Sự thật đằng sau chuyến đi thuyền đến 'rìa thế giới'

Nỗ lực đi thuyền đến rìa của thế giới của một cặp đôi Italia kết thúc trong nỗi thất vọng.

{keywords}
Sự thật đằng sau chuyến đi thuyền đến 'rìa thế giới'

Trái Đất phẳng là quan niệm cho rằng hình dạng của Trái Đất là phẳng dẹt như một chiếc đĩa. Nhiều cuộc tranh luận nổ ra về việc Trái Đất có phải hình dạng phẳng hay không. Sự thật cho thấy rằng nếu Trái Đất phẳng thì việc chứng minh là vô cùng dễ dàng. 

Ví dụ như bạn có thể đi đến bất cứ bờ biển nào và nhìn một con thuyền đang ra khơi xa mà không bị khuất bóng lẫn vào đường chân trời hoặc nhờ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế chụp nhanh hình ảnh Trái Đất.

Cho đến nay, chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy lý thuyết về Trái Đất phẳng là đáng tin tưởng. Một cặp vợ chồng đến từ Venice đã nỗ lực để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi Trái Đất có hình dạng phẳng hay không?

Họ quyết định chứng minh sự bằng phẳng của Trái Đất bằng cách đi thuyền đến 'rìa thế giới', nơi họ tin rằng có thể ở vị trí nào đó gần Sicily.

Salvatore Zichichi thuộc Văn phòng Y tế Hàng hải của Bộ Y tế Italia cho biết: "Cặp đôi đã rời Veneto di chuyển đến Lampedusa. Khi đến Termini Imerese hai người đã bán xe hơi và mua một chiếc thuyền. Cặp đôi cho rằng Lampedusa, hòn đảo thuộc quần đảo Pelagie, Italia, trên biển Địa Trung Hải là nơi tận cùng của Trái Đất".

Cặp đôi đã gặp nhiều khó khăn trên suốt quãng đường di chuyển. Họ lên thuyền và cố gắng điều hướng qua Quần đảo Pelagie để đến Lampedusa. Tuy nhiên, việc sử dụng la bàn, hệ thống định vị dựa trên nguyên tắc Trái Đất không phải là mặt phẳng, là một trong những nguyên nhân khiến họ thất bại.

Cặp đôi nhanh chóng nhận ra mình bị lạc, họ mệt mỏi và đi dạt vào hòn đảo của Ustica. Do di chuyển đúng vào thời điểm diễn ra đại dịch nên họ sớm bị đưa vào diện cách ly nhưng cặp đôi đã tìm cách trốn thoát và lên thuyền một lần nữa. Nhưng không may bị cảnh sát bắt lại sau ba giờ đồng hồ.

Cuối cùng, cặp đôi đành phải trở về mà chưa kịp hoàn thành cuộc tìm kiếm câu trả lời cuối cùng.

Trước đó, những người tin vào thuyết Trái Đất phẳng cho rằng những hình ảnh đường chân trời cong là giả, và những bức ảnh về Trái Đất hình cầu từ không gian là một phần của thuyết âm mưu to lớn được Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA và các cơ quan không gian khác thực hiện để che giấu sự bằng phẳng của Trái Đất.

Nhằm mục đích cuối cùng kiểm tra Trái Đất có thực là một đĩa phẳng bao quanh rìa là một bức tường băng cao chót vót hay không, họ từng lên kế hoạch cho hành trình đến rìa của Trái Đất ở Nam Cực.

Những người này muốn tìm kiếm bức tường băng giữ lại các đại dương không cho chúng tràn ra ngoài. Hội nghị Quốc tế Trái Đất phẳng (FEIC) từng gọi đó là "cuộc phiêu lưu lớn nhất, táo bạo nhất". 

NASA công bố loạt bức ảnh 'gây sốc' về Trái Đất

NASA công bố loạt bức ảnh 'gây sốc' về Trái Đất

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã công bố một loạt các bức ảnh về Trái Đất chứng minh biến đổi khí hậu là có thật.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !