Thanh niên trốn gặp người nhà nhiều năm vì ... tiếng nhai thức ăn chóp chép

Vì triệu chứng này mà anh chàng Derrol Murphy phải xa lánh gia đình, sống độc thân đến tận khi 40 tuổi.

Hội chứng mà người đàn ông này mắc phải nghe lạ nhưng thực ra đó lại là một chứng thông thường có tên misophonia, sợ tiếng nhai thức ăn chóp chép.

Người đàn ông mắc hội chứng này có tên Derrol Murphy, 41 tuổi đến từ San Diego. Derrol Murphy chia sẻ rằng mình luôn cảm thấy vô cùng khó chịu khi nghe những tiếng nhai chóp chép của người thân trong gia đình. Đó là lý do anh ta không thể gặp họ nhiều năm và càng không thể đến rạp chiếu phim dù rất thích.

Những âm thanh đó khiến anh luôn cảm thấy bực bội, muốn điên lên, không thể kiểm soát nổi cảm xúc của mình.

Từ bé Derrol Murphy không biết mình có loại bệnh này nhưng đến năm 30 tuổi, anh bắt đầu cảm thấy khó chịu mỗi khi nghe thấy tiếng nhai đó. Đây được cho là hội chứng misophonia. Người mắc hội chứng này sẽ không chịu được tiếng nhai thức ăn và những thứ âm thanh họ nghe thấy cũng là thứ âm thanh chọn lọc.

Derrol Murphy chia sẻ: "Tôi nghĩ mình đã bị điên trong nhiều năm qua. Chỉ là những âm thanh nhỏ thôi cũng khiến tôi tức giận.

Mọi người thì chẳng hiểu điều đó và tôi cũng không thể giải thích nổi.

Nó ảnh hưởng tới các mối quan hệ, đặc biệt là với những người tôi đã từng hẹn hò và các thành viên trong gia đình, bởi khi mắc phải hội chứng này, bạn sẽ không còn gần gũi với những người thân nhất với mình được nữa vì bạn nghĩ mọi người nên hiểu cho bạn.

Tôi không phải là người hung hăng như thế đâu, chỉ là những tiếng ồn làm tôi nổi giận. Tôi đã từng phải bước ra ngoài trong các buổi hẹn nếu tiếng nhai của mọi người quá lớn.

Có bao nhiêu sự ức chế là tôi sẽ biểu hiện hết lên khuôn mặt, không thể giấu được.

Tiếng nhai là một trong những thứ âm thanh lớn và điển hình nhất".

Đó là lý do anh ta phải cách ly với người thân của mình. Derrol Murphy chỉ hi vọng mọi người có thể hiểu được anh và không khó chịu về anh.

Thanh Tú

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !