Tiếng hát của cá voi đầu bò quý hiếm khiến các nhà khoa học sửng sốt

Các nhà sinh vật học biển lần đầu tiên đã ghi lại được bài hát Tiếng vang của loài cá voi quý hiếm phía đông Bắc Thái Bình Dương.

Theo tờ Fox news, cá thể cá voi đầu bò quý hiếm chỉ còn khoảng 30 con trên hành tinh đã có những "hành động lạ". Video được ghi lại trong một lần tình cờ cho thấy, cá voi có thể đang hát để tìm kiếm người bạn đời của mình.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu thuộc Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết, lần đầu tiên họ biết đến được tiếng hát của cá heo quý hiếm vào năm 2010, nhưng không có bằng chứng cụ thể về hình ảnh.

Họ tiếp tục nghiên cứu trong 7 năm sau đó để xác minh chính xác những gì họ ghi được năm 2010, về loài cá voi quý hiếm bắc Thái Bình Dương. Nhà sinh học Jessica Crance chia sẻ rằng, họ đã nghe những bài hát tương tự trong cuộc khảo sát vào mùa hè năm 2017.

Các nhà sinh học đã xem lại những dữ liệu được tổng hợp trong 8 năm và phát hiện, bốn bài hát riêng biệt tại 5 địa điểm thuộc biển Bering ngoài khơi bờ biển phía tây nam Alaska.

Tổ chức động vật hoang dã thế giới cho biết, việc săn bắt cá voi không được kiểm soát gần như đã quét sạch các loài động vật có vú vào đầu thế kỷ 20 và số lượng giảm dần không có dấu hiệu phục hồi. Do số lượng ngày càng giảm, chỉ khoảng 30 cá thể trên toàn thế giới nên việc tìm kiếm bạn đời khá khó khăn.

Thực tế, cá voi đực đơn độc có xu hướng hát nhiều hơn để thu hút con cái. Tỷ lệ nam nữ là 2:1 ở Bắc Thái Bình Dương đã khiến công cuộc tìm kiếm càng khó khăn. Tuy nhiên, tỉ lệ này theo các chuyên gia vẫn chỉ là dự đoán và không chắc chắn.

Nhà sinh học Jessica Crance cho biết, các nhà nghiên cứu có nhiều việc phải làm và tiếp tục tìm hiểu sự phát triển của các bài hát theo thời gian.

Trong khi đó, cá voi đầu bò là ba loài lớn cá voi tấm sừng hàm. Cá voi đầu bò có thể dài tới hơn 18 mét, chiều dài được ghi nhận cao nhất là 19,8 mét. Cá voi đầu bò là những con cá voi rất khỏe, nặng 100 tấn.

Tiếng hát của cá voi đầu bò quý hiếm vô tình được ghi lại.
Từ khóa: thái bình dương cá voi thế giới động vật

thái bình dương

Phát hiện cá voi lưng gù trắng như tuyết hiếm hoi ngoài khơi Australia

Cá voi lưng gù toàn thân trắng như tuyết hiếm xuất hiện ở ngoài khơi bờ biển Australia. Thông tin về chú cá voi lưng gù trắng cực hiếm xuất hiện trở lại tại bờ biển Australia khiến dư luận xôn xao.

Chú chó miệng khủng lập kỷ lục Guinness thế giới

Chú chó sinh sống ở Mỹ với chiếc miệng rộng vừa lập kỷ lục Guiness thế giới khi ngậm được nhiều quả bóng tennis nhất.

20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao

Những bức ảnh chụp từ trên cao cho thấy một thế giới màu sắc sống động đầy mê hoặc khiến người xem bất ngờ.

Sự thật đằng sau video quan tài 'đá bóng vào khung thành' ở Mexico

Cư dân mạng lan truyền video ghi lại khoảnh khắc nhiều nam thanh niên vây quanh quan tài tự di chuyển đưa bóng vào khung thành ở Mexico.

Lâu đài cô đơn nổi bật giữa sa mạc hút khách du lịch của đất nước Ả Rập

Qasr a Farid có nghĩa là 'lâu đài cô đơn', người Ả Rập gọi như vậy vì đây là ngôi mộ lớn nhất và bị cô lập hoàn toàn trong một quần thể hàng chục ngôi mộ tọa lạc giữa sa mạc.

Màn giải cứu con lợn bị trăn tấn công đầy kịch tính

Con lợn nhà bị con trăn tấn công, siết chặt đến nghẹt thở trong vườn nhà một gia đình người Thái Lan. Ngay khi phát hiện, họ đã có màn giải cứu lợn khỏi con trăn đầy kịch tính.

Phát hiện ánh sáng xanh hiếm có về dấu hiệu sự sống trên sao Hỏa

Các chuyên gia phát hiện ra một ánh sáng xanh hiếm có trong bầu khí quyển sao Hỏa. Đây là lần đầu tiên nhìn thấy hiện tượng này trên một hành tinh khác ngoài Trái Đất.

Bí ẩn những vật thể khoác dung mạo động vật cực lạ

Những khối đá tự nhiên này tự khoác lên mình dung mạo sống động của một loài động vật vô cùng lạ lùng, không hề có sự can thiệp của con người, khiến các nhà nghiên cứu bối rối tìm lời giải.

Chân dung người đàn ông nắm giữ hơn 150 kỷ lục kỳ lạ thế giới

David Rush là người đàn ông hiếm hoi trên hành tinh nắm giữ hơn 150 kỷ lục Guinness thế giới và anh ấy chưa có kế hoạch dừng lại.

10 sự thật thú vị về lá cờ cắm ở những địa điểm nổi tiếng thế giới