Sự biến mất bí ấn của cá heo nổi tiếng ở Ireland

Chú cá heo Fungie đã ở bến cảng địa phương từ năm 1983 và trở thành một biểu tượng của Ireland, nhưng bất ngờ mất tích không có chút dấu vết

{keywords}
Sự biến mất bí ấn của cá heo nổi tiếng ở Ireland

Con cá heo có tên Fungie, đã ở bến cảng Dingle, bờ biển County Kerry, phía tây nam Ireland từ năm 1983 và trở thành một biểu tượng của Ireland. Tuy nhiên mới đây, người ta phát hiện con cá heo đã mất tích không chút dấu vết.

Các thợ lặn cứu hộ, thuyền đã bắt tay vào cuộc tìm kiếm lớn nhưng vẫn chưa thu được kết quả.

Người Ireland đưa những con thuyền chở đầy khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới ra biển tham quan mỗi ngày. Suốt 37 năm qua, Fungie luôn là nhân vật nổi tiếng của Ireland nhờ sự thân thiện với nhiều du khách xa gần đến chiêm ngưỡng loài động vật biển có vú này.

{keywords}
Fungie nổi tiếng với sự thân thiện với khách du lịch

Fungie đang giữ danh hiệu Kỷ lục Guiness thế giới về con cá heo sống đơn độc lâu nhất. Lần cuối cùng người ta trông thấy Fungie là khi nó bơi cùng một chiếc thuyền của như dân.

Jimmy Flannery, chủ tịch công ty du lịch Dingle Dolphin Boat Tours, cho biết: "Hành động không hoàn toàn đúng với tính cách của Fungie. Trước đây, lần mất tích lâu nhất của nó là khoảng bốn hoặc năm tiếng đồng hồ".

Flannery, người từng điều hành các chuyến du lịch bằng thuyền thăm Fungie trong 33 năm, cũng đã điều phối các đội tìm kiếm hàng ngày kể từ khi báo động được nâng lên.

Flannery nói: "Chúng tôi đã dùng 12 chiếc thuyền cứu hộ, các thợ lặn từ đội tìm kiếm và cứu hộ Mallow đã thực hiện cuộc tìm kiếm rộng khắp ở các vịnh nhỏ hay con lạch nơi nó từng xuất hiện. Đội tìm kiếm cũng tiến hành quét sóng siêu âm đáy biển nhưng cũng không có dấu vết".

{keywords}
Suốt 37 năm qua, khách du lịch thường xuyên đi trên thuyền chiêm ngưỡng con cá heo thân thiện Fungie 

Theo Flannery, con cá heo Fungie là một phần trong cuộc sống của người dân. Ông hi vọng nó đang thực hiện một cuộc phiêu lưu và có thể sớm trở lại.

Lần đầu tiên sau 37 năm, những con thuyền không trông thấy người bạn đồng hành, ra khơi, và dường như có điều gì đó không ổn. Được biết, Fungie ước tính khoảng 40 tuổi, đây là con cá heo mũi chai đực.

Simon Berrow, giám đốc khoa học và quyền CEO của Tập đoàn Cá voi và Cá heo Ireland, cho biết: "Các heo mũi chai ở ngoài khơi bờ biển phía tây Ireland, chúng tôi ít khi ghi nhận trường hợp mắc cạn. Tôi không rõ tại sao".

Hoàng Dung (lược dịch)

Trải nghiệm độc đáo mua sắm trong bóng tối ở Đài Loan

Trải nghiệm độc đáo mua sắm trong bóng tối ở Đài Loan

Hiệu sách thử nghiệm Wuguan là nơi khách hàng có thể mua sắm trong bóng tối ngoại trừ ánh đèn mờ trên mỗi bìa sách và đèn đọc sách trên một số bàn.

 

 

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !