Đại bàng chết thảm vì loài chim nhỏ bé bất ngờ

Xác đại bàng đầu trắng trong tư thế úp sấp, tim chảy máu ở hồ nước tại Bridgton hé lộ cái chết thảm do sát thủ nhỏ bé bất ngờ.

 

Bị phạt gần 300 triệu vì rải độc trên ruộng ngô khiến đại bàng đầu trắng chết thảm

Bị phạt gần 300 triệu vì rải độc trên ruộng ngô khiến đại bàng đầu trắng chết thảm

Chủ trang trại lớn ở Texas bị phạt vì rải độc trên ruộng ngô khiến một con đại bàng đầu trắng chết thảm.

{keywords}
Đại bàng đầu trắng được coi là biểu tượng của nước Mỹ

Đại bàng đầu trắng là một trong những loài chim săn mồi hàng đầu Bắc Mỹ. Một khi con mồi đã rơi vào tầm ngắm từ trên cao của đại bàng thì ít có cơ hội sống sót. Nó cũng là loài vật được coi là biểu tượng của nước Mỹ nên những vụ việc liên quan đến loài chim này đều được xem xét cẩn thận.

Mới đây, Bộ Cá và Động vật hoang dã bang Maine tiết lộ chi tiết về cái chết thảm của một con đại bàng đầu trắng ở hồ Highland, Bridgton, Mỹ.

{keywords}
Xác đại bàng nằm úp trên hồ Highland trong vụ tấn công chưa từng có tại Bridgton

Các chuyên gia không phát hiện dấu vết thủ phạm gây ra cái chết kỳ lạ với loài chim được coi là biểu tượng của nhiều khu vực nước Mỹ. Tuy nhiên, nhiều nghi vấn đổ dồn về loài chim nhỏ bé - chim lặn, mà xác của nó nằm cách đó không xa.

Theo tờ Iflscience, con chim nhỏ đã đâm xuyên qua tim đại bàng đầu trắng bằng chiếc mỏ dài, nhọn sắc, mảnh khảnh khiến kẻ săn mồi to lớn trên bầu trời gục ngã nhưng bản thân nó cũng gặp vết thương nặng sau cuộc chạm trán.

Các chuyên gia đưa đến kết luận sau khi John Cooley, một nhà sinh vật học ở Hội đồng bảo tồn chim lặn ở New Hampshire liên lạc với nhà sinh vật học hoang dã Danielle D'Auria về vấn đề phát hiện xác chết chim đại bàng ở hồ Highland.

{keywords}
Chim lặn thường sử dụng mỏ dài sắc nhọn để tấn công kẻ thù

Vào đêm trước thời điểm xảy ra vụ việc, một người dân địa phương gần đó đã nghe tiếng kêu "hullabaloo" mà Wykes, nhân viên quản lý săn bắn ở bang Maine, người thu thập xác của chim đại bàng, cho rằng đó rất giống tiếng kêu hoảng hốt thường có của chim lặn.

Mặc dù, đại bàng hói không nằm trong danh sách những loài có nguy cơ tuyệt chủng nhưng được coi là động vật biểu tượng ở Mỹ nên chúng nằm trong Đạo luật bảo vệ đại bàng đầu trắng và đại bàng vàng ở Mỹ. Do vậy, mọi xác chết bất thường về đại bàng đầu trắng đều chuyển đến kho lưu trữ đại bàng quốc gia ở Colorado, Mỹ. Sau đó, có thể người ta sẽ phân phát xác đại bàng cho những người da đỏ, người Mỹ bản địa phục vụ cho mục đích thực hiện nghi lễ.

Các chuyên gia thậm chí đã chụp X-quang để kiểm tra xem liệu có bằng chứng nào cho thấy con chim bị trúng đạn hay không nhưng kết quả thu nhận được không phát hiện điều bất thường. Điều duy nhất nhận lại được chính là vết đâm xuyên tim bằng vật nhọn.

Trên trang web của Bộ Cá và động vật hoang dã bang Maine có đưa ra giải thích về vụ việc và mô tả đây là trường hợp hi hữu đầu tiên trong khu vực khi chim lặn có thể hạ gục đại bàng đầu trắng.

HD (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !