Tạo dựng "Con đường di sản" thông qua tác phẩm nghệ thuật

Dự kiến, “Con đường di sản” sẽ được hoàn thành trong tháng 6.2020, kịp thời điểm mùa du lịch hè 2020 bắt đầu.

Mới đây UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 1745/UBND-VX1 về việc đồng ý chủ trương nghiên cứu ý tưởng lập Dự án trang trí, tạo dựng "Con đường di sản" thông qua các tác phẩm nghệ thuật tạo hình trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả - Vân Đồn.

Đường Trần Quốc Nghiễn - địa điểm triển khai Con đường di sản

Theo đó, UBND tỉnh giao Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND thành phố Hạ Long trước mắt nghiên cứu ý tưởng lập Dự án trang trí, tạo dựng "Con đường di sản" trên tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, thành phố Hạ Long. Thời gian hoàn thành, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 06/2020. Kinh phí thực hiện nghiên cứu dự án do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh huy động các nguồn xã hội hóa.

Những năm qua, với việc triển khai Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị "về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn"; Nghị quyết 11-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh "Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Ninh đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững", cấp ủy, chính quyền các cấp ở Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy du lịch phát triển bền vững.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về vai trò, hiệu quả phát triển ngành du lịch, Quảng Ninh đã thường xuyên quan tâm đến việc bảo vệ các di tích, di sản gắn với bảo tồn, sưu tầm, phát huy giá trị di sản phi vật thể.

Đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã sưu tầm, công nhận 363 di sản văn hóa phi vật thể để quản lý, phát huy; triển khai nhiều đề tài, dự án phục dựng, truyền dạy các di sản này cho thế hệ trẻ. Đồng thời, hệ thống cơ sở lưu trú, phương tiện du lịch cũng được các công ty lữ hành, các doanh nghiệp chú trọng đầu tư phát triển theo hướng tiện dụng, phù hợp với nhu cầu của du khách.

Theo số liệu thống kê, đến nay Quảng Ninh đã có 1.300 cơ sở lưu trú được xếp hạng với 20.564 buồng. Đội tàu du lịch tham quan Vịnh Hạ Long có khoảng 500 chiếc, trong đó 170 tàu thủy lưu trú du lịch với 2.023 phòng

Du lịch là một trong những ngành mũi nhọn của tỉnh Quảng Ninh. Cụ thể, theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, chỉ trong 5 tháng đầu năm 2019, các điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh đã đón 7,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% (so với cùng kỳ năm 2018), đạt 54% kế hoạch năm. Trong đó, lượng khách quốc tế đến Quảng Ninh đạt trên 2,4 triệu lượt, tăng 14% so với cùng kỳ.

Tổng thu từ khách du lịch đạt gần 14 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ và đạt 51% kế hoạch năm. Một số điểm tham quan có lượng khách du lịch tăng cao như Vịnh Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều, Vân Đồn - Quan Lạn - Minh Châu, Cô Tô, Hải Hà, Móng Cái, Công viên Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh...

Là một tỉnh có nhiều điều kiện để phát triển du lịch, được thiên nhiên ưu đãi nhiều thắng cảnh, Quảng Ninh đã và đang thực hiện nhiều biện pháp để đẩy mạnh phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Nhiều dự án, kế hoạch đã được triển khai và đạt được hiệu quả. Tuy nhiên sự bổ sung, đổi mới các loại hình dịch vụ để thu hút khách du lịch là cần thiết.

Dự án trang trí, tạo dựng "Con đường di sản" thông qua các tác phẩm nghệ thuật tạo hình trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả - Vân Đồn sau khi hoàn thành hứa hẹn sẽ tạo điểm nhấn không gian đô thị, mở thêm không gian trải nghiệm, tham quan của khách du lịch khi đến với vùng đất mỏ Quảng Ninh.

Thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, tạo điều kiện để du lịch Quảng Ninh phát triển trong thời điểm mùa du lịch năm 2020 chuẩn bị đến gần. Đây cũng là việc làm thiết thực thể hiện sự chú trọng trong việc phát triển du lịch tại tỉnh Quảng Ninh, góp phần khai thác tốt các tiềm năng về du lịch đưa ngành “công nghiệp không khói” dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế xã hội Quảng Ninh phát triển.

Diệu Thu

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !