà thám hiểm cuộc sống mới trên hành tinh Đỏ.

May mắn thoát chết khi bị trăn khổng lồ tấn công

Video trăn khổng lồ cố gắng tấn công người trông coi vườn thú khiến ai xem cũng giật mình thon thót.

Vẻ đẹp Hà Lan tựa xứ sở thiên đường qua những bức ảnh chụp từ trên cao

Những bức ảnh tuyệt đẹp do Nick de Jonge ghi lại hé lộ khung cảnh như mơ ở nơi nổi tiếng với những chiếc cối xay gió.