Rùa mình đầy gai nhọn tựa khủng long thời tiền sử được phát hiện ở Mỹ

Thoạt nhìn giống cá thể khủng long nhưng chính xác là một con rùa nặng khoảng 45 kg.
Rùa mình đầy gai nhọn tựa khủng long thời tiền sử được phát hiện ở Mỹ
Rùa mình đầy gai nhọn tựa khủng long thời tiền sử phát hiện ở Mỹ

Các nhà nghiên cứu mới đây đã phát hiện cá thể rùa cá sấu hiếm gặp gần khu vực Gainesville, Florida, Mỹ.

Được mệnh danh là quái vật rùa cá sấu, một loài mới, có tên khoa học là Macrochelys suwanniensis mà các nhà khoa học mô tả vào năm 2014.

Các chuyên gia đã đặt bẫy và phát hiện ra hai cá thể đực và một cá thể cái. Con nặng nhất lên tới 45 kg, mình đầy gai nhọn.

Rùa mình đầy gai nhọn tựa khủng long thời tiền sử được phát hiện ở Mỹ
Các chuyên gia phát hiện ra ba cá thể rùa cá sấu ở Florida, Mỹ

Được biết, họ phát hiện những con rùa ở dòng nước đen, nơi có năng suất sinh học thấp, vì vậy việc tìm thấy rùa trong khu vực suối nhỏ như vậy là trường hợp hi hữu.

Những con rùa này được ước tính khoảng từ 40 đến 80 tuổi. Ủy ban Bảo tồn cá và động vật hoang Florida đang làm việc với các nhà nghiên cứu ở Florida và Georgia để thu thập tài liệu về loài rùa đang có nguy cơ bị đe dọa tuyệt chủng.

Sau khi chụp ảnh và thu thập dữ liệu, họ đã thả những con rùa trở về môi trường sống tự nhiên. Theo National Geographic, rùa cá sấu được coi là khủng long trong thế giới rùa, là một trong những loài rùa nước ngọt lớn nhất thế giới, ngoại hình đáng sợ được ví như phiên bản hiện đại của loài khủng long thời xa xưa.

Loài rùa này phân bố chủ yếu ở vùng bắc Mỹ, xuất hiện nhiều ở các vùng nước miền Nam Hoa Kỳ. Có đầu to, bộ hàm cực khỏe, và gờ sắc nhọn, rùa cá sấu sở hữu lực cắn khủng có thể cắn vỡ mai của nhiều loại rùa khác. Rùa cá sấu sở hữu vỏ đầy gai nhọn, đuôi dày có vảy. Con đực trưởng thành có thể nặng đến 100 kg.

Số lượng rùa đã giảm trong những năm gần đây vì việc khai thác không kiểm soát và mất môi trường sống. Do vậy cần có những biện pháp thiết thực để bảo tồn loài rùa để nhiều thế hệ sau này vẫn có cơ hội chứng kiến loài sinh vật kỳ lạ này.

Sự thật về việc nhuộm lông mèo bằng nghệ ở Thái Lan

Một người phụ nữ ở Thái Lan đã chữa nấm cho mèo bằng bột nghệ nhưng kết quả nhận được quá bất ngờ vì lông mèo chuyển từ màu trắng thành màu vàng như nghệ.

rùa

Kinh ngạc chiêm ngưỡng 'tấm thảm' trên sàn gỗ

Người nghệ sĩ khéo léo điêu khắc tạo ra tấm thảm đẹp mắt ngay trên sàn gỗ khiến ai nhìn cũng trầm trồ khen ngợi.

Phát hiện sinh vật khổng lồ nằm chình ình trên biển ai nhìn cũng khiếp sợ

Sên biển lớn nhất thế giới trông giống như sinh vật đến từ hành tinh khác phát hiện trên bờ biển California.

Dị nhân sở hữu bộ móng tay dài gần 1 mét

Người phụ nữ 38 tuổi sở hữu bộ móng tay dài nhất thế giới với tổng chiều dài gần 1 mét.

Điều gì xảy ra khi núi Phú Sĩ không có tuyết rơi?

Núi Phú Sĩ vốn là ngọn núi lửa đang ngủ say mang biểu tượng của nước Nhật, trong tháng 12 năm nay, nơi đây không có tuyết rơi như mọi năm.

Giải cứu con hươu kẹt trên sông băng lạnh giá

Các nhân viên cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt để giải cứu con hươu bị mắc kẹt trên sông băng đông cứng.

Chiêm ngưỡng 10 thành phố nghệ thuật nhất trên thế giới

Những thành phố với nhiều địa điểm nghệ thuật đẹp mắt dễ dàng cho bạn một bức ảnh đẹp dù đứng ở bất cứ góc nào.

Bằng chứng về những lần tình cờ khó tin nhưng có thực

Những phát hiện về sự tình cờ đôi khi khiến con người cảm thấy cuộc sống thêm thú vị.

Giật thót tim với khoảnh khắc chuột túi lao ra đá tung người

Video ghi lại khoảng khắc con chuột túi đột nhập khu dân cư ở Australia và tung cú đấm mạnh mẽ vào người đàn ông đang bảo vệ những người con.

Lạ mắt với kiến trúc độc đáo của căn nhà gỗ 13 tầng ở Nga

Căn nhà gỗ kỳ lạ ở miền bắc nước Nga từng gây chú ý khi trở thành căn nhà gỗ cao nhất thế giới.

Chuyện chưa kể về cây cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu của du lịch Việt Nam

World Travel Awards 2020 vinh danh Cầu Vàng là “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới”.