Tiểu hành tinh cao hơn tòa nhà 102 tầng đang lao về Trái đất

Các nhà khoa học cảnh báo về tiểu hành tinh cao hơn tòa nhà Empire State 102 tầng ở New York, Mỹ đang lao về phía Trái đất với tốc độ 18.000 km/h
Tiểu hành tinh cao hơn tòa nhà 102 tầng đang lao về Trái đất

Theo tờ DS, trung tâm Vật thể gần Trái đất của NASA đang theo dõi một tiểu hành tinh cao hơn Tòa nhà Empire State 102 tầng ở trung tâm thành phố New York, Mỹ và sẽ tiếp cận Trái đất vào thứ 7, ngày 6/6.

Các chuyên gia của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đặt tên cho tiểu hành tinh là 2002 NN4, có kích thước ước tính từ 250 mét đến 570 mét.

Để có thể hình dung độ lớn của tiểu hành tinh, các chuyên gia lấy ví dụ về tòa nhà Empire State cao khoảng 444 mét hay Vòng quay khổng lồ London Eyes cao 135 mét nằm bên bờ sông Thames, London, Anh - là vòng xoay cao nhất tại châu Âu, là điểm thu hút du lịch với số lượng tham quan hàng năm là 3,5 triệu người.

Tòa nhà Empire State, cao khoảng 444 mét, 102 tầng ở New York, Mỹ

NASA đã xếp tiểu hành tinh này là một tiểu hành tinh Aten, là một tảng đá không gian, di chuyển theo quỹ đạo rất rộng quanh Mặt trời.

Theo các nhà khoa học, tiểu hành tinh di chuyển với vận tốc lớn, ước tính 18.000 km/h, tuy nhiên nhiều khả năng 2002 NN4 sẽ không va chạm với Trái đất mà chỉ đi qua quỹ đạo và cách Trái đất khoảng 5,1 triệu km. Dù vậy, không ngoại trừ khả năng tiểu hành tinh thay đổi hướng bất ngờ đi vào bầu khí quyển Trái đất.

Trước đó, tiểu hành tinh 1998 OR2, lớn bằng nửa núi Everest, đã vượt qua hành tinh chúng ta vào ngày 29/4 ở khoảng cách 6 triệu km, tương đương 16 lần khoảng cách từ Trái đất tới Mặt trăng.

Các nhà thiên văn học hiện đang theo dõi gần 2.000 tiểu hành tinh, sao chổi và các vật thể khác đe dọa sự sống trên Trái đất. Từ cách đây 66 triệu năm, Trái đất chưa từng chứng kiến một tiểu hành tinh có quy mô khổng lồ rơi trúng như vụ việc khiến khủng long tuyệt chủng.

Phi hành gia NASA gặp chấn thương bất ngờ lúc vừa đặt chân lên trạm ISS

Một trong hai phi hành gia NASA vừa thực hiện thành công chuyến bay lịch sử của Mỹ lên trạm vũ trụ ISS, Doug Hurley đã bị sưng đầu vì va chạm vào cửa.

Thước phim tua nhanh về 10 năm của Mặt trời ghép từ 425 triệu bức ảnh

Thước phim tua nhanh về hoạt động 10 năm của Mặt Trời do NASA công bố được tạo nên từ 425 triệu bức ảnh có độ phân giải cao.

Xúc động câu chuyện về cặp đôi Pit bull che chở chăm sóc nhau khi bị ốm

Câu chuyện về hai chú chó Roman và Climby khiến nhiều người cảm động về tình anh em, sẵn sàng làm bất cứ điều gì dành cho nhau.

Cuộc chiến giành quyền thống trị của cặp đôi trâu rừng Châu Phi

Hình ảnh đáng kinh ngạc cho thấy hai con trâu dùng sừng nhọn hoắt tấn công lẫn nhau trong cuộc chiến bên trong công viên quốc gia ở Kenya.

Sự thật bất ngờ về con cá màu sắc gây sốt ở Nhật Bản

Một con cá màu sắc rực rỡ khác lạ gây sốt trên các phương tiện truyền thông Nhật Bản khiến nhiều người nghi ngờ đây chỉ là kết quả của việc sử dụng photoshop quá đà.

Đe dọa người dân, hàng trăm con khỉ bị thắt ống dẫn tinh, cắt buồng trứng

Hàng trăm con khỉ tại một tỉnh du lịch nổi tiếng ở Thái Lan đã bị triệt sản sau khi chúng có những biểu hiện hung dữ, tấn công hoặc giành giật thức ăn từ người dân địa phương, khiến nhiều người hoảng sợ.

Người đàn ông nhét lươn sống vào 'chỗ hiểm' để chữa bệnh và cái kết kinh hoàng

Một người đàn ông Trung Quốc vừa suýt mất mạng sau khi chữa mẹo bệnh táo bón bằng cách nhét một con lươn sống vào hậu môn.

Video: Cận cảnh ca sinh 2.000 con của cá ngựa

Ở loài cá ngựa, con đực có trọng trách mang thai và sinh con. Chúng có thể sinh tới hàng nghìn cá ngựa con trong mỗi ca sinh như vậy.

Phát hiện hai hành tinh hứa hẹn có sự sống cách 11 năm ánh sáng

Hai ngoại hành tinh được các nhà khoa học tìm thấy gần ngôi sao lùn đỏ Gliese 887 có thể có điều kiện thuận lợi cho sự sống bên ngoài hệ mặt trời.

Chú ngựa biết làm toán và những cú lừa 'ngoại cảm'

Clever Hans từng khiến người châu Âu ngạc nhiên khi chú có thể thực hiện những phép tính phức tạp. Ví dụ, nếu yêu cầu Clever Hans lấy 48 chia cho 6, chú sẽ gõ móng xuống đất 8 lần.

Cảm động câu chuyện mèo béo 'xiên vẹo' nổi tiếng khắp mạng xã hội

Con mèo mũm mĩm 4 tuổi Pitoe đang nổi tiếng khắp mạng xã hội vì ngoại hình khác lạ.