'Sinh vật ngoài hành tinh' sống trên Trái Đất gương mặt vô cùng đáng sợ

Loài côn trùng nhỏ bé sở hữu hình thù kỳ dị, có dáng vẻ cầu kỳ, độc đáo nổi bật bởi sự khác biệt mỗi nơi chúng đặt chân đến.
'Sinh vật ngoài hành tinh' sống trên Trái Đất gương mặt vô cùng đáng sợ
Mô hình 'sinh vật ngoài hành tinh' giống ve sầu ở Brazil

Loài côn trùng Treehopper Brazil tên khoa học Bocydium globulare thuộc họ côn trùng Membracidaev, khá giống ve sầu, sống trong rừng nhiệt đới. Chúng có kích thước chỉ vài milimet, sống cả ngày để gặm lá trên ngọn cây nhưng sở hữu ngoại hình khác lạ khiến nhiều người liên tưởng đến một loại sinh vật ngoài hành tinh đang sống trên Trái đất.

Bocydium globulare kỳ lạ, loài côn trùng nhỏ bé, đơn độc này trông giống như một thứ gì đó trong phim khoa học viễn tưởng, phim kinh dị. Nó có chiếc mũ đội đầu, tạo thành từ bốn quả cầu siêu nhỏ có nhiều lông bao phủ.

Đặc điểm giống máy bay trực thăng này gây hoang mang cho các nhà khoa học vì đây là cấu trúc độc đáo nhất từng có ở một loài côn trùng bình thường.

'Sinh vật ngoài hành tinh' sống trên Trái Đất gương mặt vô cùng đáng sợ

Cấu tạo này khiến nhiều người lầm tưởng cho rằng chúng có liên quan đến mục đích cảm giác, tìm đường tránh kẻ thù. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa giải thích được những quả bóng kỳ lạ này có tác dụng gì.

Một số nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng cấu trúc hình cầu bảo vệ Treehopper Brazil khỏi kẻ săn mồi trong tự nhiên muốn tìm cách tấn công ăn thịt chúng.

Trong khi đó, những người khác lý giải rằng vật trang trí trên đầu kỳ quái đã tiến hóa, giống với hình dáng của một loại nấm ký sinh có tên là Ophiocordyceps simpleis. Sau này nó sẽ chiếm lấy tâm trí và cơ thể của kiến, biến chúng thành thây ma. Sau khi chết đi nó lại trở thành môi trường để nấm tiếp tục phát triển.

Có hơn 3000 loài Treehoppers và chúng sinh sống ở mọi lục địa, ngoại trừ Nam Cực vì quá lạnh nhưng biến thể Brazil là loài duy nhất có chiếc mũ đội đầu giống sinh vật đến từ hành tinh khác.

'Sinh vật ngoài hành tinh' sống trên Trái Đất gương mặt vô cùng đáng sợ
'Sinh vật ngoài hành tinh' sống trên Trái Đất giống ve sầu nhưng thêm chiếc mũ đội đầu

Dù mang dáng vẻ như đến từ thế giới khác, rầy là một loài côn trùng nhỏ hoàn toàn bình thường dành cả ngày để tìm kiếm thức ăn và nhân giống phát triển loài.

Những loài côn trùng này khá vô hại bởi chúng không tấn công hay có những tuyến độc gây ảnh hưởng cho con người.

Nhà điêu khắc khoa học huyền thoại Alfred Keller từng tạo ra một mô hình làm thủ công về loài côn trùng này. Những bức ảnh của ông được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cá voi thúc vào thuyền ngoài khơi Argentina và kết quả bất ngờ

Con cá voi dài hơn 15 mét tò mò huých chiếc thuyền của người phụ nữ trong một cuộc chạm trán hiếm hoi ngoài khơi bờ biển Argentina.

Cây cà chua bi 'khủng' giúp người làm vườn thu được 839 quả

Người làm vườn ở Anh thu hoạch được 839 quả từ một cây cà chua bi.

Người đàn ông chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày suốt 12 năm qua

Một người đàn ông đến từ Nhật Bản tiết lộ rằng anh chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày trong những năm qua để rèn luyện trí óc và cơ thể.

Loài hoa đẹp hiếm có chỉ tồn tại ở hai địa điểm trên thế giới

Cây hoa trà đỏ chính là loài hoa đẹp hiếm nhất thế giới vì nó chỉ mọc ở hai địa điểm trên thế giới là Anh và New Zealand.

Chóng mặt với tàu lượn siêu tốc 'khủng' nhất thế giới với 240km/h, người chơi phải đeo kính an toàn

Tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới đạt vận tốc tối đa 240 km/h thách thức bất cứ ai đam mê mạo hiểm.

Bí ẩn về vết cắt thẳng tắp chia đôi tảng đá nghìn năm tuổi

Từ khi phát hiện vào thế kỷ 19, vết cắt thẳng đến khó tin của tảng đá Al Naslaa ở Arab Saudi khiến các nhà khoa học đau đầu tìm lời giải.

Nhảy dây bằng mái tóc siêu dài, cô gái trẻ lập kỷ lục thế giới

Cô gái trẻ đến từ Bờ Biển Ngà lập kỷ lục thế giới khi thực hiện động tác nhảy dây bằng chính mái tóc siêu dài của mình.

Kinh dị đám tóc màu đen 'mọc ra' từ ngôi mộ 100 tuổi

Người đàn ông California kinh hãi khi phát hiện ra một đám tóc màu đen thò ra từ ngôi mộ 100 năm tuổi.

Khiếp sợ vì ăn trúng bánh mỳ kẹp thịt chứa 'ngón tay người'

Người phụ nữ Bolivia đang ăn chiếc bánh mỳ kẹp thịt thì ăn phải thứ gì đó cứng như xương, giống hệt ngón tay người khiến cô vô cùng khiếp sợ.

Cá voi thúc vào thuyền ngoài khơi Argentina và kết quả bất ngờ

Vật thể lạ tấn công sao Mộc gây ra tia sáng quan sát được từ Trái Đất

Đây là khoảnh khắc ấn tượng mà các nhà thiên văn nghiệp dư nhìn thấy một vật thể bí ẩn đâm vào Sao Mộc.