Startup Việt tham gia Giải thưởng danh giá hàng đầu Đông Nam Á

Văn phòng Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái đối mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Đề án 844 - ISEV) lần thứ hai tham gia đề cử startup Việt xuất sắc tại Giải thưởng Rice Bowl Startup Awards (RBSA) khu vực Đông Nam Á đến ngày 25/7/2019.

Giải thưởng đã kết nối 10 quốc gia trong khu vực với gần 3.000 startup được đề cử, trong đó, nhiều startup Việt sẽ được vinh danh cùng các giải thưởng quan trọng.

Rice Bowl Startup Awards (RBSA) là giải thưởng thường niên đầu tiên tại Đông Nam Á tôn vinh những startup đột phá, sử dụng công nghệ một cách sáng tạo.

Được tổ chức bởi Tổ chức Doanh nhân Khởi nghiệp mới Malaysia (myNEF), giải thưởng vinh danh những công ty khởi nghiệp có các hoạt động ứng dụng tư duy, công nghệ đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc và các hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo nổi bật trong khu vực Đông Nam Á. 

"Kể từ năm đầu tiên tổ chức 2015, hơn 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Đông Nam Á đã vinh dự được công nhận hàng đầu quốc gia hoặc khu vực thông qua giải đề cử. Tổng trị giải thưởng mà những doanh nghiệp/ tổ chức chiến thắng Rice Bowl 2018 đã nhận được lên đến 1,091 tỉ USD" - tổ chức này cho biết.

Với mục tiêu mang startup Việt Nam đến với các cơ hội phát triển trong khu vực và toàn thế giới, Văn phòng Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Đề án 844 - ISEV) thuộc Bộ Khoa học Công nghệ đã chính thức trở thành Đại sứ tại Việt Nam của RBSA trong năm 2018 và tiến đến tiếp tục hành trình này vào năm 2019.

Các startup/cá nhân xuất sắc sẽ tranh tài tại 13 hạng mục tại RBSA.

Kết quả năm 2018 cho thấy, Việt Nam có 13 Startup và 7 nhà sáng lập đã nhận được đề cử của giải thưởng. WeFit - Ứng dụng Fitness vinh dự đạt giải Startup của năm trong của giải tại khu vực Việt Nam;  Linh Phạm - nhà sáng lập LOGIVAN, startup ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp tìm kiếm và quản lý xe tải online đã được Asean Rice Bowl Startup Awards bình chọn là Founder of the year - Người sáng lập của năm 2018. 

Đặc biệt, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác trong toàn khu vực ASEAN, Abivin, startup chuyên cung cấp giải pháp tối ưu hóa logistics cho doanh nghiệp, đã giành “giải Startup Logistics và Chuỗi cung ứng tốt nhất” ở RBSA.

Abivin trước đó còn được biết đến là Quán quân Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM 2018 - sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam, do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, với tổng giá trị quan tâm đầu tư lên đến 7,86 triệu USD trong khuôn khổ sự kiện năm 2018 vừa qua.

Theo thể lệ, các startup/cá nhân xuất sắc sẽ tranh tài tại 13 hạng mục tại RBSA. Trong đó, bên cạnh hạng mục quan trọng nhất là Startup của năm, còn có các hạng mục: Startup mới xuất sắc nhất; Startup IoT xuất sắc nhất; Startup về Công nghệ Nông nghiệp - Thực phẩm xuất sắc nhất; Startup Fintech xuất sắc nhất;

Startup AI/ Máy Học xuất sắc nhất; Startup về Thương mại điện tử và Chuỗi cung ứng xuất sắc nhất; Startup có ảnh hưởng xã hội; Chương trình ươm tạo hoặc tăng tốc khởi nghiệp xuất sắc nhất; Nhà đầu tư của năm; Nhà sáng lập của năm; Không gian làm việc chung xuất sắc nhất.

Lễ trao giải chung kết toàn khu vực dự kiến diễn ra vào tháng 1/2020 tại Kuala Lumpua. Người thắng cuộc trong các hạng mục giải thưởng sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài trong chương trình giải thưởng Rice Bowl Startup Awards 2019 của toàn khu vực ASEAN.

Hiện tại, giải thưởng Rice Bowl Startup Awards 2019 đã mở đơn nhận đề cử, chính thức được tổ chức thành 4 vòng. Vòng 1, từ ngày 15/7 – 25/7/2019: Mở đơn tiếp nhận đề cử, các startup Việt Đăng ký tại địa chỉ .

Các vòng tiếp theo bao gồm: Vòng 2 (25/7 – 27/7/2019) - Đại sứ của chương trình chọn lọc Top 10 chung cuộc cho từng hạng mục; Vòng 3 (5/9 – 18/9/2019) - Bình chọn công khai vòng Quốc gia; Vòng 4 (4/11 - 4/12/2019) - Bình chọn công khai vòng khu vực. 

 

Nguyễn Tuân
Từ khóa: Startup Rice Bowl Startup Awards RBSA Đề án 844

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !