Sự thật về người đàn ông chuyên dạy khóc ở Nhật Bản

Một người đàn ông tự hào vì đã giúp 50.000 người biết khóc trong suốt qua trình dạy học khóc 7 năm qua.

{keywords}

Nhật được cho là một trong những quốc gia ít khóc nhất. Người ta nói rằng việc khóc ở một số quốc gia châu Á sẽ bị chê bai nên cách thể hiện cảm xúc này cũng không được khuyến khích ở đất nước Nhật. 

Tuy nhiên, Hidefumi Yoshida, người đã dạy khóc gần 8 năm qua, cho rằng người Nhật ban đầu rất dễ khóc.

Người đàn ông có tên Hidefumi Yoshida tự nhận mình là giáo viên dạy khóc đã giúp 50.000 người biết khóc trong 7,5 năm qua. Anh khuyến khích mọi người thỉnh thoảng rơi vài giọt nước mắt như một cách để giảm bớt căng thẳng và có cuộc sống hạnh phúc hơn. 

Trước đây, quan niệm cho rằng dù ở bất cứ tuổi nào, trẻ em hay người lớn không khuyến khích khóc, họ trở nên ngày một khép kín. Hidefumi Yoshida đã cố gắng thay đổi nhận thức bằng cách giáo dục mọi người về lợi ích của việc khóc. Khóc như một cách giúp con người thư giãn và chống lại căng thẳng.

Cựu giáo viên trung học Hidefumi Yoshida đã đề cập đến kỹ thuật gây khóc của mình là 'rui-katsu', có nghĩa là tìm kiếm nước mắt. Anh thường xuyên tổ chức các hội thảo và bài giảng trên khắp Nhật Bản, dạy mọi người lợi ích của việc rơi nước mắt dù chỉ một giọt nước mắt mỗi tuần và giúp nhiều người thực hiện điều đó.

{keywords}
Hidefumi Yoshida đang hướng dẫn học sinh của mình trong lớp học khóc

Người đàn ông 45 tuổi chia sẻ rằng: "Nếu bạn khóc mỗi tuần một lần, bạn có thể sống một cuộc sống không hề căng thẳng. Hành động khóc có hiệu quả hơn cười hay ngủ để giảm căng thẳng".

Theo Yoshida, khóc mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe tinh thần của bạn bằng cách kích thích thần kinh giao cảm hoạt động, có tác dụng xoa dịu tâm trí. Chỉ cần một giọt nước mắt cũng có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe tinh thần và hạnh phúc chung.

Loại cảm xúc gây ra do những trải nghiệm cảm xúc ngắn ngủi như xem một bộ phim truyền hình lãng mạn, đọc cuốn sách hay nghe một bài hay là tốt nhất. Khóc do đau buồn thì khác. Nó khiến chúng ta đau khổ kéo dài và điều đó gây ra hậu quả tiêu cực.

Hiệu quả từ việc dạy khóc của Yoshida xuất hiện vào năm 2015, khi nước Nhật có chương trình kiểm tra căng thẳng bắt buộc ở các công ty có 50 nhân viên trở lên. Yoshida phải vật lộn để theo kịp các yêu cầu từ các công ty và các tổ chức khác, lên bài giảng và sử dụng kỹ thuật 'rui-katsu' của mình để giúp mọi người giải tỏa căng thẳng.

Yoshida chia sẻ: "Công việc của tôi làm giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn thông qua việc khóc. Tôi đã giúp 50.000 người biết khóc trong 7,5 năm qua. Tôi thường sử dụng các bộ phim, sách thiếu nhi, những bức thư để giúp mọi người có cảm xúc và khóc. Đó là các bộ phim có chủ đề khác nhau như gia đình, động vật, vận động viên hoặc thiên nhiên. Có những người khóc sau khi xem cảnh đẹp của thiên nhiên".

'Tôi rất ngạc nhiên khi thấy mình tràn ngập hạnh phúc, khóc và sau đó cảm thấy sảng khoái như sau khi tắm', 'Tôi không chắc liệu mình có thực sự khóc hay không',... những người tham gia lớp học của Yoshida bình luận.

HD (lược dịch)

Kỳ lạ trào lưu xăm chỉ tay tìm may mắn ở Thái Lan

Kỳ lạ trào lưu xăm chỉ tay tìm may mắn ở Thái Lan

Nhiều người tìm đến cơ sở xăm chỉ tay ở Thái Lan với hi vọng có thể tìm may mắn hướng tới cuộc sống tốt hơn.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !