Rùa mình đầy gai nhọn tựa khủng long thời tiền sử được phát hiện ở Mỹ

Thoạt nhìn giống cá thể khủng long nhưng chính xác là một con rùa nặng khoảng 45 kg.
Rùa mình đầy gai nhọn tựa khủng long thời tiền sử được phát hiện ở Mỹ
Rùa mình đầy gai nhọn tựa khủng long thời tiền sử phát hiện ở Mỹ

Các nhà nghiên cứu mới đây đã phát hiện cá thể rùa cá sấu hiếm gặp gần khu vực Gainesville, Florida, Mỹ.

Được mệnh danh là quái vật rùa cá sấu, một loài mới, có tên khoa học là Macrochelys suwanniensis mà các nhà khoa học mô tả vào năm 2014.

Các chuyên gia đã đặt bẫy và phát hiện ra hai cá thể đực và một cá thể cái. Con nặng nhất lên tới 45 kg, mình đầy gai nhọn.

Rùa mình đầy gai nhọn tựa khủng long thời tiền sử được phát hiện ở Mỹ
Các chuyên gia phát hiện ra ba cá thể rùa cá sấu ở Florida, Mỹ

Được biết, họ phát hiện những con rùa ở dòng nước đen, nơi có năng suất sinh học thấp, vì vậy việc tìm thấy rùa trong khu vực suối nhỏ như vậy là trường hợp hi hữu.

Những con rùa này được ước tính khoảng từ 40 đến 80 tuổi. Ủy ban Bảo tồn cá và động vật hoang Florida đang làm việc với các nhà nghiên cứu ở Florida và Georgia để thu thập tài liệu về loài rùa đang có nguy cơ bị đe dọa tuyệt chủng.

Sau khi chụp ảnh và thu thập dữ liệu, họ đã thả những con rùa trở về môi trường sống tự nhiên. Theo National Geographic, rùa cá sấu được coi là khủng long trong thế giới rùa, là một trong những loài rùa nước ngọt lớn nhất thế giới, ngoại hình đáng sợ được ví như phiên bản hiện đại của loài khủng long thời xa xưa.

Loài rùa này phân bố chủ yếu ở vùng bắc Mỹ, xuất hiện nhiều ở các vùng nước miền Nam Hoa Kỳ. Có đầu to, bộ hàm cực khỏe, và gờ sắc nhọn, rùa cá sấu sở hữu lực cắn khủng có thể cắn vỡ mai của nhiều loại rùa khác. Rùa cá sấu sở hữu vỏ đầy gai nhọn, đuôi dày có vảy. Con đực trưởng thành có thể nặng đến 100 kg.

Số lượng rùa đã giảm trong những năm gần đây vì việc khai thác không kiểm soát và mất môi trường sống. Do vậy cần có những biện pháp thiết thực để bảo tồn loài rùa để nhiều thế hệ sau này vẫn có cơ hội chứng kiến loài sinh vật kỳ lạ này.

Sự thật về việc nhuộm lông mèo bằng nghệ ở Thái Lan

Một người phụ nữ ở Thái Lan đã chữa nấm cho mèo bằng bột nghệ nhưng kết quả nhận được quá bất ngờ vì lông mèo chuyển từ màu trắng thành màu vàng như nghệ.

rùa

Cây cầu bậc thang cheo leo giữa hai hẻm núi Na Uy

Thiết kế độc đáo của cây cầu mới bắc qua hẻm núi bên dưới là dòng nước chảy xiết tạo cảm giác như đang lơ lửng trên không 'có một không hai' ở Na Uy.

Hi hữu: Bé gái sinh ra có nội tạng bên ngoài cơ thể

Bé Laurel Phizaclea sinh ra đã có một khối nội tạng lồi ra ngoài cơ thể.

Kỷ lục Guiness thú vị: Xe bán kem chạy điện nhanh nhất thế giới

Một huyền thoại về phá kỷ lục Guiness mới đây đã ghi danh chiếc xe kem chạy điện nhanh nhất thế giới.

Vụ trộm 'dở khóc dở cười' trong bữa tiệc cưới ngoài trời ở Mỹ

Cặp đôi ở Michigan, Mỹ đã tổ chức đám cưới ở ngoài trời và trong lúc sơ hở, kẻ trộm lẻn vào đánh cắp tất cả quà cưới của họ.

Video cận cảnh quá trình cá voi trắng sinh con trong thủy cung gây bão

Video ghi lại quá trính sinh nở của cá voi beluga sinh con tại Thủy cung Shedd ở Chicago, Mỹ gây sốt mạng xã hội.

Hổ 'khôn lỏi' tiếp cận ăn trộm đồ của người đi câu ở Nga

Một con hổ đã rình lúc người dân không để ý đã lẻn tới ăn trộm đồ.

Thử đi bộ trên con đường dốc nhất thế giới

Thay vì rải nhựa như các con đường khác, người ta phải đổ bê tông trên đường Baldwin được mệnh danh là dốc nhất thế giới.

10 địa điểm ngắm cầu vồng nhiều nhất, đẹp nhất thế giới

Còn gì tuyệt vời khi được ngắm những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại các địa điểm lý tưởng nhất trên thế giới

Đáng sợ nhưng thú vị, nhà để xe 'ma' hút khách ở Nhật Bản

Nhà ma là một loại hình giải trí được yêu thích ở Nhật Bản. Mới đây, đất nước mặt trời mọc còn cho ra đời một căn nhà ma đặc biệt hơn, đó là nhà rửa xe theo trường phái 'xác sống'.

Choáng với kỷ lục: Hít một hơi, giải xong 5 khối rubik

Người đàn ông Ấn Độ lập kỷ lục Guiness khi giải được khối rubik dưới nước chỉ trong một hơi thở.