Tiếng hát của cá voi đầu bò quý hiếm khiến các nhà khoa học sửng sốt

Các nhà sinh vật học biển lần đầu tiên đã ghi lại được bài hát Tiếng vang của loài cá voi quý hiếm phía đông Bắc Thái Bình Dương.

Theo tờ Fox news, cá thể cá voi đầu bò quý hiếm chỉ còn khoảng 30 con trên hành tinh đã có những "hành động lạ". Video được ghi lại trong một lần tình cờ cho thấy, cá voi có thể đang hát để tìm kiếm người bạn đời của mình.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu thuộc Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết, lần đầu tiên họ biết đến được tiếng hát của cá heo quý hiếm vào năm 2010, nhưng không có bằng chứng cụ thể về hình ảnh.

Họ tiếp tục nghiên cứu trong 7 năm sau đó để xác minh chính xác những gì họ ghi được năm 2010, về loài cá voi quý hiếm bắc Thái Bình Dương. Nhà sinh học Jessica Crance chia sẻ rằng, họ đã nghe những bài hát tương tự trong cuộc khảo sát vào mùa hè năm 2017.

Các nhà sinh học đã xem lại những dữ liệu được tổng hợp trong 8 năm và phát hiện, bốn bài hát riêng biệt tại 5 địa điểm thuộc biển Bering ngoài khơi bờ biển phía tây nam Alaska.

Tổ chức động vật hoang dã thế giới cho biết, việc săn bắt cá voi không được kiểm soát gần như đã quét sạch các loài động vật có vú vào đầu thế kỷ 20 và số lượng giảm dần không có dấu hiệu phục hồi. Do số lượng ngày càng giảm, chỉ khoảng 30 cá thể trên toàn thế giới nên việc tìm kiếm bạn đời khá khó khăn.

Thực tế, cá voi đực đơn độc có xu hướng hát nhiều hơn để thu hút con cái. Tỷ lệ nam nữ là 2:1 ở Bắc Thái Bình Dương đã khiến công cuộc tìm kiếm càng khó khăn. Tuy nhiên, tỉ lệ này theo các chuyên gia vẫn chỉ là dự đoán và không chắc chắn.

Nhà sinh học Jessica Crance cho biết, các nhà nghiên cứu có nhiều việc phải làm và tiếp tục tìm hiểu sự phát triển của các bài hát theo thời gian.

Trong khi đó, cá voi đầu bò là ba loài lớn cá voi tấm sừng hàm. Cá voi đầu bò có thể dài tới hơn 18 mét, chiều dài được ghi nhận cao nhất là 19,8 mét. Cá voi đầu bò là những con cá voi rất khỏe, nặng 100 tấn.

Tiếng hát của cá voi đầu bò quý hiếm vô tình được ghi lại.
Từ khóa: thái bình dương cá voi thế giới động vật

thái bình dương

Khoảnh khắc hiếm gặp ba quả cầu phát sáng trên bầu trời Bỉ

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc kỳ lạ khi xuất hiện ba quả cầu phát sáng trên bầu trời khiến cư dân mạng xôn xao.

Sự thật đằng sau nơi mệnh danh là 'cổng địa ngục' trên Trái Đất

Một sai lầm lớn đã châm ngòi cho ngọn lửa cháy suốt 50 năm, nơi được mệnh danh là 'Cổng địa ngục' trên Trái Đất.

Kho báu 900 năm tuổi chứa cổ vật bằng vàng

Các nhà khoa học phát hiện kho báu từ thế kỷ 12 của một công chúa với nhiều cổ vật bằng vàng.

Cuộc chạm trán hiếm gặp giữa sư tử và báo hoa mai

Video ghi lại cuộc đụng độ giữa sư tử và báo hoa mai trên đường lớn bên trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

Cây cầu hai tầng ngắm cảnh ngoạn mục ở Trung Quốc

Cây cầu hai tầng cho phép du khách có thể ngắm những khung cảnh mãn nhãn ngoạn mục trở thành điểm thu hút du khách ở Trung Quốc.

Vũng nước lạ có hơn 16.000 người theo dõi trên Instagram

Một vũng nước khổng lồ ở Sakhalin, Nga đã tồn tại trong hơn một phần tư thế kỷ có hơn 16.000 người theo dõi trên Instagram.

'Hậu duệ' mực khổng lồ dạt vào bờ biển Nhật Bản

Cư dân địa phương phát hiện con mực khổng lồ dài khoảng 3 mét ở vùng biển phía tây Nhật Bản.

Tiểu hành tinh khổng lồ áp sát Trái Đất vào ngày Giáng Sinh?

NASA đang theo dõi tiểu hành tinh khổng lồ lao hướng về Trái Đất gần ngày Giáng sinh với tốc độ 35.405 km/h.

Phát hiện kinh dị về loạt vũ khí làm bằng xương người

Các nhà khoa học vừa tìm ra những đồ tạo tác sắc nhọn làm từ xương người và hươu đỏ được cho là vũ khí của người từ thời xưa.

Chiêm ngưỡng 'cây thông Noel' có một không hai cho đêm Giáng sinh

Một gia đình ở Mỹ đã tạo ra những cây băng tuyệt đẹp vào mỗi dịp Giáng sinh trong suốt hơn 60 năm qua.