'Sinh vật ngoài hành tinh' sống trên Trái Đất gương mặt vô cùng đáng sợ

Loài côn trùng nhỏ bé sở hữu hình thù kỳ dị, có dáng vẻ cầu kỳ, độc đáo nổi bật bởi sự khác biệt mỗi nơi chúng đặt chân đến.

'Sinh vật ngoài hành tinh' sống trên Trái Đất gương mặt vô cùng đáng sợ
Mô hình 'sinh vật ngoài hành tinh' giống ve sầu ở Brazil

Loài côn trùng Treehopper Brazil tên khoa học Bocydium globulare thuộc họ côn trùng Membracidaev, khá giống ve sầu, sống trong rừng nhiệt đới. Chúng có kích thước chỉ vài milimet, sống cả ngày để gặm lá trên ngọn cây nhưng sở hữu ngoại hình khác lạ khiến nhiều người liên tưởng đến một loại sinh vật ngoài hành tinh đang sống trên Trái đất.

Bocydium globulare kỳ lạ, loài côn trùng nhỏ bé, đơn độc này trông giống như một thứ gì đó trong phim khoa học viễn tưởng, phim kinh dị. Nó có chiếc mũ đội đầu, tạo thành từ bốn quả cầu siêu nhỏ có nhiều lông bao phủ.

Đặc điểm giống máy bay trực thăng này gây hoang mang cho các nhà khoa học vì đây là cấu trúc độc đáo nhất từng có ở một loài côn trùng bình thường.

'Sinh vật ngoài hành tinh' sống trên Trái Đất gương mặt vô cùng đáng sợ

Cấu tạo này khiến nhiều người lầm tưởng cho rằng chúng có liên quan đến mục đích cảm giác, tìm đường tránh kẻ thù. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa giải thích được những quả bóng kỳ lạ này có tác dụng gì.

Một số nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng cấu trúc hình cầu bảo vệ Treehopper Brazil khỏi kẻ săn mồi trong tự nhiên muốn tìm cách tấn công ăn thịt chúng.

Trong khi đó, những người khác lý giải rằng vật trang trí trên đầu kỳ quái đã tiến hóa, giống với hình dáng của một loại nấm ký sinh có tên là Ophiocordyceps simpleis. Sau này nó sẽ chiếm lấy tâm trí và cơ thể của kiến, biến chúng thành thây ma. Sau khi chết đi nó lại trở thành môi trường để nấm tiếp tục phát triển.

Có hơn 3000 loài Treehoppers và chúng sinh sống ở mọi lục địa, ngoại trừ Nam Cực vì quá lạnh nhưng biến thể Brazil là loài duy nhất có chiếc mũ đội đầu giống sinh vật đến từ hành tinh khác.

'Sinh vật ngoài hành tinh' sống trên Trái Đất gương mặt vô cùng đáng sợ
'Sinh vật ngoài hành tinh' sống trên Trái Đất giống ve sầu nhưng thêm chiếc mũ đội đầu

Dù mang dáng vẻ như đến từ thế giới khác, rầy là một loài côn trùng nhỏ hoàn toàn bình thường dành cả ngày để tìm kiếm thức ăn và nhân giống phát triển loài.

Những loài côn trùng này khá vô hại bởi chúng không tấn công hay có những tuyến độc gây ảnh hưởng cho con người.

Nhà điêu khắc khoa học huyền thoại Alfred Keller từng tạo ra một mô hình làm thủ công về loài côn trùng này. Những bức ảnh của ông được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cá voi thúc vào thuyền ngoài khơi Argentina và kết quả bất ngờ

Con cá voi dài hơn 15 mét tò mò huých chiếc thuyền của người phụ nữ trong một cuộc chạm trán hiếm hoi ngoài khơi bờ biển Argentina.

Kinh ngạc xem những thiết kế căn cứ trên sao Hỏa trong tương lai

Một số công ty từ các quốc gia trên thế giới đã chia sẻ các thiết kế tương lai về căn cứ của con người trên sao Hỏa.

Màn trình diễn chim cánh cụt đi bộ nổi tiếng ở Nhật Bản

Đàn chim cánh cụt đi bộ trên tuyết ở khu vực Hokkaido là khoảnh khắc tuyệt vời mà khách du lịch chờ đợi mỗi khi đến tham quan tại đây.

NASA nghiên cứu phản ứng của con người về người ngoài hành tinh

NASA mời 24 nhà thần học nghiên cứu phản ứng của con người trên Trái Đất khi biết thông tin về việc có người ngoài hành tinh.

Cá hồng mặt hung dữ, biết 'đi bộ' lần đầu tiên phát hiện ở Australia sau 2 thập kỷ

Một con cá màu hồng quý hiếm được phát hiện ngoài khơi bờ biển ở Tasmania, Australia sau 22 năm.

Đặt mua món hàng hơn 31 triệu, người đàn ông nhận được kết quả bất ngờ

Người đàn ông đặt hàng điện thoại trị giá hơn 31 triệu đồng nhưng chỉ nhận được thanh socola bọc trong giấy vệ sinh.

10 khám phá mới đáng kinh ngạc trong năm 2021

Những phát hiện hiếm có ở những nơi không ai ngờ đến hay các cuộc khai quật tìm ra đồ cổ quý báu mang nhiều ý nghĩa trong năm 2021.

Khỉ quây quần bên đống lửa trong phong tục đông chí kỳ lạ

Những chú khỉ tại một vườn thú ở tỉnh Aichi, miền trung Nhật Bản tụ lại bên đống lửa như một phong tục truyền thống vào đông chí.

Gấu trúc khổng lồ loay hoay tìm cách vượt tường ở vườn thú Trung Quốc

Một con gấu trúc khổng lồ đã vượt qua bức tường cao khoảng 1,8 mét và tìm cách trốn khỏi vườn thú Bắc Kinh.

Ăn nhiều xoài bị hỏng, vẹt say xỉn đi lại loạng choạng

Những con vẹt cánh đỏ ở Australia có hành động kỳ lạ, say xỉn sau khi ăn quá nhiều xoài bị hỏng.

Cô chủ bạo chi hơn 15.000 USD tổ chức sinh nhật xa hoa cho thú cưng gây tranh cãi

Cộng đồng mạng tranh cãi việc cô gái ở Trung Quốc chi hơn 15.000 USD để tổ chức sinh nhật xa hoa cho thú cưng.