Tiếng hát của cá voi đầu bò quý hiếm khiến các nhà khoa học sửng sốt

Các nhà sinh vật học biển lần đầu tiên đã ghi lại được bài hát Tiếng vang của loài cá voi quý hiếm phía đông Bắc Thái Bình Dương.

Theo tờ Fox news, cá thể cá voi đầu bò quý hiếm chỉ còn khoảng 30 con trên hành tinh đã có những "hành động lạ". Video được ghi lại trong một lần tình cờ cho thấy, cá voi có thể đang hát để tìm kiếm người bạn đời của mình.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu thuộc Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết, lần đầu tiên họ biết đến được tiếng hát của cá heo quý hiếm vào năm 2010, nhưng không có bằng chứng cụ thể về hình ảnh.

Họ tiếp tục nghiên cứu trong 7 năm sau đó để xác minh chính xác những gì họ ghi được năm 2010, về loài cá voi quý hiếm bắc Thái Bình Dương. Nhà sinh học Jessica Crance chia sẻ rằng, họ đã nghe những bài hát tương tự trong cuộc khảo sát vào mùa hè năm 2017.

Các nhà sinh học đã xem lại những dữ liệu được tổng hợp trong 8 năm và phát hiện, bốn bài hát riêng biệt tại 5 địa điểm thuộc biển Bering ngoài khơi bờ biển phía tây nam Alaska.

Tổ chức động vật hoang dã thế giới cho biết, việc săn bắt cá voi không được kiểm soát gần như đã quét sạch các loài động vật có vú vào đầu thế kỷ 20 và số lượng giảm dần không có dấu hiệu phục hồi. Do số lượng ngày càng giảm, chỉ khoảng 30 cá thể trên toàn thế giới nên việc tìm kiếm bạn đời khá khó khăn.

Thực tế, cá voi đực đơn độc có xu hướng hát nhiều hơn để thu hút con cái. Tỷ lệ nam nữ là 2:1 ở Bắc Thái Bình Dương đã khiến công cuộc tìm kiếm càng khó khăn. Tuy nhiên, tỉ lệ này theo các chuyên gia vẫn chỉ là dự đoán và không chắc chắn.

Nhà sinh học Jessica Crance cho biết, các nhà nghiên cứu có nhiều việc phải làm và tiếp tục tìm hiểu sự phát triển của các bài hát theo thời gian.

Trong khi đó, cá voi đầu bò là ba loài lớn cá voi tấm sừng hàm. Cá voi đầu bò có thể dài tới hơn 18 mét, chiều dài được ghi nhận cao nhất là 19,8 mét. Cá voi đầu bò là những con cá voi rất khỏe, nặng 100 tấn.

Tiếng hát của cá voi đầu bò quý hiếm vô tình được ghi lại.
Từ khóa: thái bình dương cá voi thế giới động vật

thái bình dương

Chuyện rùng rợn về người đàn ông không mặt, ai gặp cũng sợ

Vào những năm 1950 - 1960, người dân ở Pennsylvania, Mỹ xôn xao trước những câu chuyện rùng rợn về Charlie No Face - người đàn ông không mặt khét tiếng. Người đàn ông bí ẩn này thường xuất hiện ở những con đường vắng vẻ lúc tối muộn.

Người Mỹ tìm nuôi gà làm thú cưng

Thời gian gần đây, rất nhiều gia đình Mỹ tìm mua gà để nuôi làm thú cưng

Hai phụ nữ U60 lập kỷ lục Guiness đi xe đạp đôi vòng quanh thế giới

Hai người phụ nữ đến từ nước Anh khiến thế giới ngưỡng mộ khi vừa phá vỡ kỷ lục khi đạp xe du lịch qua nhiều nước bằng xe đạp đôi.

Nữ sinh Ấn Độ phát hiện tiểu hành tinh di chuyển về phía Trái Đất

Không phải NASA hay bất cứ cơ quan nghiên cứu vũ trụ nào, hai nữ sinh Ấn Độ đã phát hiện ra tiểu hành tinh đang di chuyển về phía Trái Đất.

Mát mắt xem Gấu Bắc cực chơi đùa và săn mồi dưới băng

Hai chú gấu Bắc cực thản nhiên chơi đùa và săn mồi dưới lớp băng khiến cộng đồng mạng tan chảy.

Nuôi trăn khổng lồ làm thú cưng, bé gái gây bão mạng

Một bé gái 14 tuổi ở Indonesia khiến nhiều người bất ngờ khi có sở thích nuôi trăn khổng lồ làm thú cưng.

Chị em song sinh yêu chung một người đàn ông gần 10 năm

Cặp song sinh giống hệt nhau ở Australia chia sẻ muốn cùng mang bầu với bạn trai chung suốt gần 10 năm qua.

Huy động đội cứu hộ giải cứu chó mắc kẹt trên ngọn núi cao nhất nước Anh

Đội cứu hộ hàng chục người tìm cách đưa chú chó mắc kẹt trên ngọn núi cao nhất nước Anh xuống đất an toàn.

Cuộc thi kỳ lạ nhảy từ cầu cao lao xuống sông vẫn hút người tham dự

Cuộc thi nhảy từ cầu cao hơn 24 mét lao xuống sông Neretva, thành phố Mostar, Bosna và Hercegovina có truyền thống lâu đời được tổ chức thường xuyên suốt nhiều thập kỷ qua hút hàng ngàn người tham dự mỗi năm.

Nhân viên mặc trang phục đặc biệt để chăm sóc ngựa vằn con mồ côi

Nhân viên ở Công viên quốc gia Tsavo East, Kenya vô cùng sáng tạo khi quyết định mặc trang phục trắng đen sọc để kết thân và chăm sóc ngựa vằn con mồ côi.