Mục sở thị bảo tàng thực phẩm kinh dị ở Thụy Điển

Bảo tàng Thực phẩm kinh dị mở cửa ở Thụy Điển là nơi trưng bày những món ăn nghe thôi đã không dám thử như bia tinh hoàn cá voi, sinh tố ếch Peru ...

{keywords}
Bia trong miệng sóc trưng bày tại bảo tàng thực phẩm kinh dị ở Thụy Điển

Rượu gin ủ kiến, bia tinh hoàn cá voi có mùi phân cừu hun khói của Iceland... bộ sưu tập đồ uống nghe thôi đã đủ kinh dị chính là một phần trưng bày bên trong bảo tàng thực phẩm kinh dị nhất thế giới.

Tọa lạc ở Malmo, cách Copenhagen 40 km, bảo tàng tại Thụy Điển là nơi dành riêng để trưng bày những món ăn khó ngửi, khó nuốt, 'đố ai dám thử' của nhiều quốc gia trên thế giới.

Tất nhiên để thu hút khách tham quan cũng như thách thức người nhìn, bảo tàng cũng cung cấp dịch vụ cho du khách ngửi, thử trực tiếp hoặc nếm một số món đang được trưng bày.

Những món ăn đặc sắc như Pho mát giòi Sardinia, Thịt cá mập lên men nổi tiếng của Iceland, Sinh tố ếch Peru...

{keywords}
Chuột bao tử ngâm rượu

Mới đây, bảo tàng mở cuộc triển lãm về những loại đồ uống kỳ lạ nhất, thú vị nhất và thách thức nhất trên thế giới.

Andreas Ahrens, Giám đốc bảo tàng cho biết: "Có một số loại rượu tự chế có nguồn gốc từ hàng ngàn năm trước được trưng bày giới thiệu trong khi một số loại khác do nhà sản xuất địa phương làm ra cho khách thử nghiệm".

Đáng chú ý là loại bia Scotland, loại bia mạnh nhất thế giới với nồng độ cồn 55% , để trong miệng của một con sóc.

{keywords}
Rượu gin ủ kiến có chứa khoảng 62 con kiến gỗ đỏ

Theo ông Ahrens, những loại rượu trưng bày ở bảo tàng dù có mùi vô cùng khó chịu nhưng từng được tiêu thụ ở một số quốc gia. Ví dụ như rượu gạo có tên là Ttongsul, từng được sử dụng như một phương thuốc chữa bệnh ở Hàn Quốc, được ủ bằng phân trẻ em lên men.

Ahrens nói: "Chỉ nghe thấy tên gọi và nguyên liệu tạo ra thôi cũng đủ khiến hầu hết mọi người phải bịt miệng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi cái gọi là rượu phân, có mùi hương thực sự kinh khủng trong quá trình sản xuất".

Bia tinh hoàn cá voi, một sản phẩm theo mùa do nhà máy bia Steðji ở Iceland sản xuất. Khi đó tinh hoàn 'xử lý theo truyền thống lâu đời của Iceland, ướp muối nhẹ và sau đó hun khói'.

Một trong những chủ nhà máy bia Dagbjartur Arilíusson cho biết: "Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều và đó là một quá trình lâu dài".

Hay món rượu gin ủ kiến, với nguyên liệu từ cây bách xù, cây tầm ma và xác những con kiến. Bên trong mỗi chai chứa khoảng 62 con kiến gỗ đỏ, đây lại loại rượu gin đầu tiên trên thế giới được ủ với côn trùng.

HD (lược dịch)

Xe ô tô 'phi thuyền' gây sốt trên đường phố New York

Xe ô tô 'phi thuyền' gây sốt trên đường phố New York

Một người đàn ông ở Brooklyn, Mỹ đã sáng tạo biến hóa chiếc xe ô tô thông thường của mình thành xe có ngoại hình giống hệt phi thuyền người ngoài hành tinh.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !