Khoảnh khắc lo sợ đứng ngồi không yên khi cá mập trắng khổng lồ rình rập tấn công thuyền

Video ghi lại cảnh tượng kinh hoàng khi con cá mập trắng khổng lồ tìm cách rình rập tấn công chiếc thuyền ở biển Địa Trung Hải.

Mèo rừng mắt xanh quý hiếm chào đời trong sở thú Scotland

Mèo rừng mắt xanh quý hiếm chào đời trong sở thú Scotland

Mèo rừng Scotland mắt xanh cực kỳ quý hiếm mới sinh ra ở vườn thú Five Sisters ở West Calder.

Theo tờ DS, những thước phim đáng kinh ngạc do một nhân chứng ghi lại cho thấy con cá mập trắng ước tính dài hơn 6 mét xuất hiện ở ngoài khơi quần đảo Pelagie ở miền nam nước Italia.

Trong video, dưới làn nước biển, con cá mập trắng xuất hiện lấp ló, nó bơi vòng quay rồi chậm chãi bơi hướng về phía chiếc thuyền. Sinh vật đại dương to lớn dường như đang tìm cách rình rập từ tốn mà không hề có chút hung hăng.

{keywords}
Cá mập trắng khổng lồ rình rập tấn công thuyền ở Địa Trung Hải

Salvatore Sicurello, nhân chứng trong vụ việc là người quay video và chia sẻ trên mạng xã hội sau đó.

Patrick Jambura, một chuyên gia về cá mập, chia sẻ: "Video về cá mập trắng thật ngoạn mục. Carcharodon carcharias, tên khoa học của cá mập trắng, xuất hiện ở Lampedusa, Địa Trung Hải".

Video thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hơn 2.000 lượt chia sẻ và nhiều bình luận về kẻ săn mồi khó chịu bậc nhất trong đại dương.

{keywords}
Cá mập trắng khổng lồ dài hơn 6 mét rình rập tấn công thuyền

Cá mập trắng lớn, tên khoa học là Carcharodon carcharias có mặt trên Trái Đất từ giữa thế Trung Tân cách đây 16 triệu năm. Chúng là một trong những kẻ săn mồi lớn nhất đại dương, con trưởng thành có thể phát triển tới chiều dài 6,4 mét và nặng hơn 3 tấn.

Đáng chú ý, gần đây các nhà khoa học từ Viện cổ sinh vật, đại học Vienna, Áo ra công bố kết quả nghiên cứu cho thấy họ tìm thấy khu vực sinh sản hàng triệu năm tuổi, được mệnh danh là 'vườn ươm' cá mập trắng lớn ở phía Tây Thái Bình Dương, ven biển Chile.

Theo tờ Phys, Trưởng nhóm nghiên cứu Jaime Villafana cùng các đồng nghiệp đã phân tích một loạt mẫu răng hóa thạch khoảng 2 - 5 triệu năm tuổi nhằm tái tạo mô hình kích thước cơ thể của cá mập trắng trước khi chết. Kết quả cho thấy tất cả mẫu vật là những con non chưa trưởng thành về mặt sinh dục.

Thông thường, cá mập trắng lớn sinh sản ở một số khu vực chuyên biệt đảm bảo sự an toàn bậc nhất cho những con non khỏi kẻ săn mồi cho đến khi chúng trưởng thành.

Hoàng Dung

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !